31 ส.ค. 2021 เวลา 17:40 • สุขภาพ
healthy – Exercise: เคล็ดลับ 3 ข้อในการเพิ่มกล้ามเนื้อแขน
แปลจาก: "3 Tips For BIG Arms ( Do Them Now )" (https://youtu.be/pyWEpV4w_rQ)
ที่มาภาพประกอบ: "freepik" (Background photo created by ViDIstudio - www.freepik.com)
คุณอยากได้แขนที่ใหญ่กว่านี้มั้ย? แน่นอนใคร ๆ ก็อยากได้ทั้งนั้น ซึ่งถือว่าคุณโชคดีแล้วเพราะวันนี้ผมจะมาบอก 3 เคล็ดลับในการทำให้กล้ามเนื้อ Biceps ของคุณใหญ่ขึ้น
1. เอาอีโก้ออกไปก่อน
หมายความว่าให้ใช้น้ำหนักที่คุณสามารถเล่นท่า curl ได้ด้วยฟอร์มที่ถูกต้อง ผมรู้ว่ามันฟังดูง่ายและเป็นพื้นฐานมาก ๆ แต่รู้อะไรมั้ย? นี่คือข้อที่สำคัญที่สุดที่ช่วยให้ผมพัฒนากล้ามเนื้อ Biceps ได้ ดังนั้นย้ำอีกครั้ง "ใช้น้ำหนักที่คุณสามารถเล่นท่า curl ได้ด้วยฟอร์มที่ถูกต้อง" ในการเล่นแต่ละเซ็ตนั้นเมื่อคุณหมดแรงก็ให้จบเซ็ต ยกให้มากครั้งที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ แต่ไม่ต้องแอ่นตัวไปด้านหลังซึ่งเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ
2. เล่นท่า Hammer curl ด้วย
เหตุผลก็คือผมต้องการให้คุณได้พัฒนากล้ามเนื้อ Brachialis ซึ่งดูจะเป็นกล้ามเนื้อที่เหมือนฟองเล็ก ๆ บนแขนของคุณ แต่ถ้ามันพัฒนาขึ้นมันจะช่วยดันทั้งกล้ามเนื้อ Biceps และ Triceps ออก ซึ่งจะช่วยให้แขนของคุณดูใหญ่และกว้าง ดังนั้น เคล็ดลับที่ 2 ก็คือ "ฝึกกล้ามเนื้อ Brachialis" ส่วนตัวผมจะใช้ท่า Hammer curl แต่คุณเองอาจจะใช้ท่าอื่นอย่าง Reverse curl ก็ได้เช่นกัน
3. เลือกท่าบริหารที่ทำให้กล้ามเนื้อยืดออกได้ดี
ตัวอย่าง 2 ท่าที่ดีสำหรับเรื่องนี้ได้แก่ Preacher curl กับ Incline dumbbell curl ผมต้องการที่ใช้ท่าพวกนี้ในการทำให้กล้ามเนื้อเกิดการปั๊ม และให้พวกมันอยู่ในตำแหน่งที่มันสามารถยืดออกได้อย่างสุด ๆ ดังนั้นเคล็ดลับข้อที่ 3 ก็คือ "ทำให้กล้ามเนื้อยืดออกให้สุด"
นี่ก็คือเคล็ดลับ 3 ข้อที่ผมนำมาฝาก ลองนำไปทดลองใช้กันดูแล้วบอกผมด้วยว่าเป็นยังไง ขอให้สุขสันต์วันปั๊มกล้าม!
สนใจเทรนออนไลน์โดยออกแบบโปรแกรมออกกำลังกายและแนะนำโภชนาการเบื้องต้นให้เหมาะสมกับเป้าหมายด้านสุขภาพหรือด้านรูปร่างเฉพาะตัว รวมถึงให้คำปรึกษาตลอดระยะเวลาที่อยู่ในโปรแกรม (มีใบรับรอง NBCC จากสมาคมเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย) สามารถดูรายละเอียดบริการได้ที่ https://www.facebook.com/2fifinancefitness/services
ติดตามผ่านโซเชียลมีเดีย: https://linktr.ee/2fi_finance_fitness
"2Fi-รายวัน" ประจำวันที่ 2021.09.01 ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบ ขอให้ทุกท่านมีการเงินดี มีสุขภาพดี และมีชีวิตที่ดี แล้วพบกันใหม่ครับ 😊
#ฟิตเนส #ออกกำลังกาย #โภชนาการ #ลดไขมัน #เพิ่มกล้ามเนื้อ #สุขภาพ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา