23 ส.ค. 2021 เวลา 19:49 • หุ้น & เศรษฐกิจ
expert view – allternative asset/STOCKS: น้ำมัน, หุ้นไทย, หุ้นกลุ่มสารกึ่งตัวนำ
สรุปจาก: “Set ทะลุ 1550 จุดนี้น่าสนใจหรือยัง!? พร้อมอัพเดตมุมมองน้ำมัน และ Semiconductor” - THE OPPORTUNITY (https://youtu.be/qdfaBuMNBqc)
ที่มาภาพประกอบ: "freepik" (City photo created by tawatchai07 - www.freepik.com)
มุมมองทิศทางราคาน้ำมัน:
1. ความต้องการน้ำมันเพิ่มจริง แต่เพิ่มน้อยกว่ากำลังการผลิตที่มาจากประเทศนอกกลุ่ม OPEC
2. การระบาดของเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์เดลต้าทำให้ความตั้งการน้ำมันมีความไม่แน่นอน ส่วนความต้องการน้ำมันจากกลุ่มอุตสาหกรรมมีแนวโน้มที่ไม่เพิ่มขึ้นเหมือนอย่างในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา
3. นอกจากนี้การระบาดของสายพันธุ์เดลต้ายังทำให้ภาคบริการและภาคท่องเที่ยวที่หวังฟื้นตัวจากการเปิดเมืองก็มีแนวโน้มชะลอตัวลงด้วย
*สรุป: แนวโน้มราคาน้ำมันมีโอกาสน้อยมากที่จะกลับมาเป็นขาขึ้น
มุมมองต่อดัชนี SET:
1. เชื่อว่าอารมณ์ตลาดในเชิงบวกที่เกิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดภายในประเทศที่ดูดีขึ้นอาจช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองอีกครั้งในระยะสั้น
2. ดัชนี SET มีอัพไซด์จำกัดเนื่องจากขาดปัจจัยสนุบสนุนใหม่ ขณะเดียวกันความไม่แน่นอนเรื่องวัคซีนก็เป็นความเสี่ยงต่อการเปิดเมืองอีกครั้งด้วยเช่นกัน
3. การประชุมของ FED ที่ Jackson Hole ที่กำลังจะมาถึงจะมีผลต่อทิศทางของค่าเงินบาทและดัชนี SET
*สรุป: แนะนำขายทำกำไรหากดัชนีปรับตัวขึ้นไปแตะกรอบบนบริเวณ 1,600 จุด
มุมมองหุ้นในกลุ่มสารกึ่งตัวนำ (Semiconductor)
1. ระยะยาวถือว่าเป็นกลุ่มที่มีความน่าสนใจ เนื่องจากทั้งกระแสของ IOT (Internet of things) และการเติบโตอันเนื่องมาจากความต้องการของโลก (Secular growth) ในกลุ่มเทคโนโลยีนั้น จำเป็นต้องมี Semiconductor เป็นส่วนประกอบสำคัญ
2. ระยะสั้นทั้งภาพรวมของกลุ่มและหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มนั้นส่งสัญญาณว่าหมดโมเมนตัน จากการที่ความต้องการสูงเกินกว่ากำลังการผลิต ความคาดหวังที่สูงของผู้สั่งซื้อ และสัญญาณความกังวลว่าเศรษฐกิจอาจจะชะลอตัว
*สรุป: แนะนำให้ทะยอยซื้อสะสมในขณะที่ราคามีการปรับฐานลงมา (Buy on dip)
สนใจสร้างพอร์ต #กองทุนรวม ผ่าน #FINNOMENA เลือกกองทุนได้จาก 22 บลจ.(กองภาษี 5 บลจ.) ไม่มีค่าบริการเพิ่ม โดยมีผม ทศพล สุวรรณสุต ใบอนุญาตจากกลต.เลขที่ 115000 เป็นที่ปรึกษาส่วนตัว เพียงยืนยันตัวตนด้วย NDID และทำแบบประเมิน KYC ออนไลน์ อนุมัติใน 1 สัปดาห์ (กรุณากรอก Referral code: 115000) >>> https://link.finnomena.com/ifa?refcode=115000
ติดตามผ่านโซเชียลมีเดีย: https://linktr.ee/2fi_finance_fitness
"2Fi-รายวัน" ประจำวันที่ 2021.08.24 ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบ ขอให้ทุกท่านมีการเงินดี มีสุขภาพดี และมีชีวิตที่ดี แล้วพบกันใหม่ครับ 😊
#การเงินส่วนบุคคล #ลงทุน #เศรษฐกิจ #กองทุนรวม #FINNOMENA #ฟินโนมีนา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา