6 ก.ย. 2021 เวลา 00:30 • หนังสือ
สรุปหนังสือ "จงทิ้งสิ่งที่ดี เพื่อ สิ่งที่ดีที่สุด Essentialism"
แนวคิดบริหารเวลาแบบใหม่ ที่ช่วยให้คุณกำจัดสิ่งไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ก็ตาม
4
ผู้เขียน: Greg McKeown
สรุปโดย นักเรียน สรุปให้ รุ่นที่ 5 คุณ Pui​ Norsuwan
=====================
รับความรู้ดีๆ ที่จะคุ้มค่าและประหยัดเวลา
ในการอ่านหนังสือได้ทุกช่องทางดังนี้
Line ads : @saroophai
สมัครเข้ากลุ่มความรู้เฉพาะด้านเพื่อรายได้ที่ดีขึ้น
1. กลุ่มพนักงานที่มีเงินเดือนหลักแสน
2. กลุ่มอาชีพอิสระรายได้หลักล้านต่อปี
ติดต่อประชาสัมพันธ์ หรือ งานบรรยาย
Tel : 062-347-3884
9
หนังสือขายดีระดับโลกยอดขายทะลุหนึ่งล้านเล่ม- มีการรีวิวโดยคนมีชื่อเสียงในไทยมากมายส่งผลให้มีผู้อ่านชาวไทยเฝ้ารอฉบับภาษาไทยอย่างล้นหลาม- เป็นหนังสือเล่มแรกและเล่มเดียวที่แนะนำกระบวนการอย่างเป็นระบบในค้นหา "สิ่งที่สำคัญที่สุด" ซึ่งถ้าหาเจอ เราก็จะสามารถทิ้งสิ่งที่เหลือทั้งหมดไปได้ โดยที่ได้รับผลลัพธ์ดียิ่งกว่าเดิมไปอีก- ฉบับภาษาไทยเรียบเรียงให้อ่านเข้าใจง่าย ทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้อ่านในวงกว้างมากขึ้น
จงทิ้งสิ่งที่ดีเพื่อสิ่งที่ดีที่สุด Essentialism 1. วิธีคิด คนที่ยึดมั่นในสิ่งสำคัญมีวิธีคิดอย่างไร 2. สำรวจ เราจะแยกแยะสิ่งสำคัญไม่กี่อย่าง ออกจากสิ่งไม่สำคัญที่มีอยู่มากมายได้อย่างไร 3. กำจัด เราจะตัดสิ่งไม่สำคัญที่มีอยู่มากมายออกไปได้อย่างไร 4. ลงมือทำ เราจะทำให้การทำสิ่งสำคัญเป็นเรื่องง่ายได้อย่างไร
วิธีคิด - เลือก : อำนาจในการเลือกที่ไม่อาจถูกพรากไปได้ - แยกแยะ : ความไม่สำคัญของเกือบทุกสิ่ง - ได้อย่างเสียอย่าง : "ฉันจะเลือกอะไรระหว่างสองสิ่งนี้"
สำรวจ - ปลีกตัว : ผลพลอยได้จากการปลีกตัว - มอง : มองให้เห็นว่าอะไรสำคัญจริง ๆ - เล่น : นำความเป็นเด็กในตัวคุณกลับมา - นอน : ปกป้องสิ่งที่มีค่า - คัดเลือก : พลังของเงื่อนไขสุดเข้มข้น
กำจัด - ทำให้ชัดเจน : ตัดสินใจครั้งเดียวแทนการตัดสินใจพันครั้ง - กล้า : พลังของการปฏิเสธแบบนุ่มนวล - ถอนตัว : ชัยชนะครั้งใหญ่จากการยับยั้งความสูญเสีย - ตัดต่อ : ศิลปะที่ไม่มีใครมองเห็น - กำหนดขอบเขต : อิสรภาพแห่งการกำหนดขอบเขต
ลงมือทำ - กันชน : ข้อได้เปรียบที่ไม่ยุติธรรม - กำจัดอุปสรรคสำคัญ : สร้างผลลัพท์มากขึ้นด้วยการกำจัดอุปสรรค - ก้าวหน้า : พลังของความสำเร็จเล็กน้อย - ภาวะลื่นไหล : ความยอดเยี่ยมของกิจวัตร - จดจ่อ : อะไรคือสิ่งสำคัญในตอนนี้ - ยึดมั่น : คนที่ยึดมั่นในสิ่งสำคัญ
หลักคิดก็คือ โลกเรานี้ไม่ว่าจะเป็นวงการใดก็มีโอกาสและสิ่งดีๆ มากมายเกินกว่าเวลาและทรัพยากรที่เรามี คนประเภทสารัตถนิยม Essentialism ที่เชื่อว่ามีเพียงไม่กี่สิ่งที่สำคัญจริงๆ จึงยึดมั่นว่าควรทำในสิ่งสำคัญเท่านั้น เพราะเราไม่สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างได้หมด และเผลอคิดว่าทุกอย่างสำคัญเท่ากันหมด (นั่นเท่ากับว่าไม่มีสิ่งใดสำคัญเลย) จงเลือก ว่าคุณจะเป็นคนแบบไหน
โฆษณา