24 ส.ค. 2021 เวลา 11:40 • ไลฟ์สไตล์
อาชีพอะไร… ไร้วุฒิ❗️❗️
แถม รายได้งามมาก
อาชีพอะไรน๊า…ทำไมถึงน่าสนใจเยี่ยงนี้…เป็นคำถามที่ลอยมาปะทะความคิดอย่างไว เมื่อได้ยินอาชีพนี้
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้จุ๋มจะพาเพื่อน ๆ มาส่องอีกหนึ่งอาชีพเสริม รายได้งามมากกกกกก (ส่วนตัวคิดแบบนี้จริง ๆ ค่ะ) เป็นอาชีพเสริม ที่ไม่ต้องใช้วุฒิการศึกษาใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่มีใจรัก แต่ราคาค่าจ้างแสนงาม
รับน้องแมวมาเลี้ยงที่บ้าน Cr. Pexels
บทความนี้ จุ๋มเขียนเพิ่มเติม โดยอิงข้อมูล ต่อยอดจากบทความเดิม เนื่องจากบทความที่แล้ว ที่จุ๋มได้เคยแบ่งปันก่อนหน้านี้ เป็นข้อมูลที่จุ๋มได้มาจากการพูดคุย กับเพื่อนร่วมงานในวงข้าว ที่เพื่อนจุ๋มได้แบ่งปันประสบการณ์ตรงของเขาให้จุ๋มและเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ได้ฟัง และจุ๋มเองก็สนใจเป็นอย่างมาก เพราะส่วนตัวไม่เคยทราบมาก่อนเลยค่ะ ว่ามีอาชีพแบบนี้อยู่ด้วย แถมรายได้ดีอีกต่างหาก
1
อาชีพที่จุ๋มเกริ่นข้างต้นมานั้นก็คือ “อาชีพดูแลสัตว์เลี้ยง” หรือ ”เป็นเพื่อนสัตว์เลี้ยง “(Pet sitter) นั่นเอง🌷💐🌼🐕‍🦺
2
ได้แก่ น้องหมา น้องแมว น้องนก หรือแม้กระทั่ง งู หนู กิ้งก่า แต่ที่จุ๋มเห็นบ่อย ๆ คือน้องหมา (dog sitter) และน้องแมว (cat sitter)
1
น้องหมา และ น้องแมว นอนรอคนพาไปเดิน Cr. Pexels
ในบทความนี้จุ๋มจะขอกล่าว เฉพาะน้องหมา และน้องแมวเท่านั้นนะคะ เนื่องจากว่าจะเห็นได้บ่อย และใกล้ตัวจุ๋มมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จุ๋มได้ข้อมูลจากผู้ใช้บริการ และมีประสบการณ์โดยตรงข้างตัวเลยค่ะ
1
ผู้รับจ้างนั้น มีหน้าที่รับผิดชอบในการดูแลน้องหมา/แมว ในกรณีที่เจ้าของอาจจะไม่ได้อยู่บ้านเป็นระยะเวลาสั้น ๆ หรืออาจจะต้องเดินทางไปทำธุระหลายวันเป็นต้น ผู้รับจ้างจะต้องดูแลน้อง ๆ เสมือนเป็นเพื่อนข้างกายกันเลยทีเดียว
การดูแลน้องหมา/แมว ผู้รับจ้างอาจจะรับน้อง มาดูแลที่บ้านตนเอง หรืออาจจะดูแลอยู่ในบ้านของเจ้าของเลย อาจจะเป็นแบบไปกลับหรือบริการ 24 ชั่วโมง ก็ขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างทั้งสองฝ่าย ในกรณีหลังผู้รับจ้างสามารถเข้า-ออกบ้านได้ตามเวลาให้บริการที่ตกลงกันไว้ สามารถอยู่ในบ้านของว่าจ้างเลยก็ได้
1
สร้างความคุ้นเคยกับน้องหมา Cr.Pixabay
ค่าจ้าง หรือค่าบริการแบ่งออกได้ดังนี้
🎈รายชั่วโมงครั้งเดียว รายได้ประมาณ $20- $25 ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 500-625 บาท
4
🎈รายวัน แบ่งเป็น กลางวัน รายได้ประมาณ $25-$30 หรือประมาณ 625-750 บาทต่อวัน , กลางคืน รายได้ประมาณ $45-$75 หรือประมาณ 1,125-1,875 บาทต่อคืน
1
🎈รายสัปดาห์ รายได้ประมาณ $250-$375 หรือประมาณ 6,250-9,375 บาท ต่อสัปดาห์
ค่าจ้างส่วนมากจ่ายเป็นเงินสด Cr.Pixabay
ทั้งนี้ ทั้งนั้นรายได้ค่าจ้างต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับการตกลงระหว่างผู้ว่าจ้าง และผู้รับจ้างในการดูแลน้องหมาในช่วงเวลานั้น ๆ ในบางครั้งอาจจะมีการดูแลมากกว่าหนึ่งอย่าง ในกรณีที่เจ้าของบ้าน อาจจะมีสัตว์เลี้ยงเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นปลาทอง หรือนก🦜🕊🐓ก็ได้ค่ะ
🎈หน้าที่หลัก ๆ ของผู้รับจ้างได้แก่
1. จัดเตรียมอาหาร และน้ำ ให้ตามปริมาณ และความต้องการของน้อง ๆ โดยส่วนมากแล้ว อาหารจะให้ 2 มื้อ คือมื้อเช้า และมื้อเย็น ส่วนน้ำก็จะใส่ไว้ในถ้วย หรือถาดใส่น้ำเลย
2. แปรงขน และแปรงฟัน รวมทั้งอาจจะต้องอาบน้ำให้ด้วย ถ้ารับจ้างดูแลเป็นรายสัปดาห์
3. พาเดินออกกำลังกาย อย่างน้อย 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง ในช่วงใดช่วงหนึ่ง หรือ ทั้งช่วงเช้า และช่วงเย็น
4. ทำความสะอาดถาดอาหาร และถาดน้ำ รวมทั้งกะบะอึ กรณีน้องแมว
5. อาจจะต้องมีการป้อนยาด้วย กรณีที่น้องหมา/แมว ต้องทานยาประจำ หรือเจ็บป่วยในช่วงเวลาที่ผู้รับจ้างดูแลในช่วงนั้น
ตัวอย่างผู้รับจ้างเข้าไปดูแลในบ้านเจ้าของ Pixabay
จุ๋มได้รับข้อมูลเพิ่มเติม จากเพื่อนว่าส่วนมากแล้วเพื่อนจุ๋มจะจ้างคนที่มีความคุ้นเคย และรู้จักกันดีมาก่อน เพราะเขาสามารถเชื่อใจ และไว้ใจว่าผู้รับจ้าง สามารถดูแลน้องหมาเขาได้ หรือไว้ใจได้ในกรณีที่ผู้รับจ้างดังกล่าว จะต้องเข้ามาอยู่ในบ้านของเขา และของในบ้านจะไม่หาย เป็นต้น
1
เพื่อน ๆ ที่ยังไม่ทราบ หรือยังไม่ได้อ่านบทความที่จุ๋มเขียนไว้ก่อนหน้านี้ สามารถ อ่านย้อนหลัง ได้ตามลิงก์ด้านล่างได้เลยค่ะ
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อ่านแล้วรู้สึกเหมือนจุ๋มไหมคะ ว่าอาชีพนี้ เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่ทำเงินได้ดี อีกอาชีพหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ
ขอให้เพื่อนเพื่อนมีความสุขและรักสาสุขภาพกันด้วยนะคะ
สุดท้ายนี้จึงขอลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่บทความหน้าสวัสดีค่ะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา