24 ส.ค. 2021 เวลา 07:38 • นิยาย เรื่องสั้น
ความบังเอิญ~
ในช่วงชีวิตคนเรานั้นต่างพบเจอคนมากมาย
บางคนเข้ามาเพื่อเป็นเพื่อนที่ดีหรือบางคนเข้ามาเพื่อเป็นคนที่ทำให้เราโตขึ้น
ผมไม่แน่ใจว่าสิ่งเหล่านี้เรียกว่า"บังเอิญ"หรือเปล่า
คนบางคนเข้ามาเพื่อให้เราแค่รู้จักร้านขายขนนมบางร้าน
บางคนเข้ามาเพื่อรู้จักเพลงบางเพลง หรือแม้กระทั่งเข้ามาเพื่อให้เราเติบโต
เพราะเมื่อเวลาพ้นผ่านไป โชคชะตามักเล่นตลก
ให้คนที่บังเอิญผ่านมานั้น กลายเพียงแค่เรื่องเล่า ในบทสนทนาเท่านั้น
ฟังแล้วอาจดูเศร้าไปสักหน่อยนะครับ
แต่สำหรับผมแล้ว ผมไม่ค่อยเชื่อในความบังเอิญนี้เท่าไหร่ เพราะการที่เราได้เจอกันมันล้วนแล้วแต่มีเหตุเสมอ
เพราะเราอยากรู้จักเขา เราเลยเข้าไปหา และเมื่อเราได้รู้จักเขามากขึ้น มันมักจะเป็นตัวเราเองมากกว่า ที่หลงไหล ในความเป็นตัวเขา
และถึงแม้ว่า จะต้องจากกันจริงๆ ก็ขอให้หาให้เจอว่าเขาคนนั้น เข้ามาเพื่ออะไร
เพราะในตอน สุดท้าย เราจะรู้ว่า คนที่ทำให้หัวใจเต้นแรงในตอนแรกที่เจอ มันเทียบไม่ได้เลย กับคนค่อยดูแลใส่ใจเราอย่างสม่ำเสมออยู่ตลอดเวลา
และสุดท้ายนี้ ไม่ว่าเราจะเจอเขาด้วยความบังเอิญหรือตั้งใจก็ตาม ความสึกที่เรามีต่อเขา มันล้วนเป็นของจริงไม่ใช่เรื่องในจิตนาการหรือภาพเพ้อฝันแต่อย่างใด 🙂
โฆษณา