30 ส.ค. 2021 เวลา 18:04 • ไลฟ์สไตล์
อย่างแรกคือชอบ หาเหตุผลที่ชอบมันให้ได้มาสนับสนุนตัวเองให้ทำต่อไป และมีสมาธิกับมัน
สองคือเข้าใจมันครับ ถ้ามันยากก็ต้องเข้าใจว่ามันยาก และมองเป็นความท้าทาย
สาม มีสมาธิ หาแรงบันดาลใจในเรื่องนั้นเสมอ
...ตอนผมหัดทำคอมพิวเตอร์กราฟิกใหม่ๆ 20 ปีก่อน มันน่าเบื่อมาก มันไม่ได้มีคลิปสอนเหมือนสมัยนี้ ต้องแกะหนังสือคู่มือภาษาอังกฤษทีละหน้า
เทคโนโลยีก็ไม่เอื้ออำนวย คอมพิวเตอร์สมัยนั้นช้ามาก ถ้าเทียบกับสิ่งที่เราต้องการ ( ถ้าจะเอาแบบในรูป รอแสดงผลทีเป็นวันครับ ) ที่สำคัญคือมันเป็นงานที่ยากด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว
...ผมพยายามนึกถึงผลดีของมัน ผลตอบแทนเมื่อทำสำเร็จ หางานที่เขาทำได้ดีกว่าเราเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ฝึกต่อและฝึกอย่างอดทน มองว่าเป็นความท้าทาย ประมาณว่าถ้ากูทำได้โคตรเท่เลย อะไรงั้น
...ผมเชื่ออย่างนึงนะ ผมเชื่อว่าการแข่งขันเป็นสิ่งที่ดี การอยากเอาชนะก็ไม่ใช่เรื่องที่เลวร้าย แต่วิธีต้องตรงไปตรงมา คนเราถ้ารู้จักแค่คำว่า "พอ" คุณไม่มีทางโต เพราะคุณจะไม่แข่ง และท้าทายตัวเอง
1
มันคุ้มค่าครับ เชื่อผม 💪🏻💪🏻💪🏻
โฆษณา