31 ส.ค. 2021 เวลา 00:46 • สุขภาพ
แต่ละคนมีวิธีของตนเอง ทำได้แค่เป็นกำลังใจค่ะ อย่างเราใช้กิเลสฆ่ากิเลส​ เราเป็นคนขี้เกียจก็เลยขี้เกียจคิด ขี้เกียจทุกข์​ ขี้เกียจซมเศร้า ขี้เกียจร้องไห้​ ชอบธรรมะ ชอบนั่งสมาธิ และชอบกินเบียร์​ด้วย บุญก็ทำ กรรมก็ก่อ 😄 สรุป มันอยู่ที่กิจกรรมที่เราชื่นชอบค่ะ ถ้าเรามีงานอดิเรกที่รักชอบ มันจะไม่มีเวลาคิดอะไรจริงๆค่ะ เราเคยอกหัก เมื่อ 10กว่าปีที่แล้ว เราอ่านหนังสือ​ อ่านไปร้องไห้​ไป บางทีก็อ่านไปจิบเบียร์​ไป ทรมานสติค่ะ ฝึกให้รู้ว่าถึงเราจะอ่อนแอ แต่สติต้องทำงาน พอมันนิ่งจดจ่อมีสมาธิ สติจะชนะค่ะ ใจมันเลือกหนังสือก็จะทิ้งเบียร์​ แล้วทิ้งสิ่งรบกวนไป ถ้าใจเลือกเบียร์​ก็ทิ้งหนังสือ หาสิ่งที่คุณรักที่สุด แล้วเลือกอยู่กับมันค่ะ
โฆษณา