28 ส.ค. 2021 เวลา 17:22 • สุขภาพ
ความเร็วแสง.....วัคซีนเข็มแรกของคุณนาย ที่สถานีกลางบางซื่อ
ท่ามกลางสายฝนที่เทติดต่อกันตลอด สองสามวันที่ผ่านมา ผมขับรถพาคุณนาย สถานีกลางบางซื่อ เพื่อฉีดวัคซีนเข็มแรก เวลานัดหมาย คือ 13.00 น. ประตู 2
ไปถึงคนไม่เยอะ ไม่แออัด รถไม่ติดเลย อาจเป็นเพราะฝนตกหรือสถานที่กว้างใหญ่ ก็ไม่อาจทราบได้
จอดรถส่งคุณนายที่ประตู 2 ผมก็ขับรถวน เข้าลานจอดด้านล่าง ที่จอดรถ ก็สะดวก สบายรถไม่เยอะ เลือกจอดได้ตามใจชอบ หลังจากจอดรถ เลือกจอดรถ ที่กะว่าใกล้ ทางออกของคนฉีดวัคซีน (ไม่รู้หรอกว่าออกตรงใหน แต่เดาเอาจากรูปแบบของอาคาร ) ขอแนะนำเลยครับ เสาต้นที่ Q 12 R 12 บังเอิญผมมั่วตรงพอดี
จอดรถเสร็จ โทรหาคุณนาย จะบอกตำแหน่ง ว่าอยู่ตรงใหน คุณนายบอก ฉีดเสร็จแล้ว นั่งรอดูอาการ 30 นาทีแรก....พักสายตาสักครู่.....
ภาพประกอบเฉยๆ
ห๊ะ....คือเร็วไปหรือป่าว ทีแรกกะว่าจะนั่งเขียน เรื่องไปฉีดวัคซีน รอคุณนาย คงไม่ตองเขียนแล้ว เร็วเกิ้น คือของคุณนายนี่เร็วไปหมด จองวัคซีนฯ วันศุกร์ ฉีดวันเสาร์เลย
ผิดกับของผมที่จอง ข้ามเดือน แถมโดนเท แล้วก็กลับมาให้อีกครั้ง ถ้าไม่เข้าไปดู ก็คือ ไม่ได้ฉีด ไม่มีอะไรแจ้งเตือน ไม่มีเอสเอ็มเอส ไม่มี...-่า อะไรเลย
ก็ช่างเหอะ ทำใจได้แล้ว ระบบการจัดการจองที่ห่วยขั้นเทพที่ให้คนไม่เป็นงานจัดการ
แต่การบริหารจัดการการฉีด ที่ดีขั้นเทพ ของบางซื่อ ทำให้รู้ว่า ถ้าให้หมอจัดการเรื่องวัคซีน จะดีกว่าให้นักการเมืองจัดการ
เห็นได้จากยอดการฉีดวัคซีน ในวันที่ 27 (วันที่ผมไปฉีด) ทะลุหลัก 900,000 เข็ม
ภาพด่านล่างเป็นภาพประกอบเฉยๆ
วันที่ 27 /8/2021
วันที่ทำยอดได้สูง ถึง 900,000 กว่าโดส บอกได้เลยโคตร เห็นใจพยาบาลเลย จุดที่ผมไปฉีดมีพยาบาล 12 คน 💖(ลำดับที่ผมไปฉีดตัวสีแดง )💖 ต้องทำงานตลอดเวลา จะได้พักแค่ตอนกินข้าว ซึ่งต้องสลับกันไปกิน
มีเรื่องน่าอมยิ้มที่สุดคือ สาวน้อยนางนึง ซึ่งเป็นคิวข้างหน้าผม นางกลัวเข็ม ร้องไห้ ผช.พยาบาล ต้องเข้ามากอดและปลอบใจ พูดให้นางสนใจเรื่องอื่น แล้วพยาบาลที่ฉีดก็จิ้มจึ๊ก ไม่ถึง 5 วิ ด้วยซ้ำตอนฉีด แต่นางร้องไห้เป็นนาที พอลุกขึ้นมาเจอผมที่อยู่ข้างหลัง ผมยิ้มให้ แล้วก้มหัวให้เล็กน้อย เพื่อให้นางรู้สึกดี การกลัวเข็มไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่ดูก็รู้ว่าอายแหละ รีบจ้ำอ้าวไปเลย...💖💖💖
โฆษณา