5 ก.ย. 2021 เวลา 23:20 • ท่องเที่ยว
อินเดียนแดงบุกเมือง ในวันเกวียนเดย์😲❗️
เพื่ออรรถรสในการรับชม โปรดหมุนโทรศัพท์ในแนวนอน ❗️
วันนี้ที่เมืองแคทชุม เมืองเล็ก ๆ น่ารัก ที่แม่นกขมิ้นอยู่ ได้จัดงานวันเกวียนค่ะ Wagon Days จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี แต่เว้นไป 2 ปี เพราะการระบาดของโควิด 19
วันเกวียนเดย์ คือ 👇❓
ขบวนพาเหรด Wagon Days เริ่มต้นขึ้นในปี 1958 เพื่อรำลึกถึง Ketchum และมรดกการขุดของ Wood River Valley เริ่มต้นโดยหลานชายของ Horace Lewis ผู้ก่อตั้ง Ketchum Fast Freight Line ซึ่งใช้เกวียนในการขนส่งแร่และเงินกลับจากเหมืองในภูมิภาค ร่วมกับนายกเทศมนตรีเมือง Ketchum George Venable และประธานสโมสรโรตารี Bud Hegstrom ในวัน Wagon แรก ขบวนพาเหรดหกเกวียนที่ใช้เป็นส่วนหนึ่งของสายการขนส่งสินค้าในยุค 1880 เป็นจุดศูนย์กลาง
Wagon Days ในวันนี้ได้ขยายออกไปมากกว่าแค่ขบวนพาเหรดเฉลิมฉลอง ตอนนี้เป็นงานช่วงสุดสัปดาห์ที่นำคนในท้องถิ่นและผู้มาเยือนกลับมาที่ Ketchum ในวันแรงงานในแต่ละปี
(ปีนี้ตรงกับวันที่6 ก.ย) ด้วยกิจกรรมสำหรับเด็ก ดนตรีสด และขบวนพาเหรด Wagon Days (หรือที่เรียกว่า Big Hitch Parade อย่างเป็นทางการ) Wagon Days จึงเป็นงานปลายทางมานานหลายทศวรรษ
ขบวนพาเหรด Big Hitch ก็ประกอบไปด้วย
รถบักกี้มีคุณภาพ รถม้า เกวียน และ รถสเตจโค้ช และวิ่งไปตามถนนซันแวลลีย์ก่อนจะเลี้ยวไปทางเหนือที่ถนนสายหลัก ตอนจบที่ยิ่งใหญ่เช่นเคยจะเป็น "Big Hitch" Lewis Ore Wagons อันเก่าแก่
ปีนี้ก็ได้กลับมาจัดใหม่อย่างยิ่งใหญ่เช่นเคยค่ะ ปีนี้พิเศษมาก ๆ ที่มีอินเดียนแดงเผ่า Banneck มาเป็นสีสัน อย่างตื่นตะลึงในขบวนด้วย เพราะไม่เคยปรากฏมาก่อนค่ะ
ท่านใดต้องการมาเที่ยวเมืองนี้ เมืองต้องห้ามพลาดของประเทศอเมริกา ว่าสวยแค่ไหน ตามอ่านที่นี่ได้เลยค่ะ 👇
✳️เจ้าของดั้งเดิมของประเทศอเมริกาก็คือ ชาวอเมริกันอินเดียน ที่พวกเราเรียกอินเดียนแดง
แต่ในภาษาอังกฤษ เรียกว่า Native American
หรือ American Indian นั่นเองค่ะ ซึ่งมีมากมายหลายเผ่า ก็คล้ายกับชาวอินคา ในเปรู ซึ่งเป็นอินเดียนแดงเผ่าหนึ่งนั่นเองค่ะ
งานนี้ไม่เกี่ยวก็ต้องเกี่ยวค่ะ เพื่อให้เราได้ชม วิถีชีวิตของพวกเขาค่ะ (ขี่ม้า และส่งเสียง ตื่นเต้นมาก ๆ เหมือนในหนังเลยล่ะ)
หวังว่าทุกท่านคงตื่นตาตื่นใจเหมือนที่แม่นกขมิ้นเองก็ตื่นเต้นมาแล้วเช่นกัน นะคะ
ขอเชิญชมวิดีโอได้เลยค่ะ ถ้าชอบอย่าลืมติดตาม คอมเมนต์พูดคุยกัน และแชร์ ให้ด้วยนะคะ🙏
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้แม่นกขมิ้นค่ะ ขอให้ทุกท่านปลอดภัยมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ แล้วพบกันในบทความต่อไปค่ะ
สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ บ๊าย👋
นกขมิ้น บินไกล
@รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา 🇺🇸
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
Explore Enjoy Protect The Planet
โฆษณา