4 ก.ย. 2021 เวลา 14:57 • ท่องเที่ยว
แท่นขุดเจาะน้ำมัน และ เสาไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์
ถ้าไปติดที่อื่นคงถูกขโมยแน่นอน ❗️ep.31
🙏ขอขอบคุณ น้ำใจของ ทุกท่าน ที่ช่วยอ่าน ช่วยดูบทความ และคลิปวิดีโอ และร่วมติดตาม Explore & Enjoy เดินทางไปด้วยกัน เสมอมา 💝 🙏
วันนี้เรายังคงอยู่ในเขตร้อน แห้งแล้ง ในรัฐยูทาห์อีกเช่นเคยนะคะ การเดินทางไกล สำรวจ ชื่นชมธรรมชาติ มีความสุขมากค่ะ บางอย่างไม่เคยได้เห็นค่ะ อย่างที่เอามาฝากในวันนี้ก็คือ แท่นขุดเจาะน้ำมันบนบกนั่นเองค่ะ
ตลอดเส้นทาง ในชนบทหนึ่ง เราสามารถเห็นแท่นขุดเจาะน้ำมันตลอดสองข้างทาง ทั้งเครื่องเก่า และเครื่องที่ดูเพิ่งติดตั้งใหม่ด้วย
🌎ซึ่งแสดงว่า ใต้พื้นดินที่เราเห็นว่าแห้งแล้ง ไม่มีต้นไม้สีเขียวเลย แต่ธรรมชาติ ได้ชดเชยสิ่งมีค่าให้มนุษย์ค่ะ 🌎
มีเครื่องขุดเจาะน้ำเหล่านี้แทบทุกระยะ ไมล์ และเห็นแท้งค์ ขนาดใหญ่ เพื่อเก็บน้ำมันที่ขุดได้ มาเก็บไว้ และจะมีรถบรรทุกมารับไปสู่กระบวนการผลิตต่อไป
แถมด้วย จะเห็นเสาไฟฟ้าเกือบทุกต้น จะมีแผงโซลาร์เซลล์ติดไว้ เพื่อรับพลังงานแสงอาทิตย์ที่แจดจ้า เปลี่ยนเป็นกระแสไฟฟ้า ส่องสว่างยามค่ำคืนแก่นักเดินทาง อย่างปลอดภัย และมีสถานที่สำหรับนักขับรถทั้งหลาย ถ้าง่วง อย่าขับ จอดพักเพื่องีบหลับ และเข้าห้องน้ำ เดินยืดเส้นยืดสาย เพื่อลดอุบัติเหตุจากท้องถนนค่ะ
Rest Area คือที่พักงีบหลับ และเข้าห้องน้ำ รวมทั้งมีถังขยะมากมายให้เราทิ้งสิ่งของ รถบ้าน รถบรรทุก หรือคนที่ต้องการพักค้างคืน สามารถจอดพักได้ในทุก ๆ Rest Area ค่ะ มีทั่วไปทุกแห่ง ในทุกเส้นทาง และถนนทุกสาย ในทุกแห่ง ของสหรัฐอเมริกา ค่ะ
วันนี้เอามาฝากเท่านี้ก่อนค่ะ ถ้าชอบอย่าลืมกดติดตาม กดแชร์ หรือคอมเมนต์ พูดคุยกันนะคะ
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้แม่นกขมิ้นค่ะ ขอให้ทุกท่านปลอดภัยมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ แล้วพบกันในบทความต่อไปค่ะ
สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ บ๊าย👋
นกขมิ้น บินไกล
@รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา 🇺🇸
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
Explore Enjoy Protect The Planet

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา