19 ส.ค. 2021 เวลา 03:45 • ท่องเที่ยว
พายเรือคายัคที่แคนาดาดูวิวกันค่ะ 🇨🇦🛶🚣‍♀️
ทำไมตอนจบกลายเป็นพายเรือยาวพิจิตร ?! แวะอ่านได้ค่ะ 🙄
แคนาดามีทะเลสาปเยอะแยะมากมาย แต่ละที่ก็สวยงามแตกต่างกันไป ที่นี่เป็นอีกที่ที่มีความสวยงาม แถมมีบริการเรือให้เช่าพายไปรอบ ๆ ทะเลสาปด้วย
ที่ที่ป๋อมกำลังพูดถึงก็คือทะเลสาปแคมเมอร์รอน (Cameron lake) ในอุทยานแห่งชาติวอเตอร์ตัน (Waterton National park) ประเทศแคนาดาค่ะ
เนื่องจากแวะไปหาน้องเมื่อครั้งก่อน แฟนน้องและน้องเลยชวนไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาตินี้ค่ะ ก่อนจะเข้ามาในอุทยานแห่งชาติ ต้องจ่ายตังค์ก่อนะคะ ไม่ใช่ขับเข้ามาดื้อ ๆ โดนปรับได้ค่ะ
ขับมาถึงส่วนของทะเลสาปก็จอดรถที่ลานจอด เดินมา 2 ลมหายใจนกกระจอก ก็ถึงทะเลสาปแล้วค่ะ 🤣 คือมันไม่ไกลไง ถ้าไกลเดินเยอะ หอบเหนื่อยต้องรีบแวะวัดออกซิเจนนะ ! https://raka.is/r/1Rlw ช่วงโควิดมีติดไว้ก็ดี วัดออกซิเจนดูว่าปอดสูดออกซิเจนไปได้แค่ไหน จะได้ไหวตัวทันก่อนไม่มีออกซิเจนเหลือ ถ้าต่ำกว่า 95 นี่รีบเลยไปหาหมอ !
อ่ะอันนี้เดินไม่ไกลไม่ต้องวัดออกซิเจน แค่ 2 ลมหายใจนกกระจอก 🤣 แฟนของน้องเห็นน้ำนิ่ง (ไหลลึกมั้ยอันนั้นไม่รู้) แดดไม่เป็นเสียงปืน (เปรี้ยง !) ถือเป็นโอกาสอันเหมาะ ควรที่จะเสียเงินเช่าเรือคายัคพายกัน ให้เงินเราได้โบยบินขับเคลื่อนโลกนี้ต่อไป
เดินเข้าไปที่อาคารเล็ก ๆ ติดต่อ เช่าเรือ ค่าเช่า
1 คน เรือ 1 ลำ/1 ชม. ราคา $35 (800 กว่าบาท)
สองคนเรือ 1 ลำ/1 ชม. ราคา $40 (1000 บาท)
ถ้ามัวแต่เอ้อระเหยลอยชาย พายเรือกินลมชมวิวจนลืมดูนาฬิกา พายเรือกลับมาไม่ทันเวลาที่กำหนดไว้ ก็ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ถ้าเกินเค้าจะคิดเวลาเกินมาเป็น 15 นาที 15 นาทีละ $8 (200 บาท) ถ้าเกินมา ครึ่งชม. ก็ $8x2 = $16
ราคาเชคได้ที่นี่ค่ะ มีบวกราคาเด็กด้วยนะ
วันที่ป๋อมไปป๋อมก็มองนาฬิกาตลอด แต่พอพายไป พายไปมันก็เริ่มไกลจากฝั่งขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งนาฬิกาไว้ว่าเราจะเริ่มพายกลับตอนเราเหลือเวลา 20 นาที โอ้โห ! ขาไปสนุกสนานชิว ชมวิวเพลิน ขากลับ😱 เหมือนแข่งพายเรือยาวพิจิตร !🚣‍♀️🚣‍♀️🚣‍♀️
มาและครับพ่อแม่พี่น้อง ! พ่อแม่พี่น้อง ! จ้ำเข้าไป ! จ้ำเข้าไป ! อะสูสีดู๋ดี๋ อะสูสีดู๋ดี๋ ! จ้ำเข้าไป ! พายเข้าไป ! เอ้า ฮึด ๆ ๆ ๆ ๆ
บอกตัวเองกรูไม่อยากจ่ายเพิ่ม $8 ค่ะ🙄🤣
สรุปเข้าเส้นชัยในเวลาที่กำหนด หอบแฮ่ก ๆ แวะซื้อยานวดคอบ่าไหล่แป๊บ https://raka.is/r/ko01
ไม่ก็ไปโยคะกับครูลาล่านางน่ารักมากค่ะ
ไปแล้วเดี๋ยวบทความนี้จะยาว 5 กิโล ตอนนี้ 4.8 โลละ😱😓
ฝากยูทูปป๋อมด้วยนะคะ 😊
โฆษณา