30 ส.ค. 2021 เวลา 04:17 • ไลฟ์สไตล์
ผมจบเอกอังกฤษมาครับ แต่พูดไม่คล่อง วิธีแก้ของผมคือ คุยกับเพื่อนต่างชาติครับ แรกๆก็จะขัดๆเขินๆ แต่เพื่อนจะช่วยเราครับ เขาจะไม่มาขำให้เราอาย แต่จะช่วยเราให้พูดได้ดีขึ้นครับ ภาษาอังกฤษเป็นทักษะครับต้องฝึกเท่านั้น ไม่มีทางจะเก่งได้จากการอ่านอย่างเดียวแน่นอน สมัยนี้ฝึกง่ายครับ ในยูทูปครูเยอะเลย แต่แรงจูงใจคือต้องเป็นคนจริงๆนั่นแหละครับ ลองดู
โฆษณา