4 ก.ย. 2021 เวลา 10:50 • ท่องเที่ยว
🦘ครั้งหนึ่ง..ในแดนจิงโจ้🦘
Ep.5 Alice Spring in Northern Territory
Alice springs เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ใน Northern Territory อยู่ห่างจาก Uluru ประมาณ 5-6 ชม.
เมื่อเราออกจาก Uluru เราก็มุ่งหน้าไป Alice springs เราออกเดินทางช่วงเย็น จึงไปถึง Alice springs ประมาณเที่ยงคืน
ตลอดเส้นทางก็เป็นเส้นทางธรรมชาติที่มืดมิดอีกเช่นเคย เหมือนเป็นถนนที่ตัดผ่านกลางป่านับ 100 กิโลเมตร จะพบเห็นน้องจิงโจ้ได้บ่อยครั้ง และมีรถหลายคันที่ต้องเบรคกระทันหัน เพราะน้องวิ่งตัดหน้ารถ คันของพวกเราก็เช่นกัน ตกใจมากตอนนั้น เพราะพี่ที่ขับรถเบรคกระทัน หัวทิ่ม หัวตำ กันทั้งคันรถ แต่ก็ปลอดภัยทั้งคน ทั้งน้องนะคะ แล้วน้องก็วิ่งเข้าป่าไปอย่างสบายใจ
อารมณ์เหมือนน้องหมาวิ่งตัดหน้ารถ แต่อันนี้น้องจิงโจ้ ตัวโตมาก และเมื่อเรามาถึง Alice springs เราก็ขับรถตระเวนหาที่พักกันเป็นชม.แต่หาที่พักไม่ได้ เพราะเรามาแบบฉิ่งฉับทัวร์ ไม่ได้จองที่พักล่วงหน้า คืนนี้เลยได้นอนกันในรถ จะบอกว่าเป็นครั้งแรกอีกเหมือนกันที่นอนในรถ
เราจอดรถนอนตรงลานจอดรถ บริเวณในเมือง ช่วงที่เราไปเป็นฤดูหนาวอากาศตอนกลางคืนหนาวมากค่ะ ตอนแรกเปิดฮีตเตอร์ในรถนอน แล้วมีคนเดินผ่านก็เคาะกระจกบอกว่า อันตรายให้ปิดฮีตเตอร์แล้วเปิดกระจกแทน
ก็ต้องขอบคุณในความหวังดีของพี่เค้า แต่เราแบบหนาวมาก หนาวจนต้องหยิบมือถือมาดูว่าอุณหภูมิกี่องศา ??? ศูนย์องศาจ๊ะแม่ OMG หนาวเว่อร์ เราก็นอนแบบหลับๆ ตื่นๆ หนาวก็หนาว ฉี่ก็ปวด ทำได้แค่ ฮึบไว้ๆ นึกแล้วก็สนุกดี
ส่วนวันนี้นั้นเราจะพาไปที่ West MacDonnell Ranges National Park ซึ่งเป็นสถานที่เที่ยวชมธรรมชาติ มีจุดที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมของนักเที่ยว เราเริ่มกันที่
Ellery Creek Big Hole เป็นภูเขา ที่มีช่องตัดตรงกลางขนาดใหญ่ มีแอ่งน้ำขนาดใหญ่ นักท่องเที่ยวสามารถลงไปเล่นได้ โดยในส่วนของอุทยานนั้น มีจุดบริการกางเต้นท์อีกด้วย
ไปต่อกันที่ Standley Chasm มีลักษณะเป็นช่องเขาแคบๆ เป็นเส้นทางยาว ให้เดินดูธรรมชาติ ตลอดทางเดินก็จะเต็มไปด้วยก้อนหิน จะเดินลำบากนิดนึงค่ะ ต้องปีนป่ายกันบ้าง แต่ภาพเบื้องหน้าก็คุ้มค่าที่จะไปค่ะ
เมื่อออกจาก Standley Chasm แล้วเราก็ไปเดินป่ากันต่อที่
Tjoritja จะเป็นเส้นทางเดินเขา ส่วนมากเป็นพื้นที่โล่ง แดดแรงมากอีกเช่นเคย โชคดีมากที่เป็นฤดูหนาว ไม่งั้นเหงื่อไหลเป็นอ่างแน่ค่ะ
เป็นไงค่ะ ธรรมชาติรังสรรค์สิ่งสวยงามเสมอ หากเราอยู่กับธรรมชาติอย่างสมดุล ทุกสิ่งทุกอย่างก็ยังคงความสวยงามในตัวเองอย่างยาวนาน สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่ออสเตรเลีย ยังคงเป็นธรรมชาติ แบบธรรมชาติจริงๆ ไม่มีสิ่งปลูกสร้าง ร้านค้า ร้านอาหาร ที่ทำลายทัศนียภาพ จะมีจุดจำหน่ายเป็นสัดส่วน คือพูดง่ายๆว่าต้องพกน้ำและอาหารไปให้พร้อมถ้าคิดว่าจะหิวนะคะ
สำหรับทริปนี้ก็จบลงเพียงเท่านี้ แล้วจะพาไปที่ไหนอีก รอติดตามนะคะ
บันทึกน้อยๆ เก็บไว้กลับมาอ่าน และอยากแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ไปเที่ยวด้วยกันค่ะ
สวัสดีจ้า ☺️
โฆษณา