25 ส.ค. 2021 เวลา 01:09 • หนังสือ
Book Review: เกมเศรษฐี ลงทุนให้รวยด้วยอสังหาริมทรัพย์
การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ เป็นธุรกิจที่ใช้พลังทวีจากเงินคนอื่นมาช่วยในการสร้างกำไร
เมื่อเราลงทุน เราใช้พลังทวี 1 : 9 คือเราสามารถลงทุนในทรัพย์สินได้ โดยใช้เงินเราเพียง 1 ส่วน และอีก 9 ส่วน ใช้เงินคนอื่น (ซึ่งอาจหมายถึงเงินกู้ธนาคารก็ได้)
ถ้าเกิดคำถามว่าทำไมต้องใช้เงินคนอื่นลงทุน ก็เพราะว่า"จำนวนเงินที่เราลงทุน คือตัวกำหนดอัตราผลตอบแทน"ไงค่ะ
เปรียบเทียบการใช้เงินสด กับการใช้เงินกู้
จากตารางเปรียบเทียบการใช้เงินสด กับการใช้เงินกู้จะเห็นได้ว่าการใช้เงินตัวเอง100% ได้ผลตอบแทนแค่ 9.60% แต่ใช้เงินคนอื่นได้ผลตอบแทน 24% แล้วเราจะเลือกแบบไหนคะ
เราซื้อได้ในลำเลที่ดี มีกระแสเงินสดเป็นบวกแล้วละก็ เราจะเป็นเสือนอนกินอย่างที่เค้าว่ากันเลยที่เดียวค่ะ
ถ้าอยากจะลงทุนอสังหาริมทรัพย์แล้วละก็มีกฎที่ควรรู้ไว้ค่ะ
5 กฎทอง
5 กฎทอง สร้าง Passive Income ในอสังหาริมทรัพย์
1. ลงทุนในพื้นที่ที่ต้องการเช่าสูง
หัวใจของการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ให่เช่าคือ ทำเล ต้องมองหาพื้นที่ที่มีความต้องการเช่ามากกว่าการซื้อเพื่ออยู่อาศัย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งงานนั่นเองค่ะ
 
"ที่ใดมีงาน ที่นั่นมีเงิน"
2. ซื้อทรัพย์ที่มีส่วนลด
ส่วนลดในที่นี้หมายถึง การซื้อในราคาที่ถูกกว่า"มูลค่า"ทรัพย์สิน
หลักการประเมินมูลค่าทรัพย์สินเพื่อการลงทุนนั้น ยึดความสามารถในการทำกำไรหรือการสร้างกระแสเงินสดเป็นหลัก
3. ซื้อเพื่อกระแสเงินสด
ทุกครั้งที่เราลงทุน เราต้องสนใจเฉพาะทรัพย์ที่ให้กระแสเงินสดสุทธิในแต่ละเดือนที่เป็นบวกเท่านั้น
"ถือไว้ต้องได้ตังค์"
4. ลงทุนระยะยาว ซื้อและถือไว้
เมื่อถือนานวัน ด้วยเงินเฟ้อและความต้องการอสังหาริมทรัพย์ที่นับวันมีแต่จะเพิ่มขึ้น เพาะพื้นที่มีจำกัด ทำให่ราคาสูงขึ้นตามเวลา
"ขายต้องได้กำไร"
5. สำรองเงินสด เผื่อสำรองฉุกเฉินเสมอ
การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ความเสี่ยงสูงสุด คือไม่มีผู้เช่า เราต้องเตรียมพร้อมรับมือกับความเสี่ยงนั้น ด้วยการมีเงินสำรองไว้จ่ายธนาคารกรณีไม่มีผู้เช่า ประมาณ 3-6 เดือน
เพียงเท่านี้เราก็จะมีอสังหาริมทรัพย์ที่ทำเงินให้เราในทุกๆเดือนค่ะ
หนังสือ"เกมเศรษฐี ลงทุนให้รวยด้วยอสังหาริมทรัพย์" เขียนโดยจักรพงษ์ เมษพันธุ์ และอมรเทพ ผันสิน สำนักพิมพ์ซีเอ็ดยูเคชั่นค่ะ
ขอบคุณสำหรับการแวะมาอ่าน ฝากติดตามให้กำลังใจกันด้วยนะคะ
#รีวิวหนังสือ
#เก็บกองรีวิว
#เกมเศรษฐี
โฆษณา