12 ก.ย. 2021 เวลา 08:11 • ท่องเที่ยว
🦘ครั้งหนึ่ง..ในแดนจิงโจ้🦘
EP.8 Mount Lofty
Mt.Lofty เป็นภูเขาที่มีความสวยงามและอยู่ห่างจากตัวเมือง Adelaide ไม่ไกล โดยจุดที่สูงที่สุด หรือยอดเขานั้นสามารถ เดินทางขึ้นไปทางรถ หรือ จะเดินขึ้นไปก็ได้ บริเวณยอดเขานี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเพราะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองได้
สำหรับใครที่ชอบเดินป่ามีหลายเส้นทางให้เลือก วันนี้เราจะพาไปเดินตามเส้นทางจาก Waterfall Gully เพื่อมายังจุดชมวิว ซึ่งมีระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร โดยเป็นเส้นทางเดินขึ้นภูเขา มีพื้นที่ชัน สลับพื้นราบเล็กน้อย ทางเดินค่อนข้างสะดวก เป็นที่นิยมสำหรับคนที่รักสุขภาพ จะชอบมาเดินออกกำลังกาย พร้อมกับชื่นชมความงดงามของธรรมชาติ และรับอากาศบริสุทธิ์
วันที่เราไปเดินป่าเป็นช่วงต้นเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นช้วงต้นของฤดูใบไม้ร่วง ลักษณะพืชพันธุ์ธรรมชาติจึงยังเขียวขจี สดชื่น อากาศกำลังสบายๆ แต่น้ำตกค่อนข้างจะแห้ง
โดยเราจอดรถไว้ที่ลานจอดรถด้านล่างบริเวณ Waterfall Gully แล้วเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวบนยอดเขา Mt.Lofty
ตลอดเส้นทางจะพบนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเดินออกกำลัง ชมวิว เราแวะถ่ายรูปบ้าง ชมวิวบ้างเป็นการพักเหนื่อย เพราะทางบางช่วงก็จะมีความลาดชัน แต่ธรรมชาติรอบตัวงดงามมาก ทางเดินบางช่วงเหมือนเดินในหุบเขา พบเห็นร่องรอยจากการเกิดไฟป่าในฤดูร้อนที่เพิ่งผ่านไปบ้าง เป็นครั้งคราว อากาศที่นี่สดชื่นมาก สามรถสูดหายใจได้เต็มปอดแบบไม่ต้องกลัวสารพิษเลย
Waterfall Gully to Mount Lofty Summit Trail
เอาจริงเหนื่อยใช่เล่นเหมือนกันนะกว่าจะมาถึงยอดเขา แต่ภาพวิวทิวทัศน์รอบเมือง Adelaide ที่มองจากบนนี้ก็สวยงาม ควรค่าแก่การเดินจริงๆนะคะ (จะขับรถขึ้นมาก็ได้นะ😁)
ชมบรรยากาศสดชื่นในต้นฤดูใบไม้ร่วงไปแล้ว ต่อไปจะพาไปชมบรรยากาศตอนเช้า ในฤดูหนาวพร้อมสายฝนและหมอกหนา
วันนี้เป็นวันในฤดูหนาวเราตื่นแต่เช้าเพื่อขึ้นไปรับบรรยากาศอันหนาวเย็นบนยอดเขากัน ด้วยมีความหวังว่าอาจจะพบเจอหิมะบนยอดเขาเป็นของแถม แต่สิ่งที่ได้ ก็เย็นๆตกลงมาจากฟ้าเช่นกัน ไม่ใช่หิมะนะคะ แต่เป็นสายฝน ใช่จ้า เจอฝนท่ามกลางความหนาวเหน็บ สนุกสิค่ะ
ในส่วนที่เราไปคือ Mount Lofty Botanic Gardens เราเดินชมพืชพันธุ์ท่ามกลางสายฝน ชิวไหมค่ะ ทั้งฝนทั้งหมอกแล้วเรายังได้เห็นภาพน่ารักๆ แต่ก็น่าสงสาร คือน้องจิงโจ้ 2 ตัวกำลังยืนหลบฝนตัวเปียกปอนที่ใต้ต้นไม้ น้องคงหนาวน่าดูเลย
น้องจิงโจ้หลบฝน
ฤดูที่แตกต่างกัน ก็ให้ บรรยากาศแตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่คงอยู่เสมอ คือความสวยงามของธรรมชาติ อากาศที่บริสุทธิ์ ธรรมชาติคือสิ่งที่ช่วยเยี่ยวยาจิตใจได้ดีเลยใช่ไหมค่ะ ไว้พาไปเที่ยวใหม่นะคะ