7 ก.ย. 2021 เวลา 16:58 • ความคิดเห็น
1 แรกเริ่มเลยควรรู้ WHY ก่อน ว่าเราอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นไปเพื่ออะไร?
2
และถ้าเปลี่ยนแปลงได้แล้วจะมีประโยชน์ หรือจะดีต่อเรา หรือต่อใครแค่ไหนอย่างไร ? เห็นประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงนั้น
ทั้ง 2 อย่างนี้จะเป็นเหมือนการเริ่มต้นที่จะเป็นแหล่งกำเนิดพลังงานให้เรามีแรงที่อยากจะลงมือทำอย่างต่อเนื่อง ไม่ท้อ ไม่ทิ้งไปก่อนที่เราจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้
2. ตั้งเป้าหมายตามภาพที่เราอยากจะเป็นอยากจะไปให้ถึง
3. วางแผนเพื่อที่จะไปให้ถึงเป้าหมายนั้น ศึกษา How to
ถ้าเป้าหมายดูเหมือนจะใหญ่ไป ก็อาจจะทอนเป้าหมายใหญ่ แบ่งออกเป็นเป้าหมายย่อยเพื่อให้เราค่อยๆ เดินไปทีละขั้นได้ แบบไม่เหนื่อยเกินไปนัก
อย่าลืมให้รางวัลตัวเองบ้าง ชื่นชมตัวเองบ้าง เวลาทำสำเร็จในแต่ละขั้นนะคะ เติมกำลังใจให้ตัวเอง
4. ลงมือทำอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ท้อเมื่อไหร่ก็กลับไปที่ข้อ 1 ค่ะ
โฆษณา