24 ส.ค. 2021 เวลา 04:58 • ไลฟ์สไตล์
Twin flame คืออะไร?
ใครหลาย ๆ คน ต่างก็อยากจะพบรักแท้ รักแท้คืออะไรเราอาจจะไม่ทราบ แต่ความรักที่เราสัมผัสได้จริง ๆ แล้วมีอยู่รอบตัว รักพ่อ รักแม่ รักเพื่อน รักครอบครัว รักคนอื่น ๆ และก็อย่าลืมรักตัวเอง แล้วทำไมจะต้องค้นหาคนที่เราแทบจะไม่รู้เลยว่ามีอยู่จริงหรือไม่ เราเพียงแค่ต้องการใครสักคนมาเติมเต็มจิตใจที่ตัวเองรู้สึกว่าขาด
Twinflame
มนุษย์ทุกคนมีความรู้สึกเติมเต็มกันทุกคนหรือไม่ อาจจะขอตอบว่าคงจะไม่ บางคนพยายามไขว่คว้าพยายามสร้างภาพเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์แบบ เพียงเพื่อแสดงถึงสิ่งที่ตนมี และอาจจะอยากดูการตอบสนองจากคนอื่น ๆ เพียงเพื่อให้จิตใจตัวเองรู้สึกเติมเต็ม ทั้งที่ภายในใจนั้นยังรู้สึกต้องการอะไรบางอย่างอยู่ลึก ๆ เอาเป็นว่าการค้นหาอะไรบางอย่างก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเพื่อปรับจิตใจของตนเองให้อยู่ในสถานะที่ดีขึ้น
Twin flame คือ
ความผูกพันระดับเข้มข้นของจิตวิญญาณ ที่หาได้ยากใน 1 ชีวิต ไม่ใช่ทุกคนจะมีคู่ทวินเฟลม ที่จะลงมาเจอกันในชีวิตนี้ เข้มข้นชนิดที่ว่าเหมือนกับเรามองตัวเองในกระจกไม่ได้หมายความว่าจำเป็นต้องหน้าตาเหมือนกันนะ แต่เราจะมีความรู้สึกคุ้นเคย รู้สึกสบายใจ เราจะรู้สึกถึงแรงดึงดูดที่แปลกประหลาด ตั้งแต่แรกเจอมันเป็นความรู้สึกของการได้กลับบ้าน (feeling like home)
เพราะ ทวินเฟลม แท้จริงแล้วคือจิตวิญญาณดวงเดียวกัน ที่ถูกแบ่งออกเป็น พลังงานของ
1
• Divine Feminine อารมณ์ ความรู้สึก สัญชาตญาณ ที่อยู่เบื้องลึก
• Divine Masculine การกระทำ ตรรกะ เหตุผล ทำอะไรที่ต้องจับต้องได้
เปรียบเทียบได้เหมือนสัญลักษณ์ หยินหยาง และลงมาเกิดในโลก 3 มิตินี้
#สาระจี๊ดจี๊ด
ในความสัมพันธ์ Twin flame นั้นการทำร้ายเขาเท่ากับการทำร้ายเรา เพราะเราคือคนเดียวกัน
4
#สาระจี๊ดจี๊ด
ไม่จำเป็นที่คู่ทวินเฟลมของคุณจะต้องเป็นเพศตรงข้ามก้บคุณเท่านั้น แต่หมายถึงคน ๆ นั้นถือพลังงานที่เป็นฝั่งตรงกันข้ามกับคุณ
Twin flame นั้นไม่ใช่คู่ความสัมพันธ์ที่มาเติมเต็มส่วนที่ขาด การมีความสัมพันธ์ทวินเฟลม ทั้งคู่ต้องเป็นคนที่ ครบถ้วน สมบรูณ์ในตัวเอง เป็นคนที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองและคนรอบข้าง ถึงจะสามารถกลับมาเจอกันได้ (Union state)
2
จึงจำเป็นต้องมีช่วงที่ ห่างกันออกไปเพื่อเยียวยารักษาตัวเอง(Sepperation state) เพราะการที่ทั้งคู่เป็นเงาสะท้อนของกันและกัน ซึ่งการสะท้อนจะส่งผลที่รุนแรงกว่าความสัมพันธ์ทั่วไป
2
ถ้าทั้งคู่ยังเป็นคนที่มีบาดแผลทางใจ หรือปมปัญหาในอดีต การกลับมาเจอกันก็จะนำไปสู่การแยกกันอีกครั้งจนกว่าทั้งคู่จะเป็นคนที่สามารถรักใครอีกคนในแบบที่รักตัวของตัวเอง
2
จากการสำรวจบทความต่างๆบนเว็บไซต์ ล้วนโหวตให้ความสัมพันธ์แบบ Twin Flames เป็นความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม แต่ใช่ว่าทุกคนในโลกนี้จะสามารถสัมผัสสิ่งเหล่านี้ได้ทุกคน เพราะเราเวียนว่ายตายเกิดกันมาหลายชาติภพ Twin Flames ของเราอาจจะไม่เกิดในภพชาติเดียวกัน หรือเกิดแต่อาจจะอยู่ในวัยที่ไม่เหมาะสม หรือจะต้องชดใช้กรรมของตนเองในชาตินี้ เราจะเจอกันได้ในเวลาที่เหมาะสมและต่างคนต่างตระหนักรู้เท่านั้นจึงจะสามารถครองคู่กันได้
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
1
แหล่งที่มา / แหล่งอ้างอิง
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา