27 ส.ค. 2021 เวลา 01:48 • สุขภาพ
เข้าใจสิ่งเดียว ผอมทั้งชีวิต
คุณอาจไม่ได้กินขนม เครื่องดื่มหวาน หรืออาหารจานโปรดที่คุณชอบ เพื่อแลกกับสุขภาพที่ดีขึ้น รูปร่างดีขึ้น บุคลิกภาพดีขึ้น ความมั่นใจกลับคืนมาเป็นการแลกเปลี่ยน
1
การลดน้ำหนักจึงไม่ใช่แค่การไม่ได้กินของอร่อยๆอย่างที่คุณคิด แต่เป็นการฟื้นฟูและรักษาสุขภาพของคุณเอง
การไม่กินอาหารเหล่านั้นในช่วงที่คุณกำลังจะลดน้ำหนักครั้งนี้ มันเป็นความโชคดีที่คุณกำลังได้หยุดอาหารที่ทำลายสุขภาพของคุณเอง
เพราะอาหารที่คุณชอบและกินมันบ่อยๆจนทำให้คุณอ้วน มักเป็นอาหารที่ทำลายสุขภาพของคุณ และเป็นต้นเหตุของความอ้วนของคุณ
ส่วนอาหารที่ทำให้คุณผอมได้ คืออาหารที่ไม่ทำให้คุณอ้วน เช่น ผัก เนื้อสัตว์ไขมันต่ำ การไม่กินเนื้อสัตว์แปรรูป ที่เต็มไปด้วยสารต่างๆรวมทั้งวัตถุกันเสีย แป้งแปรรูปขนมปัง การไม่กินมาการีน เนยขาว เนยผสม การทำอาหารไม่ใช้น้ำมันพืช การไม่ใช้เครื่องปรุงที่มีผงชูรส งดเครื่องดื่มมีรสหวานบรรจุขวด การนอนให้ครบ7-8 ชั่วโมง การนอนก่อน22:00 น การออกกำลังกายเป็นประจำ การเล่นกีฬา ไม่เคร่งเครียดทำงานมากเกินไปจนตึง ทำสมาธิเดินเล่น ดูหนัง อ่านหนังสือ ฟังเพลง ร้องเพลง ผ่อนคลาย การทำสวน จนเป็นไลฟ์สไตล์ของคุณ การมีงานอดิเรกที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องกินกินกิน...
4
ทั้งอาหารและพฤติกรรมการใช้ชีวิตเหล่านี้ มันดีต่อสุขภาพของคุณครับ
1
การเสพติดรสชาติ!!ทำให้คุณไม่กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพราะหากมันไม่มีรสจัด รสหวาน รสเค็ม มันเยิ้มเยิ้ม คุณจึงไม่ชอบ
การกินอาหารที่ทำลายสุขภาพของคุณ โค้ชปกรณ์อยากฉุกคิดสักนิดนะครับ
1
เพราะหากคุณเริ่มมีน้ำหนักเกินแล้ว มันเป็นสัญญาณเริ่มต้นของความเจ็บป่วย ระบบสำคัญๆควบคุมน้ำตาลไม่ได้จึงเกิดไขมันเพิ่มขึ้น
1
คุณอาจกำลังหลอกตัวเองโดยที่คุณไม่รู้ตัว คุณอาจจะคิดว่า"คุณอ้วนขึ้นเพราะกินเยอะ" แต่ลืมฉุกคิดว่าคนรอบข้างกินเยอะแต่ไม่อ้วน
2
จริงๆแล้วความอ้วนเกิดจากระบบเผาแป้งน้ำตาลทำงานผิดปกติ จากการกินแป้งน้ำตาลถี่เกินไป เมื่อระบบเผาผลาญพังแต่ยังทานคาร์บเป็นหลัก คุณจึงอ้วนขึ้นอย่างต่อเนื่องครับ
2
คนที่มีปัญหาเรื่องตับจะหยุดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
คนที่เป็นมะเร็งจะดูแลสุขภาพไม่ให้มะเร็งลุกลาม
คนมีปัญหาเรื่องปอดจะหยุดสูบบุหรี่ ลดความเสี่ยงมะเร็งปอด
คนมีปัญหาเรื่องไตจะงดโซเดียม ไม่ให้ไตเกิดภาวะวิกฤต
คนที่ระบบเผาผลาญแป้งน้ำตาลมีปัญหา เกิดภาวะดื้ออินซูลิน จึงควรระวังการกินแป้งและน้ำตาลในระดับสูงสุด เพราะหากยังกินในพฤติกรรมเหมือนเดิมอยู่ จะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงโรคร้ายต่างๆที่จะตามมาครับ
1
ดังนั้น หากคุณเปลี่ยนชุดความคิด มองการลดน้ำหนักเป็นการแก้ปัญหาสุขภาพ มองเป็นเรื่องของการแก้ระบบเผาผลาญ มองเป็นการลดความเสี่ยงของการเป็นโรคร้าย คุณจะระมัดระวังแป้งแปรรูปและน้ำตาลที่เป็นตัวการสร้างปัญหามากขึ้น
1
คุณจะระวังการหลุด คุณจะงดวันชีทเดย์ที่จะเพิ่มปัญหาสุขภาพให้กับคุณ มากกว่าการสนองตอบอารมณ์ของคุณจนสุดท้ายสุขภาพคุณแย่ลง ทำให้ภาวะดื้ออินซูลินรุนแรงมากขึ้น
1
คุณจะลดน้ำหนักอย่างเข้าใจปัญหาที่แท้จริง ซึ่งจะส่งให้ผลให้คุณกลับไปมีสุขภาพดีอีกครั้ง
ระบบเผาผลาญพลังงานที่มีปัญหา จากการที่คุณทำให้มันทำงานหนัก เช่น การกินจุบจิบ กินสะเปะสะปะไม่เป็นเวล่ำเวลา ก่อปัญหาสุขภาพระบบจัดการน้ำตาลไม่ได้ จะลุกลามเป็นโรคกลุ่มncds เช่น
โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมองหัวใจ โรคหยุดหายใจขณะนอนหลับ โรคอ้วน รวมทั้งโรคมะเร็ง ซึ่งทำให้คุณกลายเป็นคนที่มีความเสี่ยงสูงในยุคโรคระบาดครับ
1
Timeline ของการเกิดโรคกลุ่มNCDsเริ่มจากการที่คุณมีน้ำหนักเกิน เริ่มมีปัญหากับแป้งน้ำตาล ซึ่งคุณอาจจะมีปัญหาอยู่ตอนนี้แล้ว..
2
แต่คุณสามารถหยุดมันได้ครับ!!! คุณสามารถกลับไปมีสุขภาพที่ดีได้ เริ่มด้วยการปรับอาหาร เปลี่ยนพฤติกรรมทำลายสุขภาพ
2
อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง พรุ่งนี้ค่อยลด พรุ่งนี้ค่อยทำ เพราะวันพรุ่งนี้ของคุณ..มันไม่เคยมีอยู่จริง ทำเลยครับ เพื่อตัวคุณเอง
3
หลายคนที่มีสุขภาพดีไม่ได้เริ่มจากการที่เขามีสุขภาพดีอยู่แล้ว
แต่พวกเขาเริ่มต้นด้วยสุขภาพที่แย่ น้ำหนักที่เกิน แล้วตัดสินใจเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตใหม่ New Normal สำหรับพฤติกรรมและอาหาร ด้วยความรู้สึกรักที่มีต่อตัวเอง และความรู้สึกรับผิดชอบต่อคนที่คุณต้องดูแลเขาครับ
2
สำหรับทางลัดสู่ความผอม แนะนำลงคอร์สผอมไวไม่ใช้ยา
"ลงคอร์สครั้งเดียว คุณจะอ้วนไม่เป็นอีกเลย"
หุ่นดีด้วยวิธีคุมอาหาร ใช้เนื้อสัตว์และผักเทคนิคที่ทำให้น้ำหนักลดลงทุกวัน วัตถุดิบหาซื้อง่ายตามตลาดทั่วไป พุงยุบหน้าท้องแบนราบไม่ต้องออกกำลังกาย
ใครน้ำหนักหยุดนิ่งมานาน ลดยากแค่ไหนก็ลดลงได้ตั้งแต่วันแรกที่ปฏิบัติ และลงต่อเนื่องทุกวันไม่หยุดนิ่งอย่างน่าอัศจรรย์
อยากเปลี่ยนตัวคุณเป็นคนใหม่ หุ่นดี ผอมไวทักได้เลยที่ ID line: @208hjoow (โค้ชเทรนเองไม่มีแอดมินครับ)
ติดตามโค้ชทาง 4 ช่องทางนี้ครับ
Instagram: @coach_pakorn
facebook: pakorn singhanartnitiruk
Twitter : @cosmetic_of_p
blockdit : สอนลดน้ำหนักด้วยวิธีคุมอาหาร https://t.co/Rui8I9FW5S
โฆษณา