9 ก.ย. 2021 เวลา 15:50 • สุขภาพ
❓ออกกำลังกายแบบไหนลดไขมันได้ดีที่สุด🤔
ร่างกายของคนเราแต่ละคนมีความแตกต่างกันบางคนน้ำหนักขึ้นง่ายกินนิดเดียวก็อ้วนแล้ว บางคนน้ำหนักขึ้นยากกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน แต่ไขมันนั้นก็มีทั้งในคนที่อ้วน และคนที่ผอมก็จะเรียกว่า skinnyfat
ซึ่งการจะลดไขมันนั้น วิธีการจะคล้ายๆกันแต่จะแตกต่างในเรื่องของประเภทในการออกกำลังกายบ้างเล็กน้อย
📍คนที่อ้วนมากร่างท้วม หุ่นแบบ chubby นั่นควรออกกำลังกาย ทั้งแบบ weight training และคาดิโอควบคู่กัน คนที่อ้วนมากๆนั้นเกิดจาก มีการเผาผลาญอาหารในร่างกายที่ต่ำ เราจึงต้องเพิ่มกล้ามเนื้อเพื่อให้เกิด อัตตราการเผาผลาญพลังงานที่สูงขึ้น มันจะดีกว่าการทำ cardio อย่างเดียวในระยะยาว เราจะกลับมาอ้วนได้ยากมากขึ้น เพราะเรามีกล้ามเนื้อที่มากขึ้น เปรียบเหมือนกับรถยนต์ที่อัพเกรดมาและเผาผลาญเชื้อเพลิงได้ดีขึ้นนั่นเอง
📍คนที่ผอมแต่ยังมีไขมัน ส่วนมากจะอยู่ที่หน้าท้อง หุ่น แบบ skinnyfat ควรเน้นไปที่การ
weight training ส่วนการ cardio จะไม่เยอะมากจนเกินไป หลักการจะคล้ายๆกับคนอ้วน แต่จะต่างกันในเรื่องของการ cardio เพราะในคนหุ่นประเภทนี้ จะมีอัตตราการเผาผลาญที่สูงกว่า แต่ยังไม่มากพอที่จะทำให้ไขมัน ที่เกินมาเฉพาะบางจุดหายไป เราจึงเพิ่มกล้ามเนื้อขึ้นมาเพื่อจัดการไขมันในส่วนเหล่านั้น แต่จะไม่ทำคาดิโอที่หนักจนเกินไป
➡️จะเห็นได้ว่าหุ่นทั้งสองแบบนี้นั้น มีวิธีการออกกำลังกายที่คล้ายๆกัน แต่จะต่างกันในเรื่องของสัดส่วนในการ weight training และการ cardio
➡️ส่วนในเรื่องของอาหาร เราจะเพิ่มสัดส่วนของprotein ให้มากขึ้น ในรูปร่างของทั้งสองแบบ ส่วน carbohydrate และ fat นั้นจะมีสัดส่วนที่ต่างกัน คนที่อ้วนมากๆจะยังต้องทาน อาหารจำพวกแป้งอยู่ แต่ลดปริมาณลง และเป็น carb ที่มีคุณภาพ
ส่วนคน หุ่นskinny fat ปริมาณ carb และ fat จะสูงขึ้นมาตามอัตตราการเผาผลาญที่มากกว่า
✅สรุป
ไม่ว่าจะออกกำลังกายด้วยวิธีไหนล้วนดีต่อร่างกายในการลดไขมันทั้งนั้น แต่การ weight training คือวิธีการออกกำลังกายที่ดีที่สุดในระยะยาว และทำให้เรากลับมาอ้วนได้ยากขึ้น
#jpfit #jpfitproject
โฆษณา