23 ส.ค. 2021 เวลา 14:58 • ความคิดเห็น
⏳“เวลา 1 ชั่วโมงที่เรามีเท่ากัน
แต่ละคนจะทำอะไรกันค่ะ???
สมมติว่าเรามีนัดประชุม แต่พอใกล้ถึงเวลาดันมีข้อความเลื่อนประชุมไป 1 ชั่วโมง เวลาที่เราต้องรอการประชุม 1 ชั่วโมงนั้น แต่ละคนจะทำอะไรกันค่ะ?
บางคนอาจ check email
บางคนอาจ ท่อง social media
บางคนอาจ หาของกิน
บางคนอาจ shopping
บางคนอาจ เขียนบทความ
บางคนอาจ คุยโทรศัพท์
บางคนอาจ คิด idea ใหม่ๆ
บางคนอาจ เล่นเกม
บางคนอาจ เม้ามอย
บางคนอาจ อ่านหนังสือ
บางคนอาจ นั่งเฉยๆมองผู้คนเดินผ่านไป-มา
บางคนอาจ …บรา บรา บรา…
มีหลายอย่างมากมายที่เราจะเลือกทำ แต่ละคนก็เลือกทำในสิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต อาจมีคนกลุ่มนึงที่เลือกทำเหมือนกัน แต่ก็อาจมีอีกกลุ่มหนึ่งที่เลือกทำสิ่งที่ต่างออกไป…
ทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง…อย่าตัดสิน!!! คนที่ไม่เหมือนเราว่าแปลก ไร้สาระ เพี้ยน เพราะทุกคนมีสิ่งเหล่านี้อยู่ในตัวทั้งนั้นแหละ อยู่ที่ว่าคนที่มองเข้ามาจะเลือกให้เราเป็นมุมไหนของเขา
2
บางเรื่องถ้าไม่ได้ทำอะไรให้ใครเดือดร้อน ก็ช่างเขาเถอะ “เรื่องของเขา” เนอะ😉
วินดาสนับสนุนให้ทุกคนอยู่อย่างมีความสุขในสังคมที่แตกต่าง นั้นแหละดี เราจะได้ฝึกตั้งคำถาม ฝึกสังเกต ฝึกพูดคุย ฝึกสื่อสาร ฝึกการเข้าสังคม ฝึกการใช้ชีวิตที่มากด้วยประสบการณ์
เราต่างเติบโตมาในครอบครัว สังคมที่ต่างกันบ้าง เหมือนกันบ้าง ถ้าไม่ได้ทำอะไรให้ใครเดือดร้อน ก็ทำความเข้าใจกันไป ถ้าไม่เข้าใจก็ยอมรับกันไป นะคะ🤗🦋
แล้วพบกันใหม่ค่ะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา