5 ก.ย. 2021 เวลา 23:54 • การตลาด
10 สถิติน่ารู้เกี่ยวกับ Social Media ในปี 2021
Credit: YouTube Channel iNFO Community
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในทุกวันนี้ Social Media ได้เปลี่ยนวิถีการดำรงชีวิตของคนเราไปแล้ว เพราะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนเราแบบที่แทบจะแยกไม่ออก เป็นช่องทางที่ทำให้เราได้ติดต่อกับผู้คนมากมายได้อย่างรวดเร็ว Social Media อยู่ในทุกๆที่ทั่วโลก เป็นสื่อที่มีอิทธิพลสูงมากต่อผู้คน
1
อันดับที่ 1
ตามรายงานของแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานพบว่า มีผู้คนทั่วโลกใช้ Social Media ถึง 3.96 พันล้านคน ปัจจุบันโลกเรามีประชากร 7.98 พันล้านคน ก็เท่ากับว่าคนที่ใช้ Social มีสัดส่วนถึง 49.62% (ที่มา: worldometers.info) หากจะนับประชากรที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไป ก็จะพบว่ามีสัดส่วนประชากรถึง 58.1% ที่ใช้งานอยู่
Credit: YouTube Channel iNFO Community
อันดับที่ 2
Facebook คือผู้นำอันดับ 1 ของ Social Media ได้สร้างปรากฎการณ์ตั้งแต่วันที่ทำการเปิดตัว โดยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในการตอบสนองผู้ใช้งานได้อย่างลงตัวอยู่เสมอ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานเกือบ 1/3 ของประชากรโลกหรือ 2.3 พันล้านคนต่อเดือน ทำให้ Facebook ครองส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุด
อันดับที่ 3
การใช้งาน Social Media ในแต่ละวันของแต่ละช่วงวัย (Generation) พบสถิติที่เกิดขึ้นดังนี้
-Millennials มีสัดส่วนเข้าใช้ Social Media มากที่สุดที่ 90.4%
-Generation X มีสัดส่วนเข้าใช้ Social Media อยู่ที่ 77.5%
-Baby Bloomer มีสัดส่วนเข้าใช้ Social Media อยู่ที่ 48.2%
1
Credit: YouTube Channel iNFO Community
อันดับที่ 4
การใช้งาน Social Media พบว่าจำนวนผู้ใช้งานใช้เวลา 2 ชั่วโมง 24 นาทีบน Social Media ในทุกๆวัน (ของไทยเกินค่าเฉลี่ยแน่นอน)
1
อันดับที่ 5
Social Media Marketing (การตลาดบนโซเซี่ยลมีเดีย) มีนักการตลาดมากกว่า 73% เชื่อมั่นว่า การทำการตลาดโดยการใช้ Social Media นั้น ค่อนค้างมีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองได้ตรงเป้าหมายของธุรกิจที่ทำอยู่
อันดับที่ 6
ลูกค้าที่ใช้ Social Media มีอัตราการเติบโตมากขึ้นทุกวัน ทั้งในแง่ของการเข้าถึงสื่อต่างๆที่นำเสนอรวมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วย สิ่งที่ชี้ให้เห็นได้ว่า Social Media เติบโตขนาดไหน ซึ่งเราจะเห็นได้จาก 54% ของ Browsers ใน Social Media ใช้ในการค้นหา
Credit: YouTube Channel iNFO Community
อันดับที่ 7
ประสบการณ์และผลกระทบในเชิงบวกของลูกค้าที่ใช้ Social Media พบว่ามีถึง 71% ของลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่าน Social Media ได้รับประสบการณ์ในเชิงบวกจากแบรนด์สินค้าต่างๆ และที่สำคัญก็มักจะแนะนำต่อให้เพื่อนๆละคนที่รู้จักด้วย
อันดับที่ 8
Influencer ใช้ Social Media ในการสร้างความเชื่อถือทั้งตนเองและแบรนด์สินค้า ในช่วงเวลานี้การทำการตลาดผ่านผู้ที่ได้รับการยอมรับ หรือ Influencer ต่างใช้ช่องทางนี้ในการสร้างตัวตนและการสร้างความเชื่อถือในแบรนด์สินค้าต่างๆ 49% ของผู้บริโภคต่างอ้างถึงว่าการตัดสินใจซื้อมาจากคำแนะนำของเหล่าผู้ที่ได้รับการยอมรับ หรือ Influencer
Credit: YouTube Channel iNFO Community
อันดับที่ 9
การนำเสนอเรื่องราวผ่าน Story ของ Instagram เป็นเรื่องที่น่าจับตามดูมาก เพราะมีผู้ใช้งานถึง 500 ล้านคนต่อวันใน Application Instagram
อันดับที่ 10
มีความต้องการนำเสนอเนื้อหาและบทความต่างๆบน Social Media ผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พบว่า 91% ของผู้ใช้ Social Media เข้าถึงผ่านโทรศัพท์มือถือ
Credit: YouTube Channel iNFO Community
ทั้ง 10 อันดับนี้เป็นสิ่งที่นักการตลาดหรือผู้ที่ต้องการทำการตลาดผ่าน Social Media สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มาก อีกทั้งยังทำให้ผู้ที่ใช้ Social Media อยู่ในทุกวันนี้เข้าใจถึงกระบวนการการเปลี่ยนของรูปแบบการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี เพราะ Social Media จะเข้ามามาอิทธิพลต่อความเป็นอยู่ของผู้คนทั้งโลกมากขึ้นเรื่อยๆ
Credit: YouTube Channel iNFO Community
อ้างอิง
SOCIAL MEDIA STATISTICS YOU NEED TO KNOW IN 2021, YouTube Channel iNFO Community
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
ท่านที่สนใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ ที่สามารถขายแฟรนไชส์และมีรายได้จากการขยาย
สามารถสร้างรายได้ทั้งรายวันและรายสัปดาห์และรายเดือนได้
ติดต่อได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา