8 ก.ย. 2021 เวลา 03:43 • ความคิดเห็น
ตามหลักจิตวิทยา ถ้าเรารู้สึกเจ็บปวด หรือ โกรธ ไม่พอใจ กับคำพูด หรือการกระทำของคนอื่น แปลว่า ส่วนลึกของเรา ก็มีความรู้สึกเช่นนั้นต่อตัวเอง และ เราก็รู้สึกแบบนั้นเช่นกัน ต่อคนอื่นที่เราตัดสินว่าเค้าเป็นแบบนี้
.
ดังนั้นก็จงพิจารณาว่า เราเป็นแบบที่เค้าพูดไม๊ เราพัฒนาอะไรได้บ้างไม๊ หรือ ไม่ก็เรียนรู้ที่จะปล่อยวางและให้อภัยต่อความไม่สมบูรณ์แบบของตนเอง ความไม่สมบูรณ์แบบทำให้เราได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนา และเราก็จะเห็นใจคนอื่นๆในโลกที่ล้วนแต่ไมสมบูรณ์แบบเหมือนเรา แม้แต่คนที่ทำกับเรา เค้าก็ไม่สมบูรณ์แบบเช่นกัน. เมื่อนั้นคุณจะไม่โกรธใครง่ายๆค่ะ
โฆษณา