27 ส.ค. 2021 เวลา 10:43 • ไอที & แก็ดเจ็ต
เชื่อมต่อบัญชีกู้คืนเพื่อล็อกอินใช้งาน Blockdit ได้ง่าย และปลอดภัยขึ้น
3
ช่วงนี้ผู้ใช้งานอาจเห็นแถบการแจ้งเตือน Recovery Account (บัญชีกู้คืน) แสดงขึ้นมาให้เห็นที่หน้า Home และ Popular กันบ้างแล้ว ซึ่งจะพบเห็นได้เฉพาะผู้ใช้งานที่ยังไม่ได้ทำการเชื่อมต่อบัญชีกู้คืนเท่านั้น ซึ่งเมื่อพบเห็นแล้วไม่ต้องตกใจเพราะทาง Blockdit เองอยากขอเชิญชวนให้ทุกคนมาทำการลงทะเบียนเชื่อมต่อบัญชีกู้คืนกัน
3
เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกสบาย ความปลอดภัยต่อการล็อกอินที่มากขึ้นกรุณากำหนดบัญชีกู้คืนของคุณอย่างน้อยหนึ่งบัญชี ในกรณีที่คุณไม่สามารถเข้าสู่ระบบ Blockdit ด้วยเบอร์โทรศัพท์ได้ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้
1
1. กดเข้าไปที่ ‘Add Recovery Account’ (เพิ่มบัญชีกู้คืน) บนแถบการแจ้งเตือนบนหน้า Home และ Popular หรือสามารถกดเข้าได้อีกวิธีคือ เลือก Setting (ตั้งค่า) >> Account (บัญชี) ได้เช่นกัน
1
2. เลือกแพลตฟอร์มที่ต้องการเชื่อมต่อบัญชี (Link) มีให้เลือกคือ Facebook, Apple, Google
3. คลิก เชื่อมต่อบัญชี (Link Account) เป็นอันเสร็จสิ้น
โดยปกติแล้วการล็อกอินเข้าใช้งาน Blockdit นั้นจะสามารถให้ล็อกอินเข้าได้ด้วยเบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ใช้งานได้ลงทะเบียนสมัครไว้ในครั้งแรก และจะมีการส่งรหัส OTP ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวเพื่อให้ผู้ใช้งานนำรหัสมากรอกยืนยันการเข้าใช้งาน
1
แต่หากผู้ใช้งานได้ทำการเชื่อมต่อบัญชี (Link Account) ไว้เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถคลิกล็อกอินบัญชีแพลตฟอร์มที่ได้เชื่อมต่อไว้เพื่อเข้าใช้งาน Blockdit ได้เลยซึ่งทำได้สะดวก รวดเร็วกว่า
1
เป็นตัวช่วยในการล็อกอินอีกทางหนึ่งในกรณีหากเกิดปัญหา เช่น จำเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนสมัครไว้ครั้งแรกไม่ได้, เครือข่ายโทรศัพท์มีปัญหาทำให้ส่งรหัส OTP มาไม่ได้ หรือ เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่แต่ยังไม่ได้เข้าไปอัปเดตแก้ไขที่ตั้งค่าบัญชี
1
ดังนั้นอย่าลืมเข้าไปเชื่อมต่อบัญชีกู้คืนให้กับบัญชีของคุณอย่างน้อยหนึ่งบัญชีตามขั้นตอนข้างต้น เพื่อความปลอดภัย และความสะดวกในการล็อกอินเข้าใช้งาน Blockdit กัน
ติดตามฟีเชอร์ดี ๆ อื่น ๆ อีกมากมายที่ทาง Blockdit ตั้งใจพัฒนาเพื่อสนับสนุนให้ผู้ใช้งานใช้ Blockdit ได้อย่างสะดวกสบาย และสนุกมากยิ่งขึ้นได้ที่
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้กับผู้ใช้งานอีก 2 ล้านคนได้ที่นี่
ดาวน์โหลดแอปฯ www.blockdit.com/download
หรือเข้าเว็บไซต์ www.blockdit.com
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา