5 ก.ย. 2021 เวลา 14:09 • ปรัชญา
การอ่านหนังสือทำให้ฉลาดขึ้นไหม ?
คำถามนี้ถูกลบ
เราควรอ่านไปคิดไปครับ ความรู้จากหนังสือทำให้เรารู้มากขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้เราฉลาดขึ้น การที่เราได้คิดระหว่างอ่านต่างหากที่ทำให้เราเรียนรู้มากขึ้น (ฉลาดขึ้นในความหมายของบางคน) และด้วยความที่หนังสือเป็นสื่อที่เราหยุดคิดได้ตลอดเวลา เราก็ควรจะใช้ความคิดกับมันครับ
ขออนุญาตลงบทความ เป็นเหตุผลที่ทำให้ผมเลิกอ่านหนังสือบางชนิดไป เผื่อมาแลกเปลี่ยนกันความคิดเห็นกันครับ
โฆษณา