3 ก.ย. 2021 เวลา 10:46 • ท่องเที่ยว
🦘ครั้งหนึ่ง..ในแดนจิงโจ้🦘
Ep.4 Uluru or Ayers Rock in Northern Territory
Uluru หรือ Ayers Rock เป็นหินทรายที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใน Uluru-Kata Tjuta National Park
Uluru เป็นชื่อเรียกตามภาษาท้องถิ่นของชนเผ่าอะบอริจิน ชนเผ่าพื้นเมืองของออสเตรเลีย ส่วนAyers Rock นั้นเป็นชื่อทางการในภาษาอังกฤษ
ภายในUluru-Kata Tjuta National Park จัดว่าเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ของชนพื้นเมืองเผ่า Anangu โดยมีสถานที่สำคัญคือ Uluru และ Kata Tjuta/Mount olga ซึ่งเป็นหินรูปโดมขนาดใหญ่
Uluru เป็นหินที่มีขนาดใหญ่มาก มองเห็นได้ไกล เป็นหินก้อนเดียวที่ตั้งขึ้นโดดเด่นท่ามกลางผืนแผ่นดินกว้างไกล ในทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวมา เยี่ยมชมที่นี่จำนวนมาก และมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย อาทิเช่น ขี่อูฐ นั่งเฮลิคอปเตอร์ ปีนยอดเขา(ตอนที่เราไปยังไม่มีคำสั่งห้ามปีน)เดินป่า หรือ รับประทานอาหารเย็นชมดาว สำหรับพวกเรานั้นจริงๆอยากขี่อูฐแต่จองไม่ทัน เลยเลือกเป็นนั่งเฮลิคอปเตอร์ชมวิวแทน ตรงนี้จำราคาไม่ได้แล้วค่ะ
กล่าวกันว่าUluru จะสะท้อนแสงของดวงอาทิตย์และจะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ตามเวลาในแต่ละช่วงของวัน
พระอาทิตย์กำลังจะตก
ถ่ายจากบนฮ.
ถ่ายจากบนฮ.
ตอนที่เราไป Uluru ยังคงเปิดให้ปีนขึ้นไปบนยอดได้ แต่เพราะกลัว ขึ้นไปไม่ถึงไหน ก็ขอตัวลงมาอยู่ข้างล่างจ้า เอาจริงๆคือลื่นนะ สูงด้วย แล้วรองเท้าที่ใส่วันนั้นก็ไม่เหมาะสำหรับการปีน เลยถ่ายรูปรออยู่ข้างล่าง เพื่อนที่ขึ้นไปด้านบนบอกว่า สวยมาก แต่ไม่เป็นไรหรอก เรานั่ง ฮ.แล้ว คงเหมือนกันแหละเนอะ 😂😂
จาก Uluru เราก็ไปต่อกันที่ kata Tjuta จุดนี้เราเดินชม ตามเส้นทาง Walpa Gorge Walk เนื่องจากแดดที่ค่อนข้างแรง โชคดีที่เป็นช่วงหน้าหนาวอากาศจึงไม่ได้ร้อนมาก
Walpa Gorge Walk
Walpa Gorge Walk
การไป Uluru ในครั้งนี้ เป็นการเดินทางที่ค่อนข้างโหด เนื่องจากระยะทางค่อนข้างไกล เราเดินทางจาก Adelaide ไป Coober Pedy แล้วก็ต่อมาที่ Uluru Northern Territory ซึ่งเป็นพื้นที่โซนทะเลทราย ตลอดเส้นทางส่วนใหญ่ จึงเป็นพื้นที่ธรรมชาติ แหล่งที่อยู่อาศัยจะค่อนข้างห่างไกล แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่สนุกมาก อีกอย่าง เราเจอน้องจิงโจ้ตลอดเส้นทางเลย มีแบบวิ่งตัดหน้ารถตอนกลางคืนด้วยจ้า ตลอดเส้นทางจึงพบน้องนอนอยู่ข้างถนนอยู่หลายครั้งเลย 😞😞
เมื่อออกจาก Uluru เราก็มุ่งหน้าไปต่อที่ Alice Spring เลย
เจอกันตอนหน้านะคะ
โฆษณา