31 ส.ค. 2021 เวลา 08:28 • หนังสือ
กะพริบกาล l เมื่อเขาย้อนเวลากลับไปรักเธอ
- รีวิวหนังสือ –
เพิ่งเคยอ่านผลงานของ ‘กัลฐิดา’ ค่ะ สำนวนภาษาง่ายและลื่นมากทีเดียว
เรื่องราวของทันตแพทย์หนุ่ม (สามสิบก็ยังถือว่าหนุ่มนะ ฮ่า) ที่บังเอิญได้ย้อนเวลากลับมาช่วงที่ตัวเองยังเป็นนิสิตแพทย์ เพียงเพราะเขาได้พบเธอ และในชั่วกะพริบตานั้น เขาก็ย้อนเวลากลับมา
'กะพริบกาล' เป็นนิยายพล็อตไม่ได้แปลกมาก และอบอวลไปด้วยความเรียบง่ายค่ะ พระเอกของเราใช้ชีวิตมาจนเป็นผู้ใหญ่มาก ๆ แล้ว เลยดูไม่ตกใจมากที่ตัวเองย้อนเวลามา เขากลับไปตั้งหน้าตั้งตาเรียนอีกครั้ง เพื่อไม่ให้อนาคตเปลี่ยนแปลง แต่ก็พยายามวางแผนชีวิตตัวเองให้รอบคอบกว่าเดิมไว้ด้วย (ฉลาดมาก ๆ) แต่ที่เปลี่ยนแปลงก็คงเป็นความรักของเขา ที่เมื่ออดีตเขาถูกแฟนสาวหักอกจนเจ็บปวดมากมาย กลับมาคราวนี้เขาจึงไม่ยอมตกเป็นเหยื่ออีกต่อไป แล้วก็ใช่ นางเอก คือรุ่นน้องผู้เคราะห์ร้ายอีกคน เพราะแฟนของทั้งสองดันแอบกินกันนั่นเอง
ผู้เขียนให้พระเอกเป็นผู้ที่ผ่านชีวิตมาพอสมควร ย้อนอดีตมาคราวนี้เขาจึงเข้าใจชีวิตมากขึ้น ทำให้ได้มีโอกาสปลอบและช่วยเหลือนางเอกหลายครั้ง จนเกิดเป็นความรัก แต่พระเอกต้องยั้งตัวเองไว้เพราะไม่อยากเปลี่ยนแปลงอดีต (ตอนนั้นพระเอกไม่ได้สนใจรุ่นน้องคนนี้เลย รู้แค่ว่าเป็นแฟนของผู้ชายที่มาเป็นมือที่สามในชีวิตรักของเขา) จนเมื่อเวลามาบรรจบกัน เขาจึงพร้อมเดินหน้าความสัมพันธ์กับเธออีกครั้ง
กะพริบกาล เป็นนิยายอ่านง่าย อ่านได้เรื่อย ๆ ค่ะ อย่างที่บอกว่าสำนวนของผู้เขียนอ่านลื่นไหลดี แต่ขอยอมรับว่าเรื่องนี้ไม่ค่อยคลิกกับเรานัก ก็เลยอ่านข้าม ๆ ไปบ้าง เอาพอจับใจความได้ แต่ถ้าใครชอบนิยายรักที่ไม่หวือหวามาก อ่านได้เพลิน ๆ พระนางไม่โง่ มีตัวร้ายมาแกล้งพอเพิ่มสีสัน ก็แนะนำให้ลองอ่านดูค่ะ
หนังสือ : กะพริบกาล
เขียน : กัลฐิดา
สำนักพิมพ์ : พิมพ์คำ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา