19 ส.ค. 2021 เวลา 06:38 • ความคิดเห็น
เราคนนึงที่เป็นสายออกกำลังกายแต่ชอบกินของหวานค่ะ​ แต่หลังๆเมื่อได้ศึกษานิวทริชั่นก็รู้ว่าเรากินน้ำตาลเกินทุกวันค่ะ​ ยากนะคะ​สินค้าของกินที่ขายตามร้านสะดวกซื้อจริงๆแค่อย่างเดียวก็เต็มที่แล้วสำหรับน้ำตาลต่อวัน
แต่เราก็คนนึงค่ะที่ชอบกินของหวาน​ โกโก้​ ชานมไข่มุก​ ชาเย็น​ กินทุกวันค่ะ​ เครปเค้กนี่ชอบมาก​ พวกฝรั่งเค้าเรียกพวก​ sweet tooth พวกที่ชอบอมรสหวาน​ แต่สิ่งที่้เราพยายามทำคือ​ หวานน้อยค่ะ​ หวานน้อยหรือหวานน้อยมากๆ​ ค่อยๆ​ลดลงมาเรื่อยๆ​ค่ะ​ ไม่ใช่ว่าตัดออกทีเดียว​ อวกจริงๆค่ะ​ อย่างเราโกโก้ก็สั่งหวานน้อย​ จน​ไม่ใส่น้ำตาล​ จนไม่ใส่อะไรยกเว้นนมสด​ จนคนอื่นกินไม่ได้ค่ะ​ แต่เรากินได้​ 55555​ แม้แต่ช็อคโกแล็ตเคยกินแบบ​ 40% ก็อัพเรื่อยๆ​ เป็น​ 60% 80% 90% และสุดท้ายก็กิน​ 99% ได้แล้วค่ะ ตอนนี้พอกลับไปกินนมหรือพวกขนมในร้านสะดวกซื้อเรารับรู้ถึงน้ำตาลในนั้นทันทีค่ะ​ ลิ้นเรามันจะปรับและปฏิเสธของหวานไปเอง​ ถึงแม้จะกินของหวานแต่มันไม่หวานค่ะ​ 55555​ ยกเว้นเครปเค้กนานๆจะกินที แล้วก็อีกอย่างบางวันกินหวานขึ้นมาหน่อยก็เพื่อเตรียมพลังงานว่าวันนั้นจะออกกำลังกายหนัก​ๆ​ จะได้ไม่หน้ามืดหรือมึนหัวค่ะ​ ✌️ ดังนั้นค่อยๆปรับนะคะ​อย่าตัดเลย อวกแตกอย่างว่านั่นแหละค่ะ​
โฆษณา