4 ก.ย. 2021 เวลา 07:41 • คริปโทเคอร์เรนซี
Binance เตรียมออก IPO เข้าตลาดหุ้นสหรัฐภายใน 3 ปี ! เตรียมชิงบัลลังก์กระดานเทรดคริปโตที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกจาก Coinbase
อย่างที่รู้กันว่าทุกวันนี้ทาง Binance นั้นเป็นบริษัทระดานเทรดคริปโต (Crypto Exchange) ที่มีปริมาณการเทรดที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งสูงกว่าปริมาณการเทรดใน Coinbase ถึงเกือบ 6 เท่าด้วยซ้ำ และยังสูงกว่าบรรดากระดานเทรดยอดนิยมต่างๆของโลกอย่าง
1️⃣ Binance - 30,000 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน
2️⃣ Coinbase - 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน
3️⃣ FTX - 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน
4️⃣ Kraken - 1,300 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน
5️⃣ Houbi Global - 6,700 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน
1
(เรียงลำดับตามคะแนนความนิยมของ Exchange ตาม Coinmarketcap ไม่ใช่ Volume ในการเทรด)
แต่เนื่องจาก Coinbase ได้ทำการออก IPO เข้าไปในตลาดหุ้นสหรัฐไปแล้ว ทำให้กระดานเทรดที่มีมูลค่าบริษัทมากที่สุดในโลกจึงยังเป็นของ Coinbase อยู่ถึงแม้ทาง Binance จะมีปริมาณการเทรดสูงกว่าก็ตาม
3
📌 แต่ล่าสุดทาง Changpen Zhao หรือ CZ เจ้าผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Binance ได้ประกาศว่าจะพยายามนำ "Binance US" หรือกระดานเทรดคริปโตย่อยในสหรัฐเข้าเสนอขายหุ้น IPO ให้ประชาชนในตลาดได้จับจองเป็นเจ้าของกันภายในปี 2024 นี้ให้ได้
1
โดยก่อนจะเสนอขาย IPO ในอีก 3 ปีข้างหน้า ทาง Binance US มีแผนที่จะทำการระดมทุนจาก Private Funding ก่อนอีกด้วย
📌 ต้องมาติดตามดูกันว่านักลงทุนทั่วโลกจะตีมูลค่าให้ Binance US มีมูลค่าสูงกว่า Coinbase และชิงบัลลังก์กระดานเทรดคริปโตที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกไปได้หรือไม่ ?
เพราะหากดูจากกำไรของ Binance ทั่วโลกนั้น ในปีที่ผ่านมาสามารถทำกำไรรวมได้สูงกว่า Coinbase ถึงกว่า 3 เท่าทีเดียว ! ทาง Binance ทำได้ 900 ล้านเหรียญ (2.7 หมื่นล้านบาท) ในขณะที่ทาง Coinbase ทำได้ 300 ล้านเหรียญ (1 หมื่นล้านบาท)
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
Binance founder Changpeng Zhao says its U.S. crypto exchange arm targets IPO in three years -The Information
โฆษณา