11 ก.ย. 2021 เวลา 06:42 • หุ้น & เศรษฐกิจ
รูปแบบการทำกำไร นอกจากที่เราเทรรดเอง หรือ copy trade หรือกองทุนแล้ว ยังอีกหนึ่งรูปแบบการทำกำไรนั้นคือ การใช้ Expert Advisor หรือ EA โปรแกรมเทรดอัตโนมัติ วันนี้เราจะไปทำความรู้กจัก Expert Advisor หรือ EA ไปพร้อมๆ กัน
Expert Advisor หรือ EA คือ โปรแกรมที่เขียนขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้เทรดสามารถทำการซื้อ-ขายในตลาด Forex ได้อัตโนมัติ โดยผู้เทรดไม่จำเป็นต้องอยู่หน้าจอตลอดเวลาเพื่อรอเปิด-ปิดออร์เดอร์
ข้อดีในการใช้งาน Expert Advisor
1.ระบบจะทำการเทรดเอง โดยการจะเปิดและปิดตามเงื่อนไขที่เราตั้งใว้ 24 ชม โดยที่เราไม่ต้องนั่งเฝ้ากราฟ
2.ลดความเครียดจากการเทรด
3.ตัดสินใจโดยไม่ต้องมี อารมเข้ามาเกียวข้อง
4.ทำตามระบบและเงื่อนไข 100 %
ข้อระมัดระวัง สำหรับการใช้
แม้ว่าจะทำงานได้ 24 และตัดสินใจถูกต้องตามเงือนไขที่เราวางใว้ แต่ก็มีคนไม่น้อยที่ยังขาดทุนจากการใช้ Expert Advisor ฉนั้น หากใครจะใข้งาน Expert Advisor ควรมีข้อระมัดระวังดังนี้
1.ต้องเข้าใจโคร้างสร้างเงือนไขทั้งหมดของ Expert Advisor เพือให้รู้ว่า EA ที่เราใช้นั้นมันตรงกับ จริตของเราหรือป่าว และทำให้เราเข้าใจเงื่อนไขการเข้าออเดอร , การแก้ออเดอร , การหยุดขนาดทุน และการตั้งค่าต่าง
2.Money Management หรือ บริหารจัดการเงิน เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เป็นสิ่งที่หายคนพลาดกัน เพราะเห็นกำไร ก็อยากได้แบบเค้าบ้างเลย ไม่ได้คำนึกถึงเงินในพอต โดยทั่วไป EA ก็จะแสดงมาเลยว่าเงินขั้นต่ำเท่าไหร่ที่เอาใช้ใน EA ปล.ควรเป็นเงินเย็น สำหรับการลงทุนใน EA
3.ยอมรับความเสียงที่จะเกิดขึ้น gเพือไม่ให้เคียดจากการติดลบ ในกรณีที่ผิดทาง และไม่เข้าไปแก้ไขไม้ในขณะที่ EA ทำงานอยู่
4.ควรทดสอบ Expert Advisor กับพอตร์ทดลองหรือDemo ก่อนที่จะเทรดเงินจริง
เราสามารรถที่เลือกซื้อ Expert Advisor จากหน้าเว็บ mql5 ได้โดยตรง
โฆษณา