7 ก.ย. 2021 เวลา 13:09 • สุขภาพ
กินผักสูง = ผอมถาวร
1
การกินพืชผักผลไม้ไม่ได้ทำให้ไม่มีแรง ในผักอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตแป้งน้ำตาล,โปรตีน,ไขมันดี มี วิตามินและแร่ธาตุ พฤกษเคมีเยอะมากครับ
สารอาหารในพืชผักผลไม้เหล่านี้เป็นแหล่งพลังงานและสารอาหารของมนุษย์ เช่นเดียวกับสัตว์เลี้ยงลูกที่เป็นเพื่อนร่วมโลกของเรา เช่น ม้า ช้าง วัวกระทิง ยีราฟ กวางฯลฯที่มีแรงมหาศาล ล้วนกินแต่พืชผักทั้งสิ้น
บางคนมักมองว่ากินพืชผักผลไม้แล้วไม่มีแรง อาจเป็นเพราะเขาเป็นคนที่ไม่ชอบกินผัก ชอบกินแต่ขนมปัง แป้งน้ำตาล ชอบกินแต่เนื้อสัตว์)
พืชผักผลไม้อุดมไปด้วยพลังงานและสารอาหารสำคัญต่างๆแล้ว หลายข้อมูลทางสถิติพบว่า ชุมชนที่มีอายุเฉลี่ยยืนยาวนับ100ปีจากทั่วโลก เช่นชนเผ่าฮันซา ล้วนแล้วแต่กินพืชผักผลไม้เป็นหลัก จึงเป็นข้อมูลที่สนับสนุนว่าพืชผักเหมาะกับร่างกายของเรามากกว่า ชุมชนที่กินแต่เนื้อสัตว์ เช่นชาวเอสกิโมมีอายุสั้นที่สุดในโลกครับ
พืชผักผลไม้อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ จำเป็นต่อการทำงานของร่างกาย เป็นแหล่งของใยอาหารที่ช่วยร่างกายกำจัดสิ่งหมักหมมตกค้างในลำไส้ ทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ ช่วยลดอาการท้องผูก ป้องกันการเกิดริดสีดวงทวาร มีส่วนช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยในการลดและควบคุมน้ำหนักของคุณได้
1
การกินผักให้ผอมลง หรือกินผักเพื่อควบคุมน้ำหนักของคุณ โค้ชแนะนำแบ่งสัดส่วนอาหารด้วยสายตา ควบคุมสัดส่วน 2:1:1 ในทุกมื้อ (ผัก2ส่วนประมาณวันละ 400 กรัมขึ้นไป :โปรตีน1ส่วน: คาร์บ1ส่วน) แค่นี้คุณก็ผอมลง และรักษาหุ่นดีเอาไว้ได้
คุณอาจสงสัยว่า เวลาผอมลงถึงเป้าหมายแล้วกลับไปกินปกติทำไมตัวเองอ้วนขึ้น?
1
ต้องดูไอ้คำว่า "กินปกติ" ของคุณ ถ้าคำว่ากินปกติของคุณ คือการกินเกินที่ร่างกายคุณจัดการได้ ยังไงคุณก็จะกลับไปอ้วนอีกครั้ง
1
หากคุณอยากผอมอย่างถาวร ไม่อยากกลับไปอ้วนอีกครั้ง โค้ชแนะนำให้ควบคุมสัดส่วนอาหาร 2:1:1 โดยเน้นกินผักให้ได้อย่างน้อย50%ของจานทุกมื้อ(ประมาณวันละ 400 กรัมขึ้นไป) ร่วมกับการทำ intermittent fasting 1-2 ปีเพื่อลดการหลั่งของอินซูลินที่สูงผิดปกติให้กลับมาทำงานเป็นปกติ ไม่เกิดการเก็บสะสมไขมันได้ง่าย คุณถึงจะไม่อ้วนง่าย และผอมได้อย่างถาวรครับ
3
นอกจากประโยชน์เรื่องการลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนักแล้ว หากคุณกินพืชผักผลไม้เป็นประจำ คุณจะได้รับเอนไซม์และพฤกษเคมีให้กับเซลล์ของคุณตลอดเวลา คุณจึงมีเกาะป้องกันการทำงานผิดเพี้ยนของเซลล์ ลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคร้ายต่างๆ เช่น
โรคมะเร็งลำไส้ ภัยคุกคามกับคนที่มีน้ำหนักเกิน ซึ่งมีรายงานวิจัยพบว่าคนที่เป็นโรคอ้วนมีความเสี่ยงกับการเป็นโรคมะเร็งมากกว่าคนทั่วไปหลายเท่า โดยเฉพาะกลุ่มคนที่กินสัตว์เนื้อแดงและเนื้อสัตว์แปรรูปต่างๆ
การกินพืชผักผลไม้ในปริมาณสูงจะช่วยให้คุณลดน้ำหนักและคุมน้ำหนักได้ดีมาก พลังงานจากแป้งน้ำตาลในพืชผักผลไม้เหล่านี้ จะค่อยๆปลดปล่อยพลังงานให้คุณได้รับพลังงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ล้นทะลักเข้าสู่กระแสเลือดเหมือนการกินแป้งแปรรูปและน้ำตาล จึงทำให้ไขมันใหม่เกิดขึ้นยากแม้คุณจะมีปัญหาระบบเผาผลาญแล้วก็ตาม พืชผักผลไม้จึงช่วยคุณผอมได้แถมด้วยสุขภาพที่ดี อายุยืนยาวอีกด้วยครับ
2
มาดูประโยชน์ของพืชผักผลไม้ทั้ง5สีกันครับ
1
ผักสีเขียวมีสารคลอโรฟิลล์ ลูทีนที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันมะเร็ง และชะลอความเสื่อมของจอประสาทตา เช่น คะน้า กวางตุ้ง กะหล่ำปลี ผักโขม ชะอม ผักโขม บล็อกโคลี่
2
ผักผลไม้สีขาว-สีน้ำตาล มีสารฟลาโวนอยด์หลายชนิด ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ ลดการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็ง ลดอาการปวดข้อเข่า พบใน แก้วมังกร ฝรั่ง ลิ้นจี่ พุทรา ลางสาด มังคุด แอปเปิ้ล กล้วย เงาะ ลองกอง เป็นต้น
2
ผักผลไม้สีสีส้ม-สีเหลืองมีสารเบต้าแคโรทีน ฟลาโวนอยด์ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง กระตุ้นการกำจัดเซลล์มะเร็ง ดีต่อหัวใจและหลอดเลือด และระบบภูมคุ้มกันของร่างกาย เช่น แครอท ข้าวโพด สับปะรด มะละกอสุก ฟักทอง กล้วย ขนุน ส้มฯลฯ
1
ผักผลไม้สีแดง-สีชมพูม่วง จะมีสารในกลุ่ม Lycopene และ Betalain เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็ง ช่วยบำรุงหัวใจและหลอดเลือด พบในผักผลไม้ เช่น มะเขือเทศ ดอกกระเจี๊ยบ มะละกอ แตงโม ชมพู่แดง สตรอเบอร์รี่ แอปเปิ้ลแเดง เชอร์รี่ บีทรูท หัวหอมฯลฯ
ผักผลไม้สีม่วง-สีม่วงแดง-สีน้ำเงิน อุดมไปด้วยสารAnthocyanin และกลุ่ม Polyphenol ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ ป้องกันการทำลายจากรังสีอัลตร้าไวโอเลต ช่วยปกป้องเซลล์จากมะเร็งร้าย ช่วยลดการเกิดไขมันอุดตันในเลือด ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผนังหลอดเลือด ช่วยต้านไวรัส ผักผลไม้กลุ่มนี้ได้แก่ กะหล่ำปลีม่วง ข้าวเหนียวดำ ข้าวแดง ข้าวนิล ชมพู่มะเหมี่ยว ชมพู่แดง มันสีม่วง มะเขือม่วง ดอกอัญชัน ถั่วดำ ถั่วแดง เผือก หอมแดง แครนเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ องุ่นม่วง องุ่นแดงฯลฯ
2
หากเพื่อนๆสังเกตให้ดี ประโยชน์ของพืชผักผลไม้ ไม่ว่าจะเป็นสีอะไรล้วนมีฤทธิ์ต่อต้านเซลล์มะเร็ง ซึ่งเป็นภัยเงียบฆ่าชีวิตคนสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในบรรดาโรคในกลุ่ม ncdsทั้งหมด
การไม่กินผักของหลายคนในวันนี้ อาจดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็ก แต่จริงๆแล้วเป็นเรื่องใหญ่เมื่อคุณอายุมากขึ้น ความเจ็บป่วยจะมาเยือนเราได้อย่างคาดไม่ถึงเมื่อถึงจุดเกิดโรคครับ
วันนี้หากคุณกินผักไม่เป็น กินผักไม่เก่ง แนะนำให้ ฝึกการกินผักไว้ เพราะมันดีกับสุขภาพของ ตัวคุณเองครับ
สำหรับเพื่อนๆที่อยากผอมไว ไม่อยากเสียเวลาลองผิดลองถูก แนะนำใช้ทางลัด ลงคอร์สผอมไวไม่ใช้ยา หุ่นดีด้วยวิธีคุมอาหาร ใช้เนื้อสัตว์และผักเทคนิคหาซื้อง่ายตามตลาดทั่วไป ที่ทำให้น้ำหนักลดลงทุกวัน พุงยุบหน้าท้องแบนราบโดยไม่ต้องออกกำลังกาย
เพื่อนๆคนไหนน้ำหนักหยุดนิ่งมานาน ลดยากแค่ไหนก็ลดลงได้ตั้งแต่วันแรกที่ปฏิบัติ และลดลงต่อเนื่องทุกวันไม่หยุดนิ่งอย่างน่าประหลาดใจ
อยากเปลี่ยนตัวคุณเป็นคนใหม่ หุ่นดี ผอมไวทักได้เลยที่ ID line: @208hjoow (โค้ชเทรนเองไม่มีแอดมินครับ)
1
ติดตามโค้ชทาง 4 ช่องทางนี้ครับ
Instagram : @coach_pakorn
facebook : โค้ชปกรณ์
Twitter : @cosmetic_of_p
blockdit : สอนลดน้ำหนักด้วยวิธีคุมอาหาร https://t.co/Rui8I9FW5S
โค้ชปกรณ์ .."โค้ชที่ช่วยให้คุณผอมได้จริง"
โฆษณา