28 ส.ค. 2021 เวลา 07:00 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีคุณผู้อ่านที่รักทุกท่าน สุขสันต์กับวันหยุดสุดสัปดาห์ นะครับ
เช้าวันนี้ผมต้องขับรถพาท่านพ่อตามาฉีดวัคซีนเข็มที่สอง ของผู้สูงอายุที่โรงพยาบาลอำเภอคลองลาน ซึ่งทางโรงพยาบาลได้นัดไว้ตอนเช้า หลังจากได้รับวัคซีนเรียบร้อยแล้ว ผมก็เลยจะพาคุณผู้อ่านไปเที่ยวดูน้ำตกซะหน่อย ...
ครับ น้ำตกที่ผมกำลังจะพาคุณผู้อ่านไปเยี่ยมเยือนธรรมชาตินี้ ก็คือน้ำตกชื่อเดียวกับอำเภอ นั้นก็คือ น้ำตกคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชรของกระผมเอง...คร้าบ
นี่เป็นครั้งแรกในรอบ เกือบ20ปีที่ผมได้กลับมาเยี่ยมเยือนน้ำตกคลองลานอีกครั้ง ซึ่งถนนหนทางเจริญมากขึ้น การเดินทางก็ไปมาสะดวกโดยเฉพาะทางเข้าไปที่น้ำตก..
ซึ่งผิดกับสมัยที่ยังหนุ่ม ๆ ขับรถมาจีบภริยาที่รับราชการอยู่ที่โรงพยาบาลคลองลาน ก็เลยได้แวะไปเที่ยวบ่อยแต่ถนนหนทางไม่สะดวกเหมือนปัจจุบัน
ได้เข้าไปดูข้อมูลจังหวัดก็ได้ทราบความเป็นมาของน้ำตก ..ว่า.
น้ำตกคลองลานนั้น เกิดจากเทือกเขาขุนคลองลาน มียอดสูง 1,439 เมตร จากระดับน้ำทะเล เหนือหน้าผาน้ำตกเป็นที่ราบกว้าง ในฤดูฝนสายน้ำจะไหลจากลำห้วยต่าง ๆ ประมาณ 5 สาย
ไหลลงสู่แอ่งน้ำกลางหุบเขา เกิดเป็นวังลึกและลำน้ำยาวประมาณ 3 กิโลเมตรแล้วไหลผ่านหน้าผาลงมาเป็นน้ำตกคลองลานซึ่งมีความสูง 100 เมตร กว้างประมาณ 40 เมตร
บริเวณใต้น้ำตกเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ สามารถลงเล่นน้ำได้และอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติคลองลาน 800 เมตร
เดิมผมตั้งใจจะถ่ายรูปแล้วลงเป็นบทความให้คุณผู้อ่านได้เห็นภาพ แต่เมื่อเจ้าลูกชายเดินนำหน้าไปที่น้ำตกเมื่อได้เห็นแล้ว เลยเปลี่ยนใจ..
อยากให้ท่านผู้อ่านได้ยินเสียงน้ำตก..และได้เห็นสายน้ำสีขาวธรรมชาติ..จากหน้าผาไหลลงสู่แอ่งน้ำดำเนินไปอย่างสม่ำเสมอ..
โดย...ไม่ยินดียินร้ายกับการดำเนินชีวิตของผู้คนที่มาเฝ้าดูความสวยงามแต่อย่างใด..
😊😊😊บุญรักษาทุกๆท่านครับ 🙏🙏🙏
📚📚ขอบคุณข้อมูลจาก กลุมงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อพัฒนาจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร
โฆษณา