31 ส.ค. 2021 เวลา 11:00 • ข่าว
โอลิมปิกจบ ความประทับใจไม่จบ รัฐบาลจาไมกาเชิญเจ้าหน้าที่โอลิมปิกสาวชาวญี่ปุ่นเยือนประเทศโดยออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด
insider.com
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในโตเกียวโอลิมปิกที่ผ่านมา เมื่อนักลมกรดหนุ่มชาวจาไมกา Parchment Hansle วัย 31 ปี ขึ้นรถบัสจากหมู่บ้านนักกีฬาไปยังสนามกรีฑาเพื่อแข่งขันวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร ชาย รอบเซมิไฟนอล แต่เขาขึ้นรถบัสไปลงผิดสนาม
เนื่องจากใกล้ถึงเวลาแข่งขัน Hansle กลัวว่าถ้านั่งรถบัสกลับไปยังหมู่บ้านนักกีฬาที่อยู่ห่างออกไป 9 กิโลเมตร เพื่อเปลี่ยนขึ้นรถคันใหม่ จะทำให้ไปไม่ทันการแข่งขัน จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาวชาวญี่ปุ่น นามว่า Tijana Kawashima ซึ่งเธอได้ช่วยโดยการให้เงิน 10,000 เยน พร้อมกับเรียกแท็กซี่ไปส่งที่สนามแข่งให้
2
ปรากฎว่านอกจาก Hansle จะไม่สายแล้ว เขายังมีเวลาเหลือพอสำหรับการวอร์มอัพอีกด้วย ผลการแข่งขันวันนั้นปรากฎว่า Hansle ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศและสามารถคว้าเหรียญทองโตเกียวโอลิมปิกได้ในวันถัดมา ที่สำคัญเขากลายเป็นนักกีฬาชายเพียงคนเดียวของจาไมกาที่ได้เหรียญทองจากโอลิมปิกครั้งนี้อีกด้วย
หลังการแข่งขันจบลง เขาพยายามตามหาเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคนนั้นจนเจอ โดยได้อัดวิดีโอตอนพบกันไว้ Hansle ส่งเหรียญทองให้เธอดูพร้อมกับบอกว่าเป็นเพราะความช่วยเหลือของเธอเขาจึงได้เหรียญทองนี้มา เขาได้คืนเงินค่าแท็กซี่ให้กับเธอ พร้อมมอบเสื้อนักกีฬาทีมชาติจาไมกาให้เป็นที่ระลึก ก่อนที่วิดีโอนั้นจะกลายเป็นไวรัลในเวลาต่อมา
คลิปวิดีโอ >>
แต่เรื่องราวอันน่าประทับใจไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ แม้แต่ Andrew Holness นายกรัฐมนตรีของจาไมกาก็ได้โพสโซเชียลมีเดียกล่าวถึง Tijana ว่าคนจาไมการู้สึกขอบคุณน้ำใจอันงดงามของเธอ
หลังจากนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวจาไมกาก็ได้เชิญ Tijana เยือนประเทศอย่างเป็นทางการ โดยจัดโปรแกรมท่องเที่ยวประมาณหนึ่งอาทิตย์พร้อมบริการแบบพิเศษและโรงแรมห้าดาวสุดหรูไว้ให้เธอ โดยรัฐบาลจาไมกาเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
ทั้งนี้ Tijana กล่าวว่า เธอก็แค่ทำในสิ่งที่สมควรทำเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องเล็กน้อยที่สามารถช่วยเหลือกันได้ และเธอก็รู้สึกขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามาให้กับเธอเป็นอย่างมาก
References >>

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา