21 ส.ค. 2021 เวลา 05:50 • ความคิดเห็น
พาเด็กไปเล่นมินิกอล์ฟกัน
พอมาถึงฐานนี้ (ตามรูป)
นางน้อยเอ่ยขึ้นว่า
มล : แม่ ๆ เราจะตีไปตามโค้ง ๆ นี่ได้เหรอแม่ มันจะทำได้ยังไงอ่ะ มะลินึกไม่ออก
มมล : ต้องตีให้แรงหน่อยลูก แล้วความแรงมันจะเหวี่ยงไปตามรางเอง
มล : แต่ลูกมันจะไปโค้งข้างบนแล้วไปต่อได้ไงอ่ะแม่ about gravity น่ะ มันต้องตกลงมาสิ
มมล : ฮ้าาา!? อะไรนะ มะลิบอกว่า about อะไรนะลูก
มล : gravity นะแม่ จะต้องทำให้ลูกมันตกลงมาสิ
มมล : หืมมมม ที่โรงเรียนสอนเรื่อง gravity แล้วเหรอคะ
มล : มะลิเรียนจากไอแพดค่ะ
มมล : ไหนบอกแม่สิคะ gravity คืออะไร
มล : gravity ทำให้ของตกลงพื้น และทำให้เรายืนอยู่บนโลกที่เป็นลูกบอลได้ไงแม่
มมล : ลูกบอล?
มล : สมมติว่า earth คือ ลูกบอล แล้วคนเราก็ยืนตรงไหนของลูกบอลก็ได้ เพราะ gravity ไงแม่
—-
เนี่ยตอนเรา 7-8 ขวบ เรายังเล่นปีนต้นฝรั่งอยู่ในสวน ติ๊งต่างว่าใบไม้คือเส้นก๋วยเตี๋ยว ก้อนกรวดคือเมล็ดข้าวอยู่เลยน้าาาา
2
จะเอาสมัยเรามาเทียบกับเด็กสมัยนี้ในช่วงอายุเดียวกันไม่ได้นะ ประสบการณ์ชีวิตเค้าน้อยกว่าเราก็จริง แต่เค้าเร็วกว่าเราในเรื่องการหาข้อมูลนะ
โดยเฉพาะในวัยเรียนรู้ เค้ากระหายใคร่รู้ข้อมูลมากกว่าใครเลยล่ะ กระหายแบบที่ไม่ต้องมีใครมาบอกมาบังคับซะด้วย
อย่าเอาอายุไปเป็นถือเป็นไพ่เหนือกว่าเค้า
ต้องนึกให้ออกว่าบางครั้งเรานี่ก็แก่กะโหลกกะลาเหมือนกันในหลายเรื่อง
1
🤟❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา