10 ก.ย. 2021 เวลา 06:22 • ท่องเที่ยว
🦘ครั้งหนึ่ง..ในแดนจิงโจ้🦘
Ep.7 Hahndorf German town
Hahndorf เป็นเมืองเล็กๆตั้งอยู่บน Adelaide Hills ห่างจากตัวเมือง Adelaide ประมาณ 28 km. Hahndorf เป็นเมืองที่มีชาวเยอรมันมาตั้งถิ่นฐานตั้งแต่ยุคแรกๆ ที่นี่จึงมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่เป็นแบบชาวเยอรมัน
Hahndorf เป็นสถานที่ ที่เราชอบมากที่สุด ไปบ่อยสุด ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่น เงียบสงบ เป็นธรรมชาติ ให้บรรยากาศที่อบอุ่น อารมณ์เหมือนเดินเล่นแถวบ้าน คือชิวมากจริงๆ และมีร้านค้า ร้านอาหารน่าสนใจ คือเดินเล่นเพลินๆเลยค่ะ ที่นี่สวยมากไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ และรู้สึกเหมือนยังเดินไม่ทั่วเลย
คิดถึงที่สุด
ภาพนี้เราถ่ายเอง เป็นภาพที่ชอบมาก ทั้งท้องฟ้า ต้นไม้
มองแล้วรู้สึกอบอุ่น ภาพนี้น่าจะถ่ายช่วงประมาณเดือนพฤษภาคม ก่อนที่เราจะเดินทางกลับไทยค่ะ
Hahndorf
ช่วงนี้ที่เราไปคนค่อนข้างน้อย จึงได้ฟิวแบบเงียบสงบมาก อากาศก็เย็นสบาย จริงๆก็หนาวแหละ เดินเล่นสักพักก็แวะทานอาหาร กับช็อคโกแลตอุ่นๆ มีความสุขมากเลย ☺️
Hot chocolate
เดินเที่ยวจนเหนื่อยก็แวะรับประทานอาหารกัน และพลาดไม่ได้กับเมนู ไส้กรอกเยอรมัน อันนี้จำชื่อเมนูไม่ได้นะคะ😅 แต่อร่อย
German sausage
และความฟินสุดของการมาที่นี่ของเราก็คือ ไอเท็มลับสุดน่ารัก จริงๆก็ไม่ลับนะคะ แต่เราเจอครั้งแรกที่นี่ 🥰🥰
เป็นขนมในเรื่อง Harry Potter ถูกใจมากกับสิ่งนี้
เปิดภาพมาคิดถึงช็อคโกแลตกบขึ้นมาทันที
สาวกแฮรี่เท่านั้นที่เข้าใจ
Chocolate Frog
Hahndorf เป็นเมืองต้องห้ามพลาดเลยค่ะ จริงๆมีร้านที่เราประทับใจที่สุดอยู่ร้านนึง เป็นร้านที่ขายสินค้าที่ผลิตจากไม้ สไตล์เยอรมัน มีทั้งนาฬิกา โคมไฟ ของประดับตกแต่งบ้านต่างๆ เป็นงาน Handmade ทำจากไม้ สวยงามมาก เราซื้อโคมไฟตั้งโต๊ะมา 1 ชิ้น ราคาประมาณ 350-400$
ปกติทางร้านจะมีกฎห้ามถ่ายภาพนะคะ อันนี้เราขออนุญาติแล้ว เพราะซื้อแล้วค่ะ 😊เป็นงานที่ประทับใจมาก มีความละเอียด ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวา ไม่ใช่แค่โคมไฟตั้งโต๊ะธรรมดา ร้านนี้งานดีมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบงานไม้
มีโอกาสแวะมานะคะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง
I Love Hahndorf.
โฆษณา