เราคนนึงไม่เชิงนับถือศาสนา​แต่เรา​เป็น​ เซน
และสิ่งที่เราเชื่อและค้นพบด้วยตัวเองคราวหลังมาเจอว่าเหมือนกับนักปราชญ์​ที่ชื่อ​
Alan Watt ลองหาฟังใน​ you​tube ได้ค่ะ
เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจไม่จำเป็นต้องมีเลยค่ะเพราะเรารู้ถึงกระบวนการที่มันควรจะเป็นไปของโลกและจักรวาลนี้​ ทุกอย่างมันมีไดนามิก ทุกสิ่งเกิดขึ้นและเป็นไปอย่างมีเหตุผล​ ทุกอย่างมีสองขั้วแตกต่างเสมอ​ สิ่งที่ยึดเหนี่ยวเอาไว้ก็คือ​ ความมั่นคงทางจิตใจของตัวเองค่ะ​ ตัวเองคือเสาค้ำจุนให้ตัวเอง​ อย่าเป็นไม้หักปักเลน​ โดนฝน​ โดนลม​ โดนน้ำก็ล้ม​ อย่าพึ่งพาคนอื่นจนเกินไป​ อย่าเอาความสุขหรืออารมณ์​ไปผูกไว้กับใครเพราะเมื่อไหร่ไม่มีเขาคนนั้น​ชีวิตเราก็จบ​
โฆษณา