22 ส.ค. 2021 เวลา 15:09 • ท่องเที่ยว
ระทึก❗️ไปลงช่องหินลับ ❗️ที่คน (อเมริกัน) นับล้านไม่เคยรู้ และไม่เคยเห็น❗️ep.16
ตั้งชื่อเรื่องแบบนี้มันเกินจริงไปมั้ย❓ ตอบได้ทันทีว่าไม่เกินจริงเจ้าค่ะ
เพราะ ระทึกจริง ❗️เป็นทางลับจริง ❗️และหลาย (ๆ) ล้านคนไม่มีโอกาสได้เห็น จริง ❗️(แม่ขมิ้นก็เพิ่งได้เห็นครั้งแรกเหมือนกันนี่แหละค่ะ )
เพราะสถานที่นี้อยู่ไกล ไกลมาก นั่นเองค่ะ และต้องเสี่ยงชีวิต ต้องไปทางเรือเท่านั้น ถึง 15 วัน จึงจะได้เห็นที่นี่ค่ะ อ้าว❗️ เอ๊ะ ยังไง❓
เพื่อน ๆ เคยดูหนังที่จบแล้ว แต่ยังไม่จบ ไหมคะ ❓
ไม่งงนะ ไม่งง 😉 คือหนังจบแล้วแต่ยังไม่จบ ก็ประมาณ Behind the scene นั่นแหละค่ะ https://www.blockdit.com/series/60b94b435a7c010c4f2102d9
บทความวันนี้ก็ทำนองเดียวกันค่ะ เป็นการผจญภัยของ แม่ขมิ้นและคณะ ในแม่น้ำโคโลราโด บางอย่าง บางสถานที่ยังไม่ได้เอามาเล่า แบ่งปันกันชม เลยถือโอกาสเอามาลงค่ะ
ในคลิปนี้คือ บนหน้าผาสูง ที่การเดินทางของพวกเราเป็นวันที่ 15 และที่นี่เราต้องปีนป่าย ไปพิสูจน์ความอัศจรรย์ ที่ธรรมชาติสร้างค่ะ บนหน้าผาจุดนี้เรียกว่า Pumpkin Rocks ค่ะ มีลักษณะเป็นหินแข็ง มองด้วยตาก็จะเห็นเป็นที่ราบขรุขระ แต่ในความขรุขระนั้น มีหลุม มีบ่อ มีช่องของหิน ที่ทะลุแล้ว จากการกัดเซาะ ของกระแสน้ำวนของแม่น้ำโคโลราโด เมื่อหลายร้อยปีที่ผ่านมาค่ะ ในอดีตตรงจุดนี้ จะมีกระแสน้ำวนมาก จึงทำให้หินทะลุเป็นช่องมากมายค่ะ
เราไปที่จุดนี้ เพื่อพิสูจน์ รู 🤣 หรือ ช่องหิน ที่ทะลุถึงหน้าผา ข้างล่างอีกชั้นหนึ่งค่ะ คนอ้วน ลงไปไม่ได้ค่ะ เพราะช่องเล็ก ระหว่างที่อยู่ในช่อง ก็จะเป็นเหมือนบันไดวนแต่ไม่มีขั้นบันไดนะคะ คือลักษณะผิวหินในช่องข้างในจะขรุขระ แหลมคม ก่อนจะลอดตัวเราทะลุลงข้างล่างค่ะ ต้องระวังค่ะ
เมื่อไปถึงหน้าผาด้านล่างอีกชั้นหนึ่ง เราก็ต้องคลานสี่ตีน สวมวิญญาณน้องหมา บนหน้าผา แคบ ๆ ค่ะ พลาดเมื่อไหร่ตกลงไปในแม่น้ำที่ลึกตายได้ จึงต้องสวมเสื้อชูชีพตลอดเวลา ค่ะ ส่วนใครไม่กล้าคลาน ก็ปีนลอดกลับ รูช่องหินเดิม กลับขึ้นข้างบนค่ะ 😉
ไปชมความตื่นเต้น ท้าทายด้วยกันในคลิปดีกว่าค่ะ 👉👇
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้แม่ขมิ้นค่ะ ขอให้ทุกท่านปลอดภัยมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ แล้วพบกันในบทความต่อไปค่ะ
สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ บ๊าย👋
นกขมิ้น บินไกล
@รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา 🇺🇸
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
โฆษณา