2 ก.ย. 2021 เวลา 02:35 • สุขภาพ
สรุปเคล็ดลับผอมไวที่คนไม่รู้
1
หากคุณออกกำลังกายมากเกินไป จะทำให้คุณต้องกินคาร์บเพิ่ม ซึ่งคุณมักจะกินมากกว่าแรงที่ใช้เสมอ
คนที่อยากผอมไวแล้วออกกำลังกายหักโหม รีบปรับความคิดด่วนครับ!
3
ความหิวที่เกิดจากการออกกกำลังกายจะกระตุ้นให้คุณกินมากกว่าที่ออก เช่น ออกกำลังกายใช้ไกลโคเจนไป500แคลอรี่ แต่กินแป้งน้ำตาลกลับเข้าไป600แคลอรี่ (อาจจะทำให้น้ำหนักคุณเพิ่มขึ้นได้ครับ)
ดังนั้น หากคุณออกกำลังกาย คุณจึงไม่ควรกินคาร์บเกิน500แคลอรี่(ซึ่งเป็นเรื่องยาก)
คุณอาจจะสงสัย ทำไมออกกำลังกายแล้วน้ำหนักไม่ลง? คุณเห็นที่โค้ชปกรณ์เขียนคำว่า"ไกลโคเจน"ด้านบนหรือเปล่าครับ?
เหตุผลง่ายๆก็คือคุณมักมโนว่า 500แคลอรี่ที่คุณออกกำลังกายเป็นการเผาไขมัน
จริงๆแล้วมันคือการใช้ไกลโคเจน ซึ่งเป็นพลังงานคาร์โบไฮเดรตที่สะสมในกล้ามเนื้อของคุณ มีส่วนการใช้ไขมันจากที่คุณใช้ไกลโคเจนไป500แคลอรี่เพียงเล็กน้อยแค่นั้นครับ
1
หากคุณมโนว่า500แคลอรี่เป็นการเผาไขมัน คุณก็เลยคิดว่ามันจะทำให้คุณผอมลงได้ไว
1
หลายคนก็เลยออกวันละนับพันแคลอรี ทั้งเช้าและเย็น... แต่สรุปว่า ไม่ได้ผอมลงอย่างที่คิด ออกหนักแต่ก็ยังมีพุงอยู่ หรือน้ำหนักลงได้จริงแต่ไม่ได้เร็วต่อเนื่องทุกวันอย่างที่คาดหวัง
แต่ถ้าคุณเข้าใจดีแล้วว่ 500แคลอรี่คือการใช้พลังงานคาร์โบไฮเดรต ที่คุณกินเข้าไปเก็บในรูปแบบของไกลโคเจน และต้องเติมกลับเข้าไปเพราะคุณใช้แรงไปแล้ว
คุณจะรู้ได้เลยว่า มันไม่ได้ทำให้คุณผอมลง หากคุณไม่ควบคุมอาหารให้เกิดกระบวนการเผาไขมัน ซึ่งการควบคุมอาหารเป็นการเผาพลังงานไขมันสายตรง!
เพราะร่างกายไม่มีเครื่องชั่งตวงวัด คุณใช้ความรู้สึกในการกิน หิวมากกินมาก หิวน้อยกินน้อย หรือบางครั้งคุณหิวน้อยแต่กินเยอะจากความอร่อย..
ด้วยเหตุนี้ ทำให้หลายคนออกจากวงจรความอ้วนไม่สำเร็จ ต้องอยู่กับการลดน้ำหนักที่ไม่สิ้นสุด
โค้ชปกรณ์แนะนำเคล็ดลับที่คนมักไม่ค่อยรู้ คือให้คุณใช้วิธีคุมอาหารเป็นหลัก80% ออกกำลังกายแค่20% จะประสบความสำเร็จได้เร็วกว่า
พอไขมันลดในระดับที่พอใจแล้วค่อยไปจัดเต็มออกกำลังกายได้เลยครับ
คุณสามารถทำให้ พุงยุบหน้าท้องแบนราบจนเห็นซิคแพคได้ด้วยวิธีควบคุมอาหารล้วนๆ หลังจากนั้นคุณค่อยจัดเต็มออกกำลังกายกล้ามเนื้อส่วนท้องทำให้ซิคแพคคมชัดสวยงามยิ่งขึ้นครับ
ไม่ต้องแบกไขมันที่เป็นส่วนเกินในร่างกายคุณนับ 10 กิโลกรัมไปออกกำลังกายหักโหม ซึ่งจะทำให้คุณกินกลับเข้าไปมากกว่าแรงที่คุณใช้ออกเสมอ
เปรียบเหมือนคุณแบกเป้สัมภาระ10กิโลกรัมแล้วออกเดินทางไกลนั่นล่ะครับ คุณจะกินแป้งมากกว่า การที่คุณปลดเป้สัมภาระ10กิโลนี้จากวิธีควบคุมอาหารแล้ว
ยิ่งคุณมีไขมันส่วนเกินมากกว่า 10 กิโลกรัมยิ่งทำให้คุณกินหนักมากขึ้นไปอีกครับ
1
ในส่วนของการกินอาหารก่อนและหลังออกกำลังกาย จะเป็นการปิดการใช้ไขมันไปโดยปริยาย เพราะการกินจุกระตุ้นอินซูลินออกมา เมื่ออินซูลินอยู่ในกระแสเลือดสูง การเผาไขมันจะทำได้ยากครับ
1
เมื่อคุณเข้าใจหลักการนี้ โค้ชปกรณ์แนะนำให้ออกกำลังกายในช่วงเช้าตอนที่อินซูลินลดระดับต่ำ ฮอร์โมนกลูคากอนกำลังทำงานเผาไขมันให้คุณ(จากการทำ intermittent fasting ของคุณ) รวมทั้งการควบคุมคาร์โบไฮเดรตอยู่ในระดับที่พอใช้
หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้เป็นอุปสรรคกับการเผาไขมัน เช่นการหักโหมออกกำลังกาย จนต้องกินคาร์โบไฮเดรตเพิ่มมากกว่าแรงที่ใช้
การหักโหมออกกำลังกายอาจทำให้เกิดภาวะเครียดสูงจนโหยน้ำตาล ซึ่งเตาเผาน้ำตาลคุณมีปัญหาอยู่ การกินน้ำตาลในระดับสูงจึงเกิดไขมันใหม่ให้คุณได้ง่ายๆครับ
แนะนำ โฟกัสไปที่อาหาร 80% ยึดหลักลดพลังงานคาร์บเพื่อเปิดใช้พลังงานสำรอง กินสารอาหารสำคัญให้ครบถ้วนเพื่อให้อวัยวะสำคัญต่างๆในร่างกายได้ทำงานอย่างเป็นปกติ แล้วโฟกัสไปที่การออกกำลังกายแค่ 20% ออกกำลังกายพอประมาณ เพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อเอาไว้
ก่อนและหลังออกกำลังกายควรดื่มแต่น้ำเปล่า เพื่อเปิดโอกาสให้ร่างกายเผาไขมันได้ดีขึ้น คุณอาจจะดื่มกาแฟดำก่อนออกกำลังกาย ก็จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญได้อีกแรงครับ
หากคุณหิวหลังออกกำลังกายจริงๆ มีความจำเป็นจริงๆ โค้ชแนะนำแก้ปัญหาด้วยการกินโปรตีนเป็นหลัก กินคาร์บให้น้อย บอกตัวเองว่า การกินก่อนและหลังออกกำลังกายเป็นการปิดการใช้ไขมัน และเตือนสติตัวเองว่าคุณกำลังมีปัญหากับคาร์โบไฮเดรตอยู่ กินมันแค่พอใช้นะครับ บทนี้จบเท่านี้นะครับ ขออนุญาตไปออกกำลังกายก่อน (รอ Breakfast ตอนเที่ยงครับ)
1
🏆โค้ชปกรณ์ "โค้ชที่ช่วยให้คุณผอมได้จริง"
สำหรับเพื่อนๆที่อยากผอมไว ไม่อยากเสียเวลาลองผิดลองถูก แนะนำใช้ทางลัด ลงคอร์สผอมไวไม่ใช้ยา หุ่นดีด้วยวิธีคุมอาหาร ใช้เนื้อสัตว์และผักเทคนิคหาซื้อง่ายตามตลาดทั่วไป ที่ทำให้น้ำหนักลดลงทุกวัน พุงยุบหน้าท้องแบนราบโดยไม่ต้องออกกำลังกาย
เพื่อนๆคนไหนน้ำหนักหยุดนิ่งมานาน ลดยากแค่ไหนก็ลดลงได้ตั้งแต่วันแรกที่ปฏิบัติ และลดลงต่อเนื่องทุกวันไม่หยุดนิ่งอย่างน่าประหลาดใจ
1
อยากเปลี่ยนตัวคุณเป็นคนใหม่ หุ่นดี ผอมไวทักได้เลยที่ ID line: @208hjoow (โค้ชเทรนเองไม่มีแอดมินครับ สมัครแล้วเตรียมเปลี่ยนเสื้อผ้ายกตู้ได้เลยครับ)
ติดตามโค้ชทาง 4 ช่องทางนี้ครับ
Instagram : @coach_pakorn
facebook : โค้ชปกรณ์
Twitter : @cosmetic_of_p
blockdit : สอนลดน้ำหนักด้วยวิธีคุมอาหาร https://t.co/Rui8I9FW5S
โฆษณา