24 ส.ค. 2021 เวลา 09:15 • การศึกษา
เคล็ดลับพัฒนาภาษาอังกฤษง่ายๆ สนุกจังวู๊ววววว 🤩🤩
‼️เรียนภาษาอังกฤษผ่าน IG หรือข่าวสนุกๆ แถมยังฟรีมีที่ไหน ก็ที่นี่แระจ้า
ทำไมง่ายๆ จริงๆแล้วการเรียนภาษาอังกฤษเป็นเรื่องที่ไม่ได้ง่ายหรอกค่ะ
บอกตามตรงเราเองเรียนมาตั้งหลายปียังไม่เข้าใจ 100 % เลยเพราะกว่าจะถึงจุดที่ว่า Become a master in English ต้องใช้เวลาพอสมควรค่ะ
วันนี้ไม่ได้มาบอกว่าเราจะต้อง Become a master in English วันนี้เรายังไม่ไปถึงตรงนั้นดีกว่า มาดูว่าการจะพัฒนาภาษาต้องทำไงดี ถึงจะสนุกแล้วก็ไม่เบื่อกันดีกว่า
ก่อนอื่นเราต้องเปลื่อนทัศนะคติก่อนเป็นอันดับแรก อย่าไปมองว่ามันยากค่ะ
คอยบอกกับตัวเองเสมอว่า เราต้องทำได้ เรื่องง่ายๆ แค่นี้เอง แล้วก็รักมันค่ะ😍
ไม่งั้นเราจะไม่ยอมเปิดใจ เพราะในการเรียนภาษาอังกฤษต้องฝ่าฟันหลายจุด เช่นคำคนที่มักพูดว่า สำเนียงไม่ดี ไม่เห็นจะพูดได้ บลาๆ บลาๆ แล้วก็บลาๆ สิ่งเหล่านี้มันทำลายความมั่นใจเราไปเยอะมากค่ะ ต้องเอาชนะตัวเองแล้ว ลืมคำคนที่จะพูดไปเลยค่ะเรื่องนั้นมันมีอยู่แล้วเป็นแน่แท้ที่สุดเลยจ้าาาาา
เรียนจากโซเชียลมีเดีย
ฟังไม่ผิดหรอกพี่น้อง สำหรับเราเรียนจาก IG นี่สนุกสุดแระในเรื่องการอ่าน เพราะเราไปติดตาม Magazine ฟรีจ้าไม่ได้เสียตังค์ไปดูสิใครอยากติดตามอะไรก็เลือกเอาที่สบายใจเลยเด้อ
ชื่อ IG:
-bbclearningenglish สนุกค่ะอ่านข่าวเพลินข่าวไม่เยอะเกินไปในแต่ล่ะโพลส มีทั้งหัดฟัง แกรมม่า หรือแสลงให้อ่านเพลินๆ ไปสิ
-english.grammar.vocab ใครอยากเรียนคำศัพท์แกรมม่า ก็นี่เลยจ้ามีรูปภาพประกอบให้จำง่ายด้วย
-nytimes แม็กกาซีนที่เราชอบอ่านเพราะมีครบรส ให้อ่านสนุกๆ มีภาพประกอบ วีดีโอด้วยแถมทันเหตุการณ์ดีนะ
ชื่อ IG
-bbcnews อ่านฝั่งอังกฤษกันบ้างเดียวเขาน้อยใจ
ใครชอบแฟชั่นก็ติดตาม IG แฟชั่นแต่ล่ะแบลนไปนะคะคลายเครียด เราว่าสนุกดีเขาเขียนไม่เยอะดี แต่คลายเครียดดีนะยู
เรียนผ่านวีดีโอกันบ้างดีกว่าค่ะหัดฟังกันยาวไป ยาวไป
-Ted talks เราสามารถฟังแถมยังมีสคริปให้อ่านด้วยค่ะ อันนี้ขอแนะนำ ถ้าฟังไม่ทันก็ทั้งฟังทั้งอ่านให้หู กับตาแฉะไปข้างเลย ผ่านไปสักพักเดียวก็ชินค่ะ แล้วจะฟังออกเอง ใจเย็นๆนะจะ มีหลากหลายสระพัดหัวข้อเยอะเว่อร์
- CNN Student News ข่าวไม่ค่อยเคลียดมากค่ะ เขาจะสรุปข่าวเพียง 10 นาที เราชอบดูเพราะเขาพูดสนุกดี
กับพ่อใหญ่ Carl Azuz นี่แระมันดี
-BBC Learning English ฝั่งอังกฤษ มีแบบ 6 minute English เกร็ดความรู้รอบตัว หรือสาระดีๆ เสร็มสร้างความรู้รอบตัวต้องไม่พลาดค่ะ อันนี้ก็ฟังสนุกนะคะ ไม่เบื่อเพราะมีหลากหลายหัวข้อที่เขาคุยกัน
BBC learning English ในยูทูปจ้า
ว่าแล้วก็อยากไปเรียนภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ แถมยังเอ็นเตอร์เทนไปด้วยในเวลาเดียวกันแล้วสิท่า
เราก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนพยายามเรียนภาษาอังกฤษจนประสบความสำเร็จกันถ้วนหน้าเลยนะจ๊า ท้อได้แต่ห้ามถอยน๊า
*ส่วนใครจะพูดอะไรเกี่ยวกับสำเนียงเราก็ช่างเขาค่ะเอาที่เราสบายใจดีกว่าแน๊ะ(เราผ่านจุดนั้นมาเยอะเข้าใจดี อย่างสุดซึ้งถึงที่สุดแล้วค่ะ)❤️❤️❤️❤️❤️
ถ้าชอบก็รอติดตามกันนะค๊าว่าจะเอาเคล็ดลับอะไรมาฝาก หรือไปเที่ยวไหนอีก
-วิธีเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง
โฆษณา