3 ก.ย. 2021 เวลา 09:41 • ศิลปะ & ออกแบบ
สเก็ตช์ภาพแฟชั่น เปลือยคนละแบบ Ep. 7 อยากวาดก็วาดเลย
อ๊ะ!...!...! อย่าเพิ่งคิดไปไกล... ไม่หวาดเสียวขนาดน้าน...
1
วันนี้นกจะมาชวนเพื่อน ๆ วาดรูปนู๊ด เอ้ยยย! ไม่ใช่ค่ะ วาดหุ่นเปลือยค่ะ เฮ้อ! โล่งอกกันใช่มั้ยล่ะ หุ่นเปลือยในสไตล์ของแฟชั่นดีไซน์นะคะ
ฝึกวาดหุ่นเปลือย
จาก Ep. 6 เราฝึกวาดหุ่นเปลือยกันไปแล้ว ใครยังไม่ได้อ่านย้อนไปอ่านได้ที่นี่ค่ะ https://www.blockdit.com/posts/611bd45d09429c30ea730ee4
วันนี้ Ep. 7 จะเป็นหุ่นเปลือยอีกแบบ คือ เราจะเติมกล้ามเนื้อเข้าไป กล้าม💪🏻นี่เลยเหรอ!? ม่ายยย... ไม่ต้อง ซิคแพ็คก็ไม่ต้องมีนะคะ 😁 เราจะไม่เน้นมัดกล้ามแบบวาดภาพเหมือนค่ะ
พักสายตากับชุดส้ม ๆ ก่อนค่ะ
มีคนบอกว่า "ยาก" จัง นกก็เลยมีทริกเล็ก ๆ มาฝาก คงจะจำกันได้นะคะ ตอนเราหัดเขียน ก ไก่ ข ไข่ เราจะมีสมุดหัดเขียนที่เป็นเส้นประ จุด ๆ ให้เขียนตาม นกจำได้แม่นเลย ตอนเข้าเรียนครั้งแรก ป. เตรียม ครูจับมือเขียน (ก่อนเข้าโรงเรียนแม่ก็สอนให้เขียนแล้วนิดหน่อย) ครูและแม่เหมือนกันเลย คือ จับมือเราแน่นมากจนกระดิกนิ้วไม่ได้เลย เจ็บมือมาก จำฝังใจค่ะ555 แต่นั่นมีผลดีนะคะ เพราะครูลายมือสวยมากค่ะ นี่จะบอกว่าตัวเองลายมือสวยเหมือนครูใช่มั้ย 😆
1
หุ่นเปลือยมีเนื้อในท่าต่างกัน
ประสบการณ์เจ็บ ๆ ยังมีอีกค่ะ พอขึ้นขั้น ป. 1 ก็เจอครูที่ดุมาก หัดเขียนตามเส้นประนี่จะกระเด็นออกนอกเส้นไม่ได้เลย เป็นต้องถูกตีมือ แต่ผลดีก็ตกอยู่ที่ตัวเรานะคะ เจ็บแล้วมันจำ ฮึ่ม! 😂
1
นี่แหละค่ะ เราเอาวิธีนี้มาใช้ได้เลยค่ะ เมื่อเราวาดโครงหุ่นได้แปะ (สวย + สัดส่วนดีแล้ว) ไอ้ครั้นจะมานั่งวัดนั่งวาดไปทุกแผ่น มันก็ช้าไม่ทันใจ กับอาจเกิดอาการทดท้อไม่สนุกกับการวาดเสียก่อน ใช่มะ? เราก็เอาแบบแผ่นนี้มาเป็นต้นแบบแล้วเอากระดาษเปล่าอีกแผ่นมาทาบ วาดตาม (เหมือนเราลอกลายนะคะ) เป็นการฝึกวาดแบบง่าย ๆ วาดจนชินมือและแม่นเรื่องสัดส่วน ตอกย้ำเข้าไปในสมองโดยการวาดซ้ำ ๆ ค่ะ
นี่ค่ะ เอากระดาษเปล่ามาทาบเราเห็นเส้นโครง แล้ววาดได้ง่ายขึ้น
อ้อ! ... ลืมไป วาดนี่เติมเนื้อเติมหนังเข้าไปด้วยนะคะ นกมีรูปมาให้ดูเป็นตัวอย่างด้วยค่ะ
หุ่นมีเนื้อมีหนังแล้วค่ะ
ขอย้อนนิดหนึ่งนะคะ สำหรับ Ep. 6 หุ่นเปลือยเบื้องต้นนั้น อาจวาดให้ถูกสัดส่วนยากสักหน่อย วันนี้นกเลยเอาวิธีที่จะช่วยให้วาดได้ง่ายขึ้นมาฝาก (อีกแล้ว) ให้เอากระดาษ A4 มาแล้วตีเส้น วัดแต่ละเส้นห่างกัน 1 นิ้ว ขีดเส้นให้ได้ 9 ช่อง กดดินสอให้ได้เส้นเข้ม ๆ หน่อยนะคะจะได้มองเห็น แล้วเอากระดาษเปล่ามาทาบ วาดหุ่นตามได้เลย เป็นไงคะ? ง่ายขึ้นแล้วใช่มั้ยคะ นกหวังว่าจะมีประโยชน์นะคะ
ปอ ลอ ค่ะ วิธีทาบแล้ววาด (ก๊อปปี้แหละเนอะ) แบบนี้ ใช้เฉพาะฝึกวาดให้คล่องเท่านั้นนะคะ ถ้าใช้ตลอดเราจะวาดเองไม่ได้นะคะ ต้องเตือนไว้ก่อน 😁
กระดาษ 9 ช่อง
วันนี้บ๊ายบายก่อนแล้วพบกันใหม่นะคะ ขอให้ทุกคนโชคดีไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์อะไร เราจะผ่านพ้นไปได้ คลายล็อกแล้วการ์ดอย่าเพิ่งตกนะคะ แข็งแรงกันทุกคนค่ะ
นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา