9 ก.ย. 2021 เวลา 03:00 • กีฬา
#ChangsuekExclusiveTalk "ณัฐวุฒิ" ตั้งเป้าติดทัพช้างศึก U23 ลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก
#ณัฐวุฒิ ชูติวัตร กองกลางทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี วางเป้าหมายติดทัพช้างศึกลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม 2564
มิดฟิลด์วัย 22 ปี ที่ถูก ชลบุรี เอฟซี ปล่อยตัวไปอยู่กับ สงขลา เอฟซี ในศึกไทยลีก 3 กลับมามีชื่อติดทีมชาติไทยอีกครั้งในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยุค "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ในการเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมรอบแรกเพื่อเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคม
ช้างศึก มีโอกาสพูดคุยกับ "เต้ย" ณัฐวุฒิ ชูติวัตร ดาวเตะผู้เคยผ่านเวทีทีมชาติไทยชุดเยาวชนมาอย่างโชกโชน ก่อนได้รับโอกาสสำคัญถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทย U23 ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง? เป้าหมายของเขาคืออะไร? ติดตามไปพร้อม ๆ กัน
ช้างศึก : ความรู้สึกหลังได้รับโอกาสกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง
ณัฐวุฒิ : "ก่อนอื่นรู้สึกดีใจมาก ๆ ครับ ที่มีโอกาสกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ปีนี้ผมอายุ 22 ปีแล้ว กดดันพอสมควร เพราะผมข้ามรุ่นจาก U19 มาถึง U23 ผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"
ช้างศึก : ห่างหายไปนานกับเกมทีมชาติ ก่อนกลับมาอีกครั้งในวันที่โตขึ้น คิดว่าตัวเองมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง
ณัฐวุฒิ : "ผมคิดว่าหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปมาก ไม่ว่าเรื่องสภาพร่างกายที่ดีขึ้น มีหุ่นที่หนาขึ้นจากตอน U19 ที่สำคัญผมพยายามปรับสไตล์การเล่นฟุตบอลให้เร็วขึ้น ส่วนเรื่องนอกสนามผมคิดว่าผมโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น มีความนิ่งกว่าตอนเป็นเด็ก"
ช้างศึก : ฤดูกาลที่ผ่านมาพอใจฟอร์มการเล่นของตัวเองมากน้อยแค่ไหนในการถูก ชลบุรี เอฟซี ปล่อยตัวไปอยู่กับเอสทีเค เมืองนนท์ ในศึกไทยลีก 3 ด้วยสัญญายืมตัว
ณัฐวุฒิ : "ที่ผ่านมาผมยังรู้สึกไม่พอใจฟอร์มของตัวเองเท่าไหร่ เพราะคิดว่ามันไม่มีความต่อเนื่องในการลงสนาม เนื่องจากมีปัญหาโควิด-19 เข้ามา ทำให้ไทยลีก 3 ถูกตัดจบการแข่งขัน รู้สึกเสียดายมาก ๆ
ช้างศึก : เหตุผลในการเลือกตัดสินใจย้ายออกจากชลบุรี เอฟซี ในรูปแบบยืมตัว
ณัฐวุฒิ : "ผมมาคิดย้อนดูแล้วว่าชลบุรี เอฟซี มีนักเตะดาวรุ่งรุ่นน้องที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเร็วมาก แต่ตัวผมเองยังขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ไม่ได้ จึงตัดสินใจออกมาสู้ ออกมาหาโอกาสให้ตัวเองดีกว่า เพื่อโอกาสในการลงสนามพัฒนาตัวเอง"
"ก่อนย้ายไปอยู่กับเอสทีเค เมืองนนท์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ บอกผมว่าให้สู้และพยายาม ผมจะกลับชลบุรีตอนไหนก็ได้ แต่ต้องมีผลงานที่ดีกลับมา"
ช้างศึก : ตั้งเป้าหมายกับตัวเองอย่างไรบ้าง หลังก้าวออกจากชลบุรี เอฟซี ที่เปรียบเสมือนบ้านที่อยู่มานาน
ณัฐวุฒิ : "ผมไม่ได้คิดอะไรเลย นอกจากการพาตัวเองออกไปหาโอกาสลงสนามให้มากขึ้น ตั้งใจอยากจะพัฒนาตัวเอง พิสูจน์ฝีเท้าตัวเองว่าผมยังดีพอ"
ช้างศึก : แน่นอนว่าประตูสู่ทีมชาติไทยเปิดกว้างสำหรับนักเตะทุกคน คุณคิดว่าเป็นเพราะอะไรที่ทำให้คุณได้รับโอกาสนั้น
ณัฐวุฒิ : "ผมคิดว่าน่าจะเป็นผลงานเก่า ๆ กับทีมชาติชุดเยาวชนที่ผมเคยติดรุ่นก่อน ๆ มีประสบการณ์ในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชจึงให้โอกาสผมติดทีมชุดนี้"
"ก่อนเข้าแคมป์ฝึกซ้อมครั้งนี้ โค้ชโย่งกระตุ้นให้ผมมีความพยายามมากขึ้น รู้บทบาทหน้าที่ของตัวเองในตอนนี้ว่ากำลังทำอะไรอยู่"
ช้างศึก : บรรยากาศการฝึกซ้อมในทีมชุดนี้เป็นอย่างไรบ้าง หลังผ่านสัปดาห์แรก
ณัฐวุฒิ : "รู้สึกดีมาก ๆ ครับ เพื่อนร่วมทีมหลายคนเคยร่วมงานกันมาแล้วไม่ว่าจะเป็นที่มาจากชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ หรือเพื่อนที่เคยติดทีมชาติชุดเยาวชนมาด้วยกัน ส่วนผู้เล่นหน้าใหม่ที่เพิ่งเคยติดทีมชาติไทยก็เป็นนักเตะคุณภาพทั้งนั้น"
ช้างศึก : พูดถึงการร่วมงานกับ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ
ณัฐวุฒิ : สตาฟฟ์โค้ชทุกคนใส่ความเข้มข้นในแต่ละโปรแกรมการฝึกซ้อม เพื่อเค้นศักยภาพของแต่ละคนออกมาอย่างดีที่สุด ส่วน "โค้ชกบ" พิภพ อ่อนโม้ กระตุ้นผมเป็นพิเศษ เพราะรู้ว่าเรามาจากอคาเดมี่ของชลบุรี เอฟซี ให้พยายามตั้งใจเล่นอย่างเต็มที่ เชื่อว่านักฟุตบอลทุกคนมีฝีมือ อยู่ที่ว่าใครจะทำให้โค้ชเห็นมากกว่ากัน"
ช้างศึก : สิ่งที่คิดว่าตัวเองยังต้องปรับปรุง
ณัฐวุฒิ :"ช่วงแรก ๆ ผมยังไม่พอใจฟอร์มการซ้อมของตัวเอง คิดว่าต้องกะตือรือร้นให้มากกว่านี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะผมหายจากบรรยากาศทีมชาติไปนาน ไม่มีเกมให้ลงเล่น แม้ว่าก่อนหน้านี้ผมจะไปซ้อมกับสงขลา เอฟซี ก่อนเดินทางเข้าแคมป์นี้"
ช้างศึก : เป้าหมายส่วนตัวในการถูกเรียกตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในครั้งนี้
ณัฐวุฒิ :"ผมตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าอยากมีชื่อติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปเล่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ซึ่งมันอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตนักฟุตบอลของผมอีกครั้ง เพื่อที่ตัวเองจะพัฒนาไปเรื่อย ๆ"
โฆษณา