29 ส.ค. 2021 เวลา 22:04 • ไลฟ์สไตล์
ผมอ่านคอมเม้นต์ของทุกๆท่านดีมากเลยครับ ผมจะนำไปฝึกฝนพัฒนาตัวเองต่อไป ส่วนตัวขอนำเสนอแค่บางจุดเท่านั้น
2
1. เป้าหมายของการใช้ภาษาอังกฤษของเราเป็นไปในรูปแบบไหน เช่น เข้าสังคม (คนฝรั่งชาติไหน หรือ คนที่พูดอังกฤษเป็นภาษาที่ 1 2 3) สื่อสารในการทำงาน (พรีเซ้นต์ เขียนจดหมาย) และขั้นมืออาชีพ (เรียนปริญาเอกต่างประเทศเขียนหนังสือ ทำวิจัย อาจารย์ ล่าม)
1
2. ทักษะที่เราต้องการโฟกัสคือ ฟัง พูด อ่าน เขียน (ทักษะจากง่ายไปยากสุด) ทั้งหมดหรือบางส่วน สัดส่วนการให้เวลาเท่าไหร่ต่อวัน
1
3. ภาษาอังกฤษภาษาเดียวกันนี้ ต่างท้องที่ก็มีรายละเอียดแตกต่างกันไปตามการใช้งาน ทั้งการออกเสียง รูปแบบประโยค คำศัพท์ อย่าง British 🇬🇧, American 🇺🇸 , Australian 🇦🇺New Zealander 🇳🇿 และ Indian 🇮🇳 ก็ต่างกันเยอะแล้วครับ
2
สมัยนี้โชคดี สื่อการเรียนการสอนเยอะมากๆ ทั้งเสียเงินและฟรี บางคนประสปความสำเร็จ บางคนไม่ประสบความสำเร็จเพราะไม่ได้ตอบโจทย์ตัวเองก่อนอย่างน้อยใน 3 ข้อที่ผมได้นำเสนอไป เมื่อเราได้ Material ตรงความต้องการแล้ว ก็ให้เวลา 24 ชั่วโมง คิด พูด ทำ เป็นภาษาอังกฤษให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ตามความต้องการ
1
โฆษณา