6 ก.ย. 2023 เวลา 07:10 • ไลฟ์สไตล์

บันทึกของฉัน

"บันทึกของมนุษย์ผู้พูดไม่เก่ง จำเป็นต้องพูดเพราะต้องใช้ชีวิต"
ใช่แล้ว นั่นแหละตัวฉัน
มีชีวิตไปแต่ละวันโดยที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร
มีเพียงความเฉยชาและรู้สึกตื่นเต้นเป็นบางครั้งเพราะต้องพูดต่อหน้าคนอื่น
ทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตได้โดยพึ่งพาอารมณ์มากกว่าสมอง
นั่นแหละ ฉันเอง
แต่ละวันของฉันไม่มีอะไรพิเศษ เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาเดินดินไปวันๆ
ไม่อยากออกไปไหนเพียงเพราะการจราจรที่น่ารักของประเทศที่ไม่ยอมพัฒนาเสียที
ประกอบกับอากาศที่ใกล้เคียงจุดเดือดของน้ำมากขึ้นเรื่อยๆ
ทุกวันนี้เรามีพื้นที่มากมายที่จะแสดงตัวตนของเรา ทั้งการโพสต์สเตตัส ข้อความ ความคิดเห็น โซเชียลเน็ตเวิร์คและอินเทอร์เน็ต สิ่งที่ทำให้ระยะห่างเป็นร้อยพันกิโลฯ ลดเหลือเพียงระยะการรอโหลด และใช่ การบันทึกก็เป็นหนึ่งในวิธีการแสดงออกทางความคิดอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกทางสมุดหรือสะดวกที่สุดตอนนี้ก็คือการพิมพ์ลงในพื้นที่สักที่ และฉันเลือกที่นี่ พื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่แสดงความคิดของฉันเอง
ตัวฉันเองในตอนนี้ยังเป็นเพียงผู้เพิ่งเริ่มบทบาทของชีวิตในอีกก้าวต่อจากชีวิตในรั้วของสถานที่ที่ผู้คนนิยามลักษณะกันว่าเป็นแหล่งให้ความรู้ ใช่แล้ว สถานที่ที่เป็นได้ดั่งดาบสองคมในเวลาเดียวกัน ทั้งเป็นแหล่งให้ความรู้แต่ในขณะเดียวกันก็ตีกรอบความคิดของผู้ศึกษาให้อยู่ในขอบเขตใดขอบเขตหนึ่งเพียงเท่านั้น
ตัวฉันเองในขณะที่กำลังเขียนบันทึกนี้ ไม่ได้มีความคิดอื่นใดนอกเหนือไปจากการระบายสิ่งที่อยู่ภายในตัวเองออกมา ไม่มีคำจำกัดความ ไม่มีสาระความรู้ เป็นเพียงแค่ความคิดห้วงหนึ่งเท่านั้น
ฉันเพียงอยากบอกกับพื้นที่นี้ ให้พื้นที่แห่งการเขียนแห่งนี้ได้แบ่งปันที่ว่างให้แก่ฉันด้วย
ฉันไม่ได้เป็นนักเขียนที่เก่ง แค่ชอบอ่าน อยากทำงานกับหนังสือ และหวังว่าสิ่งที่เพ้อฝันจะเป็นจริงได้บ้างในสักวัน ฉันหวังแค่นั้น จึงได้ลองเขียนลงที่นี่ดู หลายๆ บทความที่ผ่านมามีทั้งที่ดีและไม่ดี แต่โดยส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นความคิดกลางๆ ไปจนถึงติดลบ คล้ายการระบายอารมณ์เสียมากกว่า
แต่หลังจากนี้ ฉันจะพัฒนาการเขียนของตัวเองให่้มากขึ้น ให้สิ่งที่ฉันเขียนเป็นมากกว่าบันทึกของมนุษย์คนหนึ่ง อย่างน้อยที่สุด ในฐานะที่สมุดบันทึกของฉันเป็นพื้นที่ที่เปิดกว้างให้ทุกคนได้เข้ามาอ่านกันได้ ฉันหวังว่าแต่ละบันทึก หรืออาจจะมีเพียงสักข้อความหรือวลี ที่จะพอเป็นสิ่งที่มีประโยชน์แก่ผู้บังเอิญเข้ามาอ่านมันได้เสียบ้าง
สำหรับวันนี้
แด่พื้นที่ที่ฉันให้ได้ระบายความคิด
ขอบคุณ.
โฆษณา