30 ส.ค. 2021 เวลา 13:23 • สุขภาพ
🦋"ตื่นมาลืมตา พลิกตัว หยิบมือถือ กอดหมอนข้าง เอาหละ!!! เริ่มปฏิบัติการไถหน้าจออัพเดทข่าวสาร พร้อมรับรู้เรื่องราวคนอื่นค่ะ"😉
ข้อความข้างบนนี้วินดาว่า...น่าจะมีใครหลายคนเป็นน้าาาา พฤติกรรมแบบนี้หลายคนอาจจะเป็นมานานแล้ว หรือหลายคนอาจจะพึ่งมาเป็นเอาตอนที่ได้ WFH กัน
เมื่อเราทำไปเรื่อยๆเราก็จะ "ชิน" ค่ะ ภาพนี้ก็จะปรากฎเป็นอัตโนมัติแบบนี้ทุกเช้า เมื่อก่อนวงจรชีวิตเป็นยังไง ตอนนี้หลายคนอาจเปลี่ยนไปไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะคนที่อยู่คนเดียวหรือต้องกักตัว ทำให้ได้ถือโอกาสนี้ออกห่างจากสังคม จากผู้คนตัวเป็นๆ แม้จะยังมีการสื่อสารกันผ่านตัวอักษรหรือเห็นหน้ากันผ่านจอเสมือนบ้าง แต่ก็คงไม่เหมือนการได้เจอกันจริงๆหรอกเนอะ (แต่ก็ดีกว่าไม่ได้ติดต่อกันเลย)📱💻
วินดาว่า...คนที่ต้องอยู่คนเดียวหรือกักตัวในสถานการณ์ตอนนี้กับ Covid-19 มี 2 มุมที่จะเกิดขึ้น
1.โหยหาการผจญภัยอยากออกไปสู่โลกใบเดิมที่เคยได้ปลดปล่อยทั้งเรื่องท่องเที่ยว ทำงาน
หรือ
2. "ชิน" กับการอยู่กับตัวเอง แบบ สุข สงบ แฮปปี้ กับวิถีชีวิตแบบอยู่กับที่
แบบแรกพอเข้าใจได้และวินดาคิดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะเป็นแบบนี้ แต่ข้อสอง...วินดาว่า...แรกๆกลุ่มนี้อาจจะไม่โอเคแล้วก็อยากออกจากพื้นที่แบบนี้เร็วๆ เพราะช่วงแรกที่ต้องอยู่คนเดียว มีความกลัว เหงา วิตกกังวล คิดเยอะไปหมด หดหู่ ว้าเหว่ จนต้องหากิจกรรมต่างๆทำเพื่อบำบัดตัวเอง (ถือเป็นการอยู่กับตัวเองและได้ค้นหาอะไรบางอย่างเพื่อตัวเองไปด้วย) เหมือนหาเพื่อนอยู่ด้วย 👩🏻‍🤝‍👩🏼
แต่แล้ว...เมื่อเวลาพ้นผ่านล่วงเลยไป
🎉ป๊าดดดดด...อยู่แบบนี้ก็โอเคนะ
เอ้า!!! "ชินแล้ว แฮปปี้ด้วย"
นั่นแหละ!!! พอวันนึงต้องกลับมาใช้ชีวิตแบบเดิม หรือออกจากการกักตัว ความคิดที่เกิดขึ้น คือ คิดเยอะ หวงพื้นที่ส่วนตัวที่มี รู้สึกไม่พร้อมที่จะออกไป วิตกกังวล รู้สึกไม่ปลอดภัย ไม่สบายใจ กลัวไปหมด
🙋🏻‍♀️ทุกคนค่ะ!!! วินดามองว่าทุกช่วงของชีวิตคนเรามักจะเจอการเปลี่ยนแปลง ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก แค่เราต้องปรับตัวเพื่อเผชิญหน้ากับมัน แค่นั้นเองค่ะ
✌🏻สู้กับทุกเหตุการณ์ไปด้วยกันนะคะ 🤗
"ทำใจดีดี ให้มีพลังส่งต่อถึงกันและกันนะคะทุกคน"
แล้วพบกันใหม่ค่ะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา