3 ก.ย. 2021 เวลา 05:38 • ความคิดเห็น
แค่ความตั้งใจยังไม่พอ ต้องมีการวางแผนด้วย
8
เล่าปี่เป็นคนที่มีความมุ่งมั่น มีอุดมการณ์แน่วแน่ที่จะฟื้นฟูราชวงศ์ฮั่นมาตั้งแต่เด็ก มีกวนอูและเตียวหุยสนับสนุน ทั้งยังมีปัญญาเป็นที่ยอมรับ แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จเสียที
1
เล่าปี่ถือเป็นผู้นำที่ดีเป็นที่ยอมรับนับถือของประชาชนในปกครอง แต่เพียงแค่คุณธรรมและความมุ่งมั่นย่อมไม่พาใครไปสู่จุดหมายได้ หากไม่มีการวางแผนและบริหารจัดการ ดำเนินการให้ทุกอย่างเป็นไปตามเส้นทางแห่งความสำเร็จ
1
จนเมื่อได้มาพบกับขงเบ้งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป
3
ขงเย้งบอกยุทธศาสตร์หลงจง ซึ่งเป็นเรื่องที่เล่าปี่ต้องเร่งทำหากคิดจะชิงความเป็นใหญ่ ขงเบ้งเริ่มอธิบายว่าเล่าปี่ยังขาดอะไรและต้องทำอะไร ทั้งหมดมี 3 ข้อคือ
1
1.ต้องมีฐานที่มั่น ที่เล็งไว้คือเกงจิ๋วและเสฉวน
1
2.ผูกไมตรีกับซุนกวน ร่วมกันต่อต้านโจโฉ
1
3.รวบรวมคนเก่งให้มาก เพื่อสนับสนุนทีม
1
สังเกตมั้ยคะว่าขงเบ้งวางเป้าหมายที่ต้องทำไว้เป็นระบบระเบียบชัดเจน หากทำตามนี้ได้จะเข้าสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ ซึ่งแน่นอนว่าขงเบ้งช่วยให้เล่าปี่ทำได้ จนเล่าปี่ผงาดขึ้นมาเป็น 1ใน 3 ผู้นำได้สำเร็จ
2
.
1
หากพิจารณาสาเหตุที่เล่าปี่ไม่ประสบความสำเร็จในทีแรก ก็อาจกล่าวได้ว่าเพราะไม่มีการวางแผนที่ชัดเจน เมื่อเราไม่รู้เส้นทางที่จะเดินไปสู่ปลายทาง
ก็เหมือนคนหลงทาง เดินวนไปวนมาหาทางออกไม่เจอ
2
จะเห็นว่าการวางแผนขององค์กรเป็นสิ่งสำคัญ หรือแม้แต่เรื่องเล็กน้อย เช่น วันนี้เราอาจมีคนอ่านบทความมากมาย แต่จะทำอย่างไรให้คนอยากอ่านไปตลอดก็ต้องวางกลยุทธ์ให้ดีเป็นต้นค่ะ
2
จะเล่าอะไรให้ฟัง
3 ก.ย.64

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา