19 ส.ค. 2021 เวลา 10:27 • ความคิดเห็น
ดอกไม้🌱🌿
ผมก็ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่หรอกนะครับ กับคำที่เปรียบเปรยอะไรนี่
แต่ผมมองว่าการที่เราจะจีบหรือรักใครสักคน คงเปรียบได้กับการเริ่มปลูกต้นไม้มั้งครับ อย่างแรกเลยคงเป็นการเลือกหาเมล็ดพันธุ์ตามที่เราชอบหที่ต้องปลูก
พอเราเริ่มปลูกก็คงเหมือนกับการเริ่มจีบ อะไรประมาณนี้มั้งครับ กว่าที่ต้นไม้จะโตได้สักต้นแน่นอนว่ามันต้องใช้ทั้งความเข้าใจ อดทน และหมั่นดูแลใส่ใจเป็นพิเศษ ตั้งแต่การเตรียมดินไปจนถึงการรดน้ำ ที่เหลือก็ปล่อยให้เวลาได้ทำหน้าที่ของมัน
ในแง่ของความรัก ก็เช่นกันนะครับ หากเรานั้นไม่มีความพร้อม เวลา หรือแม้กระทั่งความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆนี้ ผมว่ามันคงไม่เป็นผลดีต่อความสัมพันธ์สักเท่าไหร่
แต่สำหรับบางคนแล้ว คำว่าพยายามอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ ทำให้ดอกไม้ที่ชื่อว่าความรักนี้ งอกงามออกมาได้เชยชม เพราะไม่ใช่ทุกคนที่พยามแล้วจะได้ทุกอย่าง เราต้องยอมรับแล้วทำความเข้าใจนะครับว่า อะไรที่ไม่ใช่มันก็คือไม่ใช่อยู่ดี แล้วมันมักจะมีอีก "หนึ่งคำถาม" ตามมาเสมอ
คำว่าเราจะได้อะไรละ? 🤔 ถ้าถามผมตรงๆ ผมคงตอบว่า ได้ทำไงครับ!! ได้ลองทำ และ ผมเชื่อเหลือเกินว่า การที่ได้ทำในสิ่งที่เรารัก หรือ ทำเพื่อคนที่เรารัก มันไม่มีความว่าสูญเปล่าหรอก หากคุณไม่ได้ดอกไม้ที่เรียกว่าความรักนั้นเป็นของรางวัล หรือ แม้กระทั่งดอกไม้ดอกนั้นจะไปโตในกระถางใบใหม่ของใครหลายคนตาม
ขอเพียงแค่ได้เฝ้ามองต้นไม้ที่เรานั้นปลูกด้วยความรัก เติบโตและแข็งแรง อยู่ในที่ของเราตรงนี้ ก็คงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หน้าประทับใจดีนะครับ
แต่อีกหลายคนก็คงอดทนรอไม่ไหว แล้วทิ้งมันไปเสียก่อน สิ่งนี้นี่หน้าเสียดายแทนเลยนะครับผมว่า
แต่ก็มีหลายคนที่ก้าวผ่านช่วงเวลาที่แสนยาวนานนี้มาได้ จนได้เชยชม กับดอกแห่งความงาม ที่เรียกว่า ความรัก ดอกนั้นมันช่างสง่างาม ยากเกินกว่าจินตนาการของผมจะบรรยายออกมาเป็นตัวหนังสือได้
ผมว่ามันเป็นเรื่องราวที่หน้าประทับใจอยู่พอสมควรเลยนะครับ ที่เราได้มีโอกาสได้เฝ้ามองเมล็ดพันธุ์ที่เราปลูกงอกงามจนกลายเป็นความรัก ได้เฝ้ามองการเติบโตของความสัมพันธ์ผ่านสายตาคู่นี้ของตัวเราเอง เคยได้ยิน
"วลีสุดคลาสสิคที่ว่ากันว่า"
หากเราชอบดอกไม้ดอกนั้นเราจะเด็ดมัน แต่หากเรา รัก มันเราจะดูแลมัน มั้ยละครับ
ผมว่าปล่อยให้มันงดงามอยู่บนต้นแบบนั้นแหละครับดีแล้ว ไอ่ดอกไม้ที่เรียกว่า ความรัก เนี่ย 🙂
โฆษณา