9 ก.ย. 2021 เวลา 02:00 • ธุรกิจ
ธุรกิจออนไลน์สุดปัง สร้างคอนเทนต์เพิ่มยอดขาย
การทำธุรกิจออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้ที่ทุกคนสนใจ แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จ มันจะต้องมีกลยุทธ์ทำธุรกิจ เพื่อให้คนออนไลน์ติดตามและเพิ่มยอดขายได้ สิ่งนั้นก็คือการทำคอนเทนต์ที่ต้องมีความน่าสนใจ อายุน้อยร้อยล้านขอแนะนำ นักธุรกิจตัวจริงสิงห์ออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จด้านการทำคอนเทนต์ และยังขายปัง
1.เพจสินค้าจากญี่ปุ่น
คุณตีรนา วงษ์สมุทร และวนัสรา วงษ์สมุทร เป็นเจ้าของธุรกิจพรีออเดอร์สินค้าจากญี่ปุ่น ที่สามารถทำยอดขาย 8 ล้านบาท โดยที่ไม่ต้องมีเงินก็สามารถทำธุรกิจได้ ซึ่งในอดีตเคยเป็นธุรกิจเสริมที่มียอดขายเพียง 2 หมื่นบาท
แต่ในวันที่โควิด19 กระจายสู่ทั่วโลก คุณวนัสรา วงษ์สมุทร มีธุรกิจหลักเป็นบริษัททัวร์ต่างประเทศ ทำให้ได้รับผลกระทบ รายได้เป็น 0 ในทันที และยังมีค่าใช้จ่ายที่ต้องให้พนักงานและ คืนเงินให้กับลูกค้าอีกมากมาย
แม้วิกฤตจะถาโถมคุณตีรนา วงษ์สมุทร ก็ยังเป็นกำลังใจให้กันและกัน ทั้งคู่กลับมาลุกขึ้นสู้อีกครั้ง เอาธุรกิจเสริมที่เคยทำมาสร้างรายได้ ขณะเดียวกันก็ศึกษาวิธีทำคอนเทนต์จะเพจออนไลน์อื่นๆ ที่ประสบความสำเร็จ มาปรับใช้การทำธุรกิจพรีออเดอร์ จากการศึกษาทำให้ค้นพบวิธีการทำคอนเทนต์ กลยุทธ์หยุดนิ้ว ด้วยแคปชั่นโดนๆ ถูกใจ และรูปภาพที่ใครเห็นเป็นต้องหยุดเพื่อซื้อ สร้างยอดขายต่อขิ้นไม่ต่ำกว่า 10,000 ออเดอร์ สร้างยอดขายสูงสุด 10 ล้านบาท !!
เคล็ดลับในการทำธุรกิจ สินค้าและแคปชั่นต้องดี ถึงจะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/O0XhH7IQ7ck
2. PAPA.XQ
คุณเสาวลักษณ์ สุนทรศักดิ์สิทธิ์ จากอดีตนักศึกษาปี 3 ที่หารายได้พิเศษระหว่างเรียน ด้วยการเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าผู้ชาย จนเกิดไอเดีย ทำธุรกิจออนไลน์ กลายเป็นเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าสไตล์หนุ่มโอปป้าเกาหลี มีผู้ติดตามใน Instagram มากกว่า 80,000 คน และมียอดขายกว่า 3,000 ออเดอร์ต่อเดือน จนทำให้เป็นร้านขายเสื้อที่โด่งดังใน Instagram ในชื่อว่า PAPA.XQ
คุณเสาวลักษณ์ กล่าวว่า การทำธุรกิจออนไลน์ให้มียอดขายปัง ต้องมีชื่อธุรกิจที่เก๋ จำได้ง่าย ข้อมูลของร้านจะต้องชัดเจน ส่วนการทำคอนเทนต์รูปภาพต้องสะดุดตาในครั้งแรกที่เห็น พร้อมกับเขียนแคปชั่นที่โดนใจผู้ซื้อ แค่มีแคปชั่นโดน ๆ ก็มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ
เคล็ดลับคือการเพิ่มยอดผู้ติดตาม ด้วยการใส่แฮทแท็ก เพราะบางครั้งลูกค้าไม่รู้จักร้าน ก็สามารถค้นหาจากแฮทแท็กของคอนเทนต์นั้นได้ทันที ส่วนเคล็ดลับการขาย คือ จัดโปรโมชั่นสำหรับคนที่กดติดตาม และเพิ่มช่องทางในการซื้อสินค้า เช่น Shopee Lazada และ Line Shopping จนสามารถสร้างยอดขาย 3 ล้านบาทต่อเดือน
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/oFMwU9frusE
3. จอยจี้สตรีไฮโดริก
คุณชุติมณฑ์ โปตะวณิช แม่ค้าออนไลน์ผู้ขายทุกอย่าง ตั้งแต่เสื้อผ้า อาหารคาวหวาน กิ๊ฟช็อป สร้อย แหวน ที่มัดใจลูกค้าด้วยท่าทางและเทคนิคการขาย มียอดขายสูงสุด 3 ล้านบาทต่อเดือน จากการสร้างตัวตนทางออนไลน์ที่ไม่เหมือนใคร “ขายขำ ไม่ขายสวย” เต้นตลกไลฟ์สดขายสินค้า จนมีผู้ติดตามในเฟซบุ๊คเกือบ 4 แสน มัดใจลูกค้าด้วยท่าทางและเทคนิคการขาย
เธอเป็นแม่ค้ายุคบุกเบิกในการขายสินค้าออนไลน์ ด้วยการลองผิดลองถูกและพัฒนาการขายสินค้าออนไลน์กว่า 6 ปี จนทำให้รู้ว่า “การทำอะไรที่เหมือนคนอื่น ๆ มันจะไม่แตกต่าง แต่ถ้าเราทำอะไรที่ไม่เหมือนคนอื่น เราจะใหม่ แปลก และเด่น”
จนเธอค้นพบตัวตนแล้วได้ฉายาว่า ‘จอยจี้สตรีไฮโดริก’ เป็นแม่ค้าออนไลน์ที่โด่งดังในโลกโซเชียล ทั้ง Facbook Instagram และ Tiktok มีผู้ชมคลิปวิดีโอของเธอมากกว่า 1 ล้านวิว
เคล็ดลับ คือการสร้างตัวตนในการทำคอนเทนต์ ซึ่งปัจจุบันเธอมีช่องทางออนไลน์เฟซบุ๊คทั้งหมด 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.เฟซบุ๊คส่วนตัว (ตัวตนเป็นเจ้าของแบรนด์ ขายเครื่องสำอาง) 2.เพจเมียป่วนผัวกวนตีน (ตัวตนเป็นแม่หญิงผู้มาปฎิวัติสามี เป็นเพจที่แม่บ้านชอบดู) 3.เพจ J_Jeans (ตัวตนเป็นแม่ค้าปากจัด ขายของทุกอย่าง) หากรวมยอดผู้ติดตามทั้งหมด จะทำให้มีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน
“อายแล้วไม่มีกิน ลงมือทำ อย่ามีข้อจำกัดมากกับชีวิต” คือวลีในการทำธุรกิจในฉบับ จอยจี้สตรีไฮโดริก
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/npI4Bs2c57U
4. ขายของชำรุด
คุณดนุพงษ์ อินเปล่ง ผู้สร้างปรากฎการที่ไม่ธรรมดา ฉีกกฎทุกวิธีการขาย ด้วยการไลฟ์สดขายสินค้าชำรุด! “ของดีไม่ขายเราขายของพัง” ที่สามารถสร้างยอดขายหลักหมื่น ต่อวัน และต่อยอดด้วยการขายตุ๊กตา ขายไปกว่า 500 ออเดอร์ต่อไลฟ์ สร้างยอดขายสูงสุด 150,000 ต่อสัปดาห์
นอกเหนือจากการขายสินค้า ก็มีรายได้จากการโดเนท หรือเงินสนับสนุนจากการทำคอนเทนต์ ด้วยความชื่นชอบลีลาไลฟ์ขายสินค้าที่สนุกสนาน บางคนชอบความสามารถการแสดง โอนเงินซื้อสินค้าให้เลยก็มี
เคล็ดลับการไลฟ์สด คือการสร้างตัวตนที่ไม่เหมือนใคร แต่ต้องมาจากตัวตนของเราจริง ๆ รวมถึงไอเดียชุดเสื้อผ้าที่แสดงในการไลฟ์ ในแต่ละครั้ง คุณดนุพงษ์จะเปลี่ยนการแต่งตัวไม่ซ้ำกัน และเทคนิคที่สำคัญ คือการวางแผนทำคอนเทนต์ โดย Facebook จะเน้นไปที่การไลฟ์สด ส่วน Tiktok จะตัดไฮท์ไลท์คลิปสั้น ๆ ที่น่าสนใจ เพื่อเพิ่มยอดผู้ติดตาม
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/JJDkJ0E4YKo
#อายุน้อยร้อยล้านNEWS #อายุน้อยร้อยล้าน #ryounoi100lan #Business #เพจสินค้าจากญี่ปุ่น #เสื้อเกาหลี #จอยจี้สตรีไฮโดริก #ขายของชำรุด #ขายออนไลน์
โฆษณา