5 ก.ย. 2021 เวลา 11:53 • อาหาร
🐚🐚🐚โลกจงรับรู้ฉันไม่ใช่สัตว์จำพวกหอยนะ! ฉันแค่มีเปลือกสองฝาคลายคลึงกับหอยกาบคู่ แต่! ฉันคือ...
รากฉันอร่อยมากเมื่อจิ้มคู่น้ำจิ้มซีฟู้ด กรุบๆ กรอบๆ
เปลือกของฉันก็เป็นแบบ เปลือกบน กับ เปลือกล่างนะ ไม่ใช่เปลือกซ้าย กับ เปลือกขวา ซะหน่อย🐚
🐚ถึงชื่อฉันจะเรียกว่าหอยปากเป็ด หรือ หอยราก แต่! ฉันไม่ใช่หอยนะ ! รับรู้ว่าฉั้นไม่ใช่หอยก็พอ งุงิ งุงิ
ฉันไม่ใช่หอย เครดิตรูปภาพ : https://www.nsm.or.th/naturalhistory-museum.html
🥰เอ้าล่ะครับคุณผู้อ่านที่แวะเข้ามา หรือ เพื่อนๆร่วมเพจ ทำ เป็น รู้ ดี Do you know? และ เพื่อนๆร่วม BD ทุกคน หลายคนเคยผ่านตา หลายคนเคยผ่านลิ้น หายคนเคยกิน และ หลายคนเห็นกันมาบ้าง กับ เจ้าหอยปากเป็ด หรือ หอยราก แม้เธอจะแคลมตัวเองบอกว่าไม่ใช่หอย แต่! ให้เธอรู้เอาไว้เลยตรงนี้ 3 คำเลยว่า เธอ อร่อย มาก ยิ่งเจ้าท่อนเอ็นที่เป็นรากยาวๆ คล้ายๆเอ็นของเธอ อ่ะนะ เอามาลวกกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดล่ะก็ อูววส์ว้าว กรุบๆ กรับๆ กันเลยทีเดียว เอาเธอมาผัดฉ่า หรือ ดองเค็มกินกับข้าวต้มก็อร่อยเหาะนะจ๊ะแม่จ๋า 🤣🤣
ฉันผัดฉ่า หรือ ดองเค็ม แบบไหนก็อร่อย
🐚เรามาทำความรู้จักน้องกันซักหน่อยก่อนที่จะกินน้องกันมื้อไหนก็ตามในอนาคต🌟🐚
ฉันแซ่บน้าาา❤️❤️❤️
🐚เจ้าหอยปากเป็ด หรือ เจ้าหอยรากนี้ไม่ได้อยู่ในตระกูลหอยนะครับเป็นสัตว์หนึ่งที่ไม่มีกระดูกสันหลังที่อยู่ในตระกูลไฟลัมแบรคิโอโพดา น้องแค่มีเปลือกสองฝาคล้ายๆกับหอยกาบคู่เท่านั้นเอง เปลือกน้องมีสีเขียวอมน้ำตาลคลายกับหอยแมลงภู่ น้องอาศัยอยู่ป่าทรายปนเลน ตามท้องทะเลชายฝั่งตื้นๆ ที่เป็นโคลแข็ง หรือ โคลนเลน มีอวัยวะที่เรียกว่ารากเป็นท่อนเอ็นยาวๆคล้ายหางช่วยในการเคลื่อนตัว และ ฝังตัวลงในพื้นทราย น้องจะกินอาหารจำพวกไดอะตอม แพลงก์ตอนพืช และแพงตอนสัตว์บางชนิด🐚
รากยาวมากเหมือนเอเลี่ยนเบย แต่! นี่แหละสุดยอดของฉันล่ะ...
💢แล้วเข้ามาอ่านกันใหม่นะครับกับชาเลนจ์
"ฉันไม่ใช่" 🌟 "I am not"
เรียบเรียงบทความโดย : เพจ ทำ เป็นรู้ ดี Do you know?
✅ชอบฝากกดไลค์ ✅ใช่ฝากกดแชร์
หากเพื่อนๆคิดว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ฝากเพื่อนๆ กดไลค์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ และ อย่าลืม❗กดติดตามเพื่อไม่พลาดบทความดีๆของเพจ ทำ เป็น รู้ ดี Do you know? ด้วยนะครับ บ๊ายบาย
ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ และ ข้อมูลแหล่งที่มา
โฆษณา