9 ก.ย. 2021 เวลา 13:20 • ความคิดเห็น
#หัวเราะอะไรเยอะแยะ
4
พูดถึงจริตนั้นมีต่างกันในแต่ละคน เช่น บางคนร้องไห้เป็นนิสัย บางคนหัวเราะเป็นนิสัย วันนี้จะเล่าเรื่องการหัวเราะของโจโฉ ที่ไม่สมเหตุสมผลสักเท่าไร มีใครที่ไหนหนีตายอยู่ก็หัวเราะ
1
การพ่ายแพ้ครั้งยิ่งใหญ่ของโจโฉต้องเป็นศึกเซ็กเพ็กอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยกำลังคนที่มากกว่าบวกกับความฮึกเหิมลำพองใจ ใครเลยจะกล้าคิดว่าฝ่ายโจโฉจะแพ้ (นอกจากจิวยี่)
ไม่ใช้แพ้ธรรมดา แต่แพ้อย่างไม่เป็นท่า ต้องหนีอย่างไม่คิดชีวิต เหลือทหารตามติดไม่กี่คน หนีไปทางไหนก็ถูกดักทางได้หมด
หนีไปทางหนึ่งเจอจูล่ง ไม่รู้จะทำยังไงก็หัวเราะ
หนีไปอีกทางเจอเตียวหุย ในใจคิดอะไรอยู่ไม่รู้แต่ก็หัวเราะไว้ก่อน
1
หนีไปได้อีกก็เจอกวนอู หนักหนานักแต่ก็ยังหัวเราะ
2
.
ปัจจุบันเรารู้กันว่า การหัวเราะมีประโยชน์มากมาย
จนมีคำกล่าวที่ว่าหัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใส แม้จะเป็นการแกล้งหัวเราะก็ตามก็ยังมีประโยชน์
3
การหัวเราะทำให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดฟินซึ่งเป็นสารแห่งความสุขออกมา ทำให้เลือดสูบฉีดดี ส่งผลให้ผิวพรรณดี ขณะที่เราหัวเราะเราก็ไม่เครียด
3
การหัวเราะทำให้ผู้อยู่ด้วยรู้สึกดี เบิกบาน หากเลือกได้ใครก็อยากอยู่ใกล้คนหัวเราะมากกว่าคนหน้าบึ้ง
3
.
กลับมาที่โจโฉ แม้อยู่ระหว่างหนีตาย และการหัวเราะอาจไม่ช่วยให้รอดตาย แต่ก็ช่วยให้ทหารมีขวัญและกำลังใจว่าผู้นำเรายังไหวอยู่นะ
2
ไม่ว่าโจโฉจะรู้ถึงผลของการหัวเราะหรือไม่ แต่มันก็ช่วยให้บรรยากาศโดยรวมผ่อนคลายขึ้น อย่างน้อยทหารก็ไม่คิดรุมฆ่าโจโฉไปให้อีกฝ่ายเพื่อเอาตัวรอด
4
สุดท้ายแล้วด้วยไหวพริบและสติปัญญา โจโฉจึงใช้จิตวิทยาเอาตัวรอดจากกวนอูมาได้ (แต่กวนอูน่ะเกือบไม่รอดที่ปล่อยโจโฉไปได้)
จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าการหัวเราะของโจโฉนับเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เค้าเอาตัวรอดมาได้ในครั้งนั้น
3
เอาล่ะ วันนี้คุณหัวเราะแล้วรึยังคะ สภาพพ 😁
6
จะเล่าอะไรให้ฟัง
9 ก.ย.64
3

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา