20 ส.ค. 2021 เวลา 08:47 • นิยาย เรื่องสั้น
ต้นแอปเปิ้ล 🍎
ผมเคย ได้ยิน มานะครับว่า การปลูกต้นแอปเปิ้ลกว่ามันจะให้ผลผลิตออกมาเต็มที่จริงๆ ก็ต้องใช้เวลา 7-8ปี เลยทีเดียว ถ้าเปรียบเทียบกับแตงโม หรือ สับปะรด ในบ้านเรานี่ ถือว่านานทีเดียวเลยนะครับ
แล้วถ้าหากเปรียบเทียบคนเราเป็นดั่งต้นไม้พวกนี้ละ แล้วให้ความสำเร็จ เป็นดั่งผลิต
งั้นเราลองมาคำนวณ เวลา ว่าชีวิตคนเราอายุเท่าไหร่กันแน่ สูตรการคำนวณเวลานี้ ผมไปอ่านเจอในหนังสือของ อาจารย์ คิมรันโด
(หนังสือเรื่อง เพราะเป็น วัยรุ่น จึงเจ็บปวด)
ถ้าเวลา 24 ชั่วโมง มีค่าเท่ากับ 1440 นาที ชีวิตคนเรามีอายุขัย 80 ปี จะมีค่าเท่ากับ 18 นาที อายุ10 ปี จึงมีค่าเท่ากับ 3ชั่วโมง พอใช้สูตรนี้แล้ว เราสามารถคำนวณเวลาชีวิตได้ทุกช่วงอายุ แต่ถ้าอายุขัยเฉลี่ยเพิ่มมากขึ้น อัตราการคำนวณเวลาอาจเปลี่ยนแปลงตามไปด้วยนะครับ 😁
งั้นตอนนี้ผมอายุ 24 ช่วงเวลาของผมคงประมาณ 7.12 นาที ดูเหมือนเริ่มจะสายแล้วนะครับ
ผมไม่รู้เหมือนกันนะครับว่า คำพูดของผมที่จะกล่าวต่อไปนี้มันจะดูเป็นเรื่องที่เข้าข้างตัวเองหรือเปล่า ?
แต่ผมก็ยังเชื่อเสมอ ว่าคนเราต่างมีช่วงเวลาของตัวเราเอง เพราะในช่วงชีวิตหนึ่งของคนเรา มันไม่มีช่วงเวลาไหนเร็วเกินไป หรือว่า สายเกินแก้
แม้ว่าคนรอบข้างเราอาจประสบความสำเร็จมากมายแล้วก็ตาม ตัวเราเองนั้นไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่ หากแต่เพียงกำลังเติบโตเพื่อรอเวลา ประสบความสำเร็จ
คลายกับต้นแอปเปิ้ลที่ รอเวลา อุณหภูมิ ความชื้น และเมื่อไหร่ก็ตามที่ถึงเวลา มันจะเป็นรางวัลตอบแทน แล้วผลของมันนั้นช่างหวานหอม และคุ้มค่ากับการรอคอย บางทีแล้ว ใครบางคนในที่นี้อาจเป็นต้นแอปเปิ้ลที่โตในสวนสับปะรดก็ได้ ใครจะรู้ 😁🍎
โฆษณา