20 ส.ค. 2021 เวลา 01:46 • ไลฟ์สไตล์
ความสุข.. แปรผันตามขนาดของ ~หัวใจ 💜
ไม่มีใครจะรู้จักเราดีเท่าตัวเราเอง เคยสังเกตหัวใจของตัวเองกันไหมคะ..
คนหัวใจปิดกั้น.. ไม่มีพื้นที่ให้อะไรใหม่ ๆ เข้ามา เพราะเลือกจะมองแต่สิ่งที่อยากจะเห็น ชีวิตจึงแวดล้อมไปด้วยอะไรเดิม ๆ อยู่อย่างไรก็อย่างนั้น และบอกตัวเองเสมอว่า นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว
เจออะไรมากระทบหน่อยก็ยอมแพ้ง่าย ๆ อุปสรรคดูจะเป็นเรื่องใหญ่ไปซะหมด ไม่เอาแล้ว ไม่ทำแล้ว ยุ่งยาก แบบนี้ดีกว่า แล้วมานั่งเสียดายทีหลังทุกที ทั้ง ๆ ที่แค่พยายามอีกนิดเท่านั้นเอง แต่เพราะใจเล็ก ๆ จึงถอดใจง่าย ๆ และยังชอบโทษทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเสมอ
น่าเสียดายที่ใจปิดกั้น จึงมองไม่เห็น ไม่ได้ดึงศักยภาพที่แท้จริงออกมาใช้เลย เวลาเจอสิ่งเร้าอื่น ๆ มากระทบ ทุกข์จึงมากกว่าสุข
คนหัวใจกว้าง.. เปิดโอกาสให้ตัวเองได้สัมผัสสิ่งใหม่ ๆ หลากหลาย แม้แต่สิ่งที่ดูแล้วขัดตา แต่หากเปิดใจที่จะเรียนรู้ โลกรอบตัวใบเล็ก ๆ นี้ ดูเหมือนจะขยายใหญ่ขึ้น สนุกมากขึ้น แถมยังได้ไอเดียใหม่ ๆ จากสังคมแวดล้อมที่ต่างออกไป
อุปสรรคดูเหมือนเป็นความท้าทาย ยิ่งเหนื่อย ยิ่งยาก ยิ่งหาหนทาง ยิ่งสนุก ไม่ถอดใจยอมแพ้อะไรง่าย ๆ กล้าลงมือเสมอแม้จะยังไม่เห็นผลลัพธ์ชัดเจน แต่ด้วยความอีกนิด ๆ ปรับไปเรื่อย ๆ ข้อจำกัดที่ว่ายาก ก็ง่ายจะเป็นไปได้
จึงไม่แปลกใจที่คนหัวใจกว้างเหล่านี้ มักจะ “ชนะ” และก้าวไปข้างหน้าได้เสมอ
แม้ล้มเหลวแต่ไม่เคยล้มเลิก ขนาดของหัวใจจึงขยายใหญ่ขึ้นเมื่อผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้ สิ่งเร้าอื่น ๆ ที่มากระทบจึงดูเหมือนเป็นสิ่งท้าทาย
เพราะมองความกังวล ความทุกข์ เป็นแค่องค์ประกอบนึงเท่านั้น ก็แค่ฮึดสู้ เหมือนความสนุกครั้งใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นอีกแล้ว และสุขยิ่ง ๆ ขึ้นเมื่อผ่านแต่ละด่านมาได้
คนหัวใจกว้างชีวิตจึงมีสีสัน มีความสนุก เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและพลังชีวิตของนักสู้
หัวใจของคุณเป็นแบบไหนกันคะ 💜
โฆษณา